Connect with us

PINGBOOK

KOREA

[สัมภาษณ์] U-KISS เยือนไทยโปรโมทอัลบั้ม 2 Bring It Back 2 Old School (2009-11-01)

31 ตุลาคม 2552 เวลา 17.00 น. U-KISS (อเล็กซานเดอร์, ซูฮยอน, คิบอม, เควิน, อัลไล, ดงโฮ) เดินทางเยือนไทยพร้อมโปรโมทผลงานอัลบั้มชุดใหม่ Bring It Back 2 Old School และได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน


△ทำไมถึงใช้คำว่า U-KISS
เควิน : U-KISS มาจากคำว่า Ubiquitous Korean International SuperStar หมายความว่าพวกเราต้องการเป็นซุปเปอร์สตาร์ในระดับโลกครับ และสมาชิกของเราก็มาจากหลายประเทศทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นสหรัฐอเมริกา ฮ่องกง จีน และเกาหลีครับ


△แต่ละคนมีความสามารถพิเศษอะไรบ้าง
ซูฮยอน : ในวงผมรับหน้าที่เป็นเสียงร้องหลักครับ จะมีหน้าที่ร้องซึ่งมีสไตล์เนื้อเสียงที่ค่อนข้างหวานครับ
อิลไล : ผมเคยเรียนหนังสืออยู่ที่เมืองจีนครับ ผมว่าผมก็ค่อนข้างพูดภาษาจีนเก่งเหมือนกันครับ
คิบอม : ตอนเด็กๆผมเคยมาเมืองไทยมาเที่ยวกับครอบครัวและได้เคยขี่ช้างด้วยครับ คิดว่าความสามารถพิเศษของผมคือการขี่ช้างครับ
เคบิว : ผมร้องนำครับและเต้นด้วย ตั้งแต่เด็กๆผมชอบเล่นเปียโนกับกีต้าร์มากครับ


△พวกเรามากันจากหลายประเทศแล้วมารวมตัวกันเป็น U-KISS ได้อย่างไร
คิบอม : แต่ละคนก็มาจากหลายประเทศเลยครับ อิลไลมาจากจีน เควินมาจากซานฟรานซิสโก อาเล็กซานเดอร์มาจากมาเก๊า การที่พวกเรามีที่มาแตกต่างกันทำให้เราคิดว่าเป็นเพราะโชคชะตาที่ทำให้พวกเราเป็นสมาชิก U-KISS ผ่านการออกดิชั่นจาก NH Media ครับ


△ลักษณะนิสัยของแต่ละคนเป็นอย่างไรบ้าง
ซูฮยอน : อิลไลหล่อมากครับ ความสามารถพิเศษคือแรพได้เก่งมาก มีความพยายามสูงมาก ในแต่ละครั้งที่ฝึกซ้อมทักษะของเขาก็จะพัฒนาอย่างก้าวกระโดดเสมอเลยครับ
อิลไล : คิบอมพูดเก่งมากครับ เป็นนักเจรจาตัวยงเลย เวลาใครมีปัญหาเขาก็จะเข้าไปเกลี้ยงกล่อมและทำให้คนเลิกทะเลาะกันได้ครับ เป็นความสามารถพิเศษในทักษะการพูดเลยครับ
คิบอม : เควินเป็นคนที่มีจิตใจอ่อนโยนมากๆ บางครั้งเวลาสมาชิกคนอื่นๆในวงจะแมนมากแล้วถ้าเจอเรื่องเศร้าก็จะไม่มีใครกล้าร้องไห้ครับ แต่เควินจะร้องออกมาเลยครับ ก็คิดว่าเป็นข้อดีเหมือนกันครับ
เควิน : ซูฮยอนเป็นเสียงร้องนำของวง และเพราะเสียงของเขาก็ทำให้สาวๆใจละลายเลยทีเดียว เป็นพี่ใหญ่คอยดูแลน้องๆในวง และเป็นคนจิตใจดีด้วยครับ



△ถ้าให้เปรียบเทียบกับตัวเองเป็นสิ่งของในโลกนี้จะเปรียบเป็นอะไร และเพราะอะไร
ซูฮยอน : อยากให้ตัวเองเป็น MP3 เพราะทุกคนจะได้ฟังเพลงจากผมครับ
อิลไล : อาหารครับเพราะผมชอบกินมากเลย
คิบอม : เป็นช้างครับ เพราะว่าไม่ว่าจะเป็นชาวต่างชาติหรือคนไทยจะรักช้างมากเลย ผมเลยอยากเป็นที่รักเหมือนช้างครับ แล้วผมของช้างก็น่ารักมากด้วยครับ
เควิน : เป็นหินครับเพราะว่าไม่ว่าจะอยู่กับใครหรือว่าที่ไหนผมก็จะได้ไม่มีความรู้สึกที่เปลี่ยนแปลงไปครับ


△พวกคุณต้องมาใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันปรับตัวอย่างไรบ้างเคยทะเลาะกันบ้างหรือเปล่า
อิลไล : ตอนแรกๆที่มาผมและอาเล็กซานเดอร์ยังพูดเกาหลีไม่ค่อยเก่ง เวลาสื่อสารกับเพื่อนๆในวงก็อาจจะมีความเข้าใจผิดกันบ้างครับ แต่สุดท้ายก็ไม่ถึงขั้นทะเลาะกันนะครับ


△มีเรื่องอะไรสนุกๆบ้าง
ซูฮยอน : ที่ห้องซ้อมเวลาพวกเราซ้อมเสร็จตอนกลางคืนจะดึงมากเลยครับ แล้วคิบอมจะชอบไปซ่อนตัวตามซอกหลืบมืดๆครับ แล้วก็จะโผล่มาแกล้งเพื่อนในวงให้ตกใจ มีครั้งนึงเพื่อนในวงตกใจมากจนเกือบจะเป็นลมไปเลยด้วยครับ จนถึงตอนนี้ก็ยังเคืองๆอยู่เลยครับ (หัวเราะ)


△ก่อนจะเดบิวต้องฝึกซ้อนกันนานเท่าไหร่
เควิน : พวกเราฝึกซ้อมแยกกันครับ บางคน 2 ปี บางคน 3 ปี แต่พอได้มาร่วมกันใน NH Media ก็ฝึกกันอีก 1 ปีจนได้มาเดบิวในซิงเกิ้ล Not Young ครับ


△แนะนำเพลงในผลงานอัลบั้ม Bring It Back 2 Old School
ซูฮยอน : เพลง I Like You และ Talk To Me อยู่ในอัลบั้ม Bring It Back 2 Old School สำหรับเพลง I Like You เป็นเพลงดนตรีย้อนยุคที่ผสมผสานกับความทันสมัยครับ เสื้อผ้าหน้าผมก็จะเป็นสไตล์เรโทรโมเดิร์นครับ ดนตรีสนุก และท่าเต้นแฟนๆเต้นตามกันได้ง่ายๆด้วยครับ
คิบอม : ส่วนเพลง Talk To Me แตกต่างกับเพลงแรกครับ เพราะจะเน้นแนวคอนเทมโพรารีมากขึ้น ภาพลักษณ์จะเนี้ยบมาก จังหวะดนตรีจะมีท่อนซ้ำๆกันทำให้ร้องตามง่ายและมีท่าเต้นที่เต้นตามง่ายด้วยครับ



△ถ้าให้เลือกเพลงสำหรับแฟนคลับชาวไทยจะเลือกเพลงไหน
เควิน : ผมอยากเลือกเพลง I Like You เพราะว่าเนื้อเพลงจะสื่อให้เห็นถึง U-KISS ชอบแฟนๆครับ
คิบอม : เพราะเพลงนี้นายได้ร้องเยอะใช่ไหมล่ะ (หัวเราะ)


△มาเมืองไทยได้ทำอะไรบ้าง
อิลไล : พวกเรามาโปรโมทผลงานอัลบั้ม Bring It Back 2 Old School ครับ พร้อมกับมีโชว์เคสเพื่อแฟนๆชาวไทยด้วยครับ


△มาเมืองไทยรู้สึกอย่างไรบ้าง
ซูฮยอน : ดีใจมากเลยครับ สาวไทยสวยมากๆ โดยเฉพาะดวงตาครับงดงามมาก ไม่ว่าจะไปที่ไหนแฟนๆก็ตามมาให้กำลัง ทำให้กลายเป็นพลังให้กับพวกเรา และหวังว่าจะได้กลับมาอีกบ่อยๆครับ
เควิน : ผมได้ทานต้มยำกุ้งแล้วอร่อยมากเลยครับ


△พูดภาษาไทยสำหรับแฟนๆชาวไทย
อิลไล : ผมกับคิบอมได้ร่วมงานกับละครไทยซึ่งก็ได้ถ่ายทำกันไปบ้างแล้วครับ ระหว่างถ่ายทำทีมงานคนไทยก็ได้สอนภาษาไทยคือคำว่า ‘แตงโม’ แล้วสอนร้องเพลงด้วยครับ ‘แตงโม แตงโม แตงโม….’ (หัวเราะ)
คิบอม : ของผมมี 3 คำครับ ‘กินข้าวหรือยังครับ’, ‘สวย’, ‘หล่อ’
เควิน : ‘ผมรักคุณ’, ‘สวัสดีครับครับครับ’
ซูฮยอน : ‘สาวไทยสวยมากครับ’


△U-KISS มีหัวหน้าวงหรือเปล่า
คิบอม : พวกเราไม่มีหัวหน้าวงครับ แต่ละคนจะมีเอกลักษณ์ที่ชัดเจนและก็จะตั้งใจทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็น หน้าที่ร้อง เต้น ตัวสร้างความฮา เป็นฑูต ส่วนตัวผมเองเป็นช้างครับ (หัวเราะ)


△ได้ร่วมงานกับละครไทยรู้สึกอย่างไรบ้าง
คิบอม : เป็นเกียรติมากครับที่ได้ร่วมงานละครกับประเทศไทย ถึงแม้ว่าผมเป็นนักร้องและนักแสดงก็จริงแต่ผมก็ยังเป็นคนเกาหลีครับ ทำให้โอกาสในครั้งนี้ถือเป็นโอกาสที่ดีมากเลยครับ ได้ใกล้ชิดแฟนๆชาวไทย และนักแสดงสาวไทยที่สวยๆหลายคนด้วยครับ
อิลไล : เป็นการแสดงละครเรื่องแรกของผมครับ สนุกมากเลยครับ ได้มีโอกาสพบกับมาริโอ้และพลอยด้วยครับ


△พูดถึงสมาชิกใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวหน่อย
ซูฮยอน : ตั้งแต่อัลบั้มที่ 3 จะมีสมาชิกเพิ่มมาอีกหนึ่งคนครับชื่อ อีกีซอบ ครับ จริงๆแล้วพวกเราเป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่เป็นศิลปินฝึกหัดแล้วครับ เขาเป็นคนที่ตั้งใจฝึกซ้อมมากเลยทำให้ผู้ใหญ่ชื่นชอบครับ อีกอย่างเขาจะมีลักษณะที่จะมาช่วยเติมเต็มวง U-KISS ให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้นครับ
คิบอม : ต่อไปนี้ตัวหารต้องมากขึ้น สงสัยจะลำบากแล้วครับ (หัวเราะ)


△ฝากผลงานแฟนๆชาวไทย
อิลไล : พวกเราดีใจมากครับที่ได้มาเมืองไทยในครั้งนี้เพื่อมาโปรโมทผลงานอัลบั้มชุดที่ 2 และสำหรับอัลบั้มชุดที่ 3 ของพวกเราก็กำลังจะวางจำหน่ายในต้นเดือนพฤศจิกายนนี้ครับ หวังว่าทุกคนจะให้การสนับสนุนพวกเรา และเราจะกลับมาเพื่อโปรโมทอัลบั้มที่ 3 อีกครั้งครับ



ซูฮยอน



อิลไล



คิบอม



เควิน

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top