Connect with us

PINGBOOK

KOREA

MBC ‘Heading to the Ground’ ถูกหั่นอีกรอบ จาก 20 ตอน เหลืออวสานในตอนที่ 16 (2009-10-30)

MBC ‘Heading to the Ground’ เตรียมออกอากาศตอนอวสานวันที่ 4 พฤศจิกายน 2552 รวม 16 ตอน


เดิมทีละครเรื่องนี้จะมีความยาว 20 ตอน อยางไรก็ตามหลังการออกอากาศเรตติ้งกลับไม่สู้ดีนัก ส่งผลให้ทางสถานีตัดสินใจลดตอนออกอากาศลงในที่สุด


ในช่วงท้ายของตอนที่ 15 ซึ่งออกอากาศไปเมื่อวันที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา ทีมงานทิ้งท้ายข้อความไว้ว่า “สัปดาห์หน้าวันพุธเป็นตอนอวสาน” ซึ่งเป็นข้อความที่แจ้งให้ผู้ชมได้รับทราบ


อย่างไรก็ตาม ด้วยการที่ละครเรื่องนี้ถูกลดตอนออกอากาศมาเป็นอย่างมากทำให้สร้างความสับสนให้กับผู้ชมได้ไม่น้อยเลยทีเดียว


ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2552 ทีมงานละคร ‘Heading to the Ground’ ออกมาเปิดเผยว่า “ละครเรื่อง ‘Hero’ จะออกอากาศในวันที่ 11 พฤศจิกายน ต่อจาก ‘Heading to the Ground’ ครับ และนับจากนี้ ‘Heading to the Ground’ ก็จะดำเนินเรื่องต่อไปอย่างเป็นธรรมชาติจนถึงตอนอวสานครับ” เสริม “ถ้าตอนที่ 18 ซึ่งเป็นตอนอวสาน ไม่ได้จบลงในวันที่ 5 พฤศจิกายนนี้ ก็อาจจะต้องจบก่อนกำหนดประมาณ 1 สัปดาห์ ซึ่งคงเป็นช่วงปลายเดือนตุลาคมครับ แล้วเวลาที่เหลือประมาณ 1 สัปดาห์ เราจะเอารายการอื่นมาออกอากาศแทน แต่สำหรับตัวเลือกหลังเรายังไม่ได้ตัดสินใจอะไรนะครับ”


อย่างไรก็ตามหลังจากสัปดาห์ที่ผ่านมามีการงดออกอากาศ ‘Heading to the Ground’ ไป 1 ตอน ทำให้ตอนที่ 14 ถูกนำมาออกอากาศในวันที่ 28 ตุลาคม 2552 จึงส่งผลให้ตารางการออกอากาศต้องมีการปรับเปลี่ยนไป ด้วยเหตุนี้จึงเป็นที่มาของการตัดสินลดตอนออกอากาศลงเหลือเพียง 16 ตอน ซึ่งก็ได้สร้างความไม่พอใจให้กับผู้ชมเป็นอย่างมาก


หลังละครจบผู้ชมแสดงความเห็นในเว็บบอร์ดรายการกล่าว “จาก 20 ตอน ลดเหลือ 18 แล้วนี่ยังเหลือ 16 อีก มันมากไปแล้ว” “ถ้ายอดผู้ชมเยอะก็เพิ่มตอน ถ้ายอดผู้ชมน้อยก็ลดตอน ผู้ชมไม่มีสิทธิ์อะไรตรงไหนเลยใช่ไหม” ต่างแสดงความเห็นถ้วนหน้า


อนึ่ง ‘Heading to the Ground’ เรตติ้งเมื่อวานนี้ทำได้ 3.8% ในขณะที่ ‘You Are Beautiful’ ทำได้ 9.8% ส่วน Iris นั้นครองแช้มป์ด้วยเรตติ้ง 28.9%

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top