Connect with us

PINGBOOK

KOREA

สะบัดลีลา “คัฟเวอร์ แดนซ์” สไตล์ศิลปินญี่ปุ่น ในงาน “เจ – คัฟเวอร์ ซีรี่ส์ บาย ไมนิจิ แอนด์ สยามเซ็นเตอร์” (2007-06-06)

สาวก “เจ ป๊อบ” นัดรวมพลอย่างยิ่งใหญ่กันอีกครั้ง เมื่อ ไมนิจิ อะคาเดมิคกรุ๊ป สถาบันสอนภาษาญี่ปุ่น และศูนย์แนะแนวศึกษาต่อประเทศญี่ปุ่นครบวงจร ร่วมกับ สยามเซ็นเตอร์ ศูนย์รวมความสุขสนุกสาน แฟชั่นสุดล้ำสำหรับคนอินเทรนด์ เนรมิต “ฮาราจูกุ” เมืองไทย ให้สาวกชาว “เจ ป๊อป” ประชันลีลาการเต้นคัฟเวอร์ศิลปินญี่ปุ่นในงาน “เจ – คัฟเวอร์ ซีรี่ส์ บาย ไมนิจิ แอนด์ สยามเซ็นเตอร์” ครั้งที่ 2 (J – Cover Series by Mainichi & Siam Center) ณ ดิสคัฟเวอรี่พลาซ่า เมื่อวัน อาทิตย์ ที่ 27 พฤษภาคม ที่ผ่านมา



น้องๆ วัยที่นที่ชื่นชอบการเต้น “คัฟเวอร์” (Cover) ศิลปินญี่ปุ่น และบรรดาแฟนคลับได้มารวมตัวกันอย่างคับคั่ง เพื่อส่งเสียงเชียร์เพื่อนๆ วัยซ่าส์ที่ผ่านการคัดเลือกจำนวน 8 ทีม ทั้งร้องทั้งเต้นตามสไตล์ของศิลปินหญิงจากแดนปลาดิบ อาทิ Hello Project, Berryz KoBo, Cute, Tenjo Chiki, Paradise Go Go เป็นต้น พร้อมกับแขกรับเชิญมาร่วมแสดง ทั้งสไตล์เกาหลี และญี่ปุ่น อีกด้วย ทีมที่มีลีลาการแสดงชนะใจ


ผู้ที่มาร่วมงานและสามารถคว้ารางวัล Cover of The Month ในการประกวดครั้งนี้คือ ทีม DeLiz กับ 7 สาวนักเต้น ที่แสดงคัฟเวอร์ศิลปิน Paradise Go Go พร้อมคว้ารางวัล กล้องถ่ายรูป Polaroid FUJI FILM จากประเทศญี่ปุ่น มูลค่า 3500 บาท จากสถาบันสอนภาษาญี่ปุ่นไมนิจิ , คูปองร้องคาราโอเกะที่


Big Ecgho และ Gift Set สุดหรู จาก Siam Center โดย น้องเมย์ – อลิษา คาสโตร์ ตัวแทนของวงได้กล่าวว่า “สมาชิกทุกคนในทีมได้เคยเรียนเต้นมาก่อนแล้ว บวกกับความชื่นชอบศิลปิน Paradise Go Go


ที่มีความสามารถทั้งร้อง และเต้น จึงรวมตัวกันเป็นทีม DeLiz ขึ้นมา ซึ่งนอกจากจะได้ประยุกต์ความรู้ที่เรียนเต้นมาแล้ว ยังเป็นเหมือนการเปิดโลกกว้างได้ศึกษาวัฒนธรรมทางดนตรีของประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย” โดยน้องเมย์ ยังฝากข้อคิดถึงน้องๆ ที่สนใจกิจกรรมนี้ว่า “จะต้องพัฒนาตนเองด้วยการฝึกซ้อมตลอดเวลา แต่จะต้องแบ่งเวลาให้เป็น เพราะว่า การเรียนยังเป็นสิ่งที่สุดเสมอ”



นอกจากนี้ ภายในงานยังคึกคักไปด้วย “สาวกคอสเพลย์” (Cosplay) ที่แต่งกายมาประชันกันเต็มที่ในคอนเซ็ปต์ของ “เกมส์ และ แอนิเมชั่น” เพื่อชิงตำแหน่ง Cosplay Popular Vote โดยทีมที่คว้ารางวัล ได้แก่ สมาชิกทั้ง 5 จากทีม Ctrl+C กับชุดของเกมส์สุดฮิต “Final Fantasy X 2” และ รางวัลขวัญใจช่างภาพ ได้แก่ ทีม Sky Hawk ที่มาในชุดของการ์ตูนยอดนิยมของวัยทีน “Soul Calibur”



ทั้งนี้ กิจกรรมอื่น ๆ ภายในงานนั้น ผู้ที่มาร่วมงานก็ได้ร่วมสนุกกับกิจกรรมจากบูธต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นบูธจาก S – Club คลับวัยมันส์ ที่มาเปิดรับสมาชิกถึงในงาน พร้อมกิจกรรมการเต้น B-Boy ที่จะเกิดขึ้นสำหรับสมาชิก , บูธจากสถาบันแฟชั่น ชั้นนำประเทศญี่ปุ่น Bunka Fashion Academy พร้อมคอร์สเรียนคุณภาพสำหรับผู้ที่สนใจการเรียนด้านแฟชั่นในเมืองไทย , รวมถึงบูธสถาบันสอนภาษาญี่ปุ่นไมนิจิ พร้อมกิจกรรมใหม่ล่าสุดให้น้อง ๆ ได้สนุกพร้อมการเรียนรู้ภาษากับ Mainichi Bingo และ ผลิตภัณฑ์ เพียวริคุ ฟรุ้ต ไวท์ที มิ๊กซ์ เบอร์รี่ ใหม่ล่าสุดจากชาขาว เพียวริคุ ที่มาร่วมดับกระหายคลายร้อนให้กับทุกคนภายในงานอีกด้วย


""


ถึงแม้ว่างานนี้จะต้องหยุดทำการแสดงในช่วงท้าย ๆ ของงานเนื่องจากว่าฟ้าฝนที่ตกลงมาอย่างกระหน่ำ แต่น้อง ๆ ก็ยังคงเหนียวแน่นในการรอคอยติดตามเชียร์ทีม Cover ที่ตนชื่นชอบ ซึ่งทางพี่ ๆ ไมนิจิทุกคนต้องขอขอบคุณทุกกำลังใจที่ร่วมมอบให้กับทีมงานที่จัดงานมา ณ โอกาสนี้ และทางพี่ ๆ ไมนิจิต้องขอโทษน้องวง Lollipops ที่ไม่สามารถเปิดเวทีในช่วงเย็นตามเหตุการณ์ข้างต้น เพื่อให้น้อง ๆ ขึ้นแสดง ทั้งนี้พี่ ๆ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้ร่วมงานกับน้อง ๆ Lollipops ที่ถึงแม้จะแยกตัวในช่วงนี้ก็ตาม รวมถึงน้อง Cover ทุกทีม ในงานอื่น ๆ นะจ๊ะ


งาน “เจ – คัฟเวอร์ ซีรี่ส์ บาย ไมนิจิ แอนด์ สยามเซ็นเตอร์” จะจัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในเดือนมิถุนายน จะเป็นการประชันความสามารถการร้อง เล่น ดนตรีในสไตล์เจร็อค และการรวบรวมคอสเพลย์เจร็อคในงาน เพื่อรวบรวมสุดยอดของทีมคัฟเวอร์แดนซ์และ Live Music ร่วมแสดงในงาน Japan Festa in Bangkok by Mainichi ที่ร่วมเฉลิมฉลองครบรอบความสัมพันธ์ 120 ปี ไทย-ญี่ปุ่น โดยงานจะจัดอย่างยิ่งใหญ่ในเดือนกันยายน 2550 ที่จะถึงนี้

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top