Connect with us

PINGBOOK

KOREA

Mnet เปิดรายชื่อผู้ท้าชิงศิลปินหน้าใหม่ใน ‘2009 MAMA’ ซึ่งจะมาแทนงาน ‘2009 MKMF’ (2009-10-23)

ท่ามกลางกระแสการแข่งขันอันดุเดือดของเกิร์ลกรุ๊ปแห่งเกาหลี ใคร.. จะเป็นผู้ชนะ!?


23 ตุลาคม 2552 เวลา 20.00 น. ตึกนัมซาน N Tower กรุงโซล ช่องเคเบิ้ลเพลง Mnet แถลงข่าวจัดงานประกาศผลรางวัลปลายปี ‘2009 Mnet Asian Music Awards, MAMA’ โดยมีการเปิดตัวรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัลเป็นครั้งแรก และงานในครั้งนี้ยังจะมาแทนงาน ‘2009 MKMF (Mnet KM Music Festival)’ อีกด้วย


รางวัลในงาน ‘2009 Mnet Asian Music Awards, MAMA’ ประจำปีนี้ประกอบไปด้วย นักร้องหน้าใหม่ชาย-หญิง, นักร้องชายเดี่ยว, นักร้องชายกลุ่ม, และนักร้องกลุ่มผสม ฯลฯ รวมทั้งหมด 7 สาขา ส่วนตามแนวเพลงจะประกอบไปด้วย Rock, Hip Hop, Ballad-R&B, House & Electronics, Trot ฯลฯ รวม 6 สาขา


อีกทั้งยังจะมีรางวัลสำหรับมิวสิควีดีโอยอดเยี่ยม และผู้กำกับยอดเยี่ยมอีก 2 สาขา รวมถึงรางวัล OST ยอดเยี่ยมด้วยเช่นกัน


ในวันนี้ Mnet ได้ประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัลในสาขาศิลปินหญิงหน้าใหม่ประกอบไปด้วย 2NE1, After School, T-ARA, 4minute และ f(x) ท่ามกลางผู้เข้าชิงนี้กลับไม่ปรากฏรายชื่อของศิลปินเดี่ยวหญิงแต่อย่างใด ทำให้ได้เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความร้อนแรงของเกิร์ลกรุ๊ปอีกครั้งหนึ่ง


โดยเฉพาะท่ามกลางรายชื่อผู้เข้าชิงนี้เกิร์ลกรุ๊ปทั้ง 5 ทีมก็ถือเป็นกลุ่มที่มีฐานแฟนคลับเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้สุดท้ายใครจะได้รางวัลศิลปินหน้าใหม่ไปนั้นทำให้ทุกคนให้การจับตามองมากยิ่งขึ้นไปอีก


สำหรับผู้เข้าชิงรางวัลนักร้องชายหน้าใหม่ประกอบไปด้วย BEAST, Supreme Team, MBLAQ, Chung Rim และ Tae Goon


สำหรับผลการตัดสินผู้ได้รับรางวัลจะยึดจากยอดจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม 2551 ถึง 22 ตุลาคม 2552 โดยจะรวมทั้งร้านค้าออฟ-ออนไลน์ ในขณะที่วันนี้ก็ยังมีการเปิดตัวเว็บไซต์ MAMA ครั้งแรกอย่างเป็นทางการอีกด้วย


อนึ่ง 2009 MAMA ซึ่งจะมาแทน MKMF เตรียมเปิดฉากขึ้นในวันที่ 21 พฤศจิกายน 2552 ตั้งแต่เวลา 19.00 น. ณ สนามกีฬายิมเนเซียม จัมชิล กรุงโซล

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top