Connect with us

PINGBOOK

KOREA

Wonder Girls ติดชาร์ต ‘Billboard HOT 100’ ในรอบเกือบ 30 ปีท่ามกลางศิลปินชาวเอเชีย (2009-10-23)

Wonder Girls เปิดเผยว่าสิ่งที่ทำให้พวกเธอรู้สึกยากลำบากในการเปิดตลาดเพลงสหรัฐอเมริกามากที่สุดนั่นคือภาษา


23 ตุลาคม 2552 เวลา 14.20 น. Wonder Girls และ พัคจินยอง (Park Jin Young) ประธานแห่ง JYP Entertainment เข้าร่วมงานแถลงข่าวซึ่งจัดขึ้น ณ คลับ Tribaca คังนัม กรุงโซล โดยในวันนี้พวกเธอเปิดเผยถึงความรู้สึกหลังจากที่เพลง ‘Nobody’ สามารถทะยานขึ้นติดชาร์ตหลัก Billboard HOT 100 (ประจำสัปดาห์ 31 ตุลาคม) ในอันดับที่ 76 ได้เป็นผลสำเร็จ


“สิ่งที่ทำให้คุณรู้สึกลำบากมากที่สุดในการเปิดตัวเข้าสู่ตลาดเพลงสหรัฐอเมริกาคืออะไร” นักข่าวถาม ในขณะเดียวกัน ซอนมิ เปิดเผยว่า “ฉันจำได้เลยค่ะ ตอนที่เดินทางไปสหรัฐอเมริกาครั้งแรกไม่มีแม้แต่คืนเดียวที่ฉันไม่ร้องไห้ค่ะ เพราะการที่ฉันยังเด็กอยู่มันทำให้ฉันรู้สึกเหงาค่ะ แต่ถึงแม้ว่าฉันจะรู้สึกเหนื่อยมากฉันก็ไม่ได้อยู่เพียงตัวคนเดียวค่ะ ฉันยังมีเพื่อนๆในวง โปรดิวเซอร์พัคจินยองที่คอยอยู่เคียงข้างฉันตลอดเวลา และนั่นมันทำให้ฉันมีพลังค่ะ” เธอกล่าวพร้อมหลั่งน้ำตา


ในขณะที่ทางด้าน เยอึน (Ye Eun) เปิดเผยว่าความลำบากมากที่สุดในตอนนั้นคือเรื่องของภาษานั่นเอง ถึงแม้ว่าพวกเธอจะมีตารางการทำงานที่แน่นมากจนทุกคนก็ไม่สามารถจินตนาการได้ แต่พวกเธอก็ยังคงต้องใช้เวลาถึงวันละ 6 ชั่วโมงในการเรียนภาษาอังกฤษ


พัคจินยอง กล่าว “ตลอดระยะเวลากว่า 7 เดือนที่ผ่านมา Wonder Girls ได้เจอกับตารางงานที่นักร้องคนอื่นๆไม่สามารถประสบได้เลยครับ ในระยะเวลาหนึ่งวันพวกเธอต้องเรียนภาษา 6 ชั่วโมง, ทุกๆครั้งเมื่อเริ่มและจบจากโชว์พวกเธอต้องใช้เวลาพบกับแฟนๆรวมถ่ายภาพอีกประมาณ 2 ชั่วโมง และการที่ Wonder Girls สามารถติดในชาร์ต Billboard HOT 100 ได้เป็นผลสำเร็จ ทำให้พวกเธอถือเป็นศิลปินเกาหลีกลุ่มแรกในรอบ 115 ปีนับจากการก่อตั้งชาร์ตนี้เมื่อปี 1894 ครับ”


เขากล่าวต่อ “ตั้งแต่เริ่มก่อตั้งชาร์ตในปี 1894 ก็มีบรรดานักร้องทั้งในและต่างประเทศรวมถึงศิลปินจากเอเชียได้เข้าไปร่วมกันแข่งขันในชาร์ตนั้นครับ สำหรับการเข้าชาร์ตในครั้งนี้ของ Wonder Girls ก่อนหน้านี้เคยมีศิลปินจากเอเชียที่เข้าชาร์ต ‘HOT 100’ ได้เช่นกัน ประกอบไปด้วย Kyu Sakamoto ในปี 1963, Pink Lady ในปี 1979 และ Yellow Monkey Orchestra ในปี 1980 รวมเพียง 3 กลุ่มศิลปินเท่านั้น และการกลับมาติดชาร์ตอีกครั้งของศิลปินชาวเอเชียของ Wonder Girls ก็ถือเป็นการทำสถิติในรอบเกือบ 30 ปีเลยทีเดียวครับ” เขากล่าวด้วยความภูมิใจ


อนึ่ง หลังจากที่ Wonder Girls เดินทางกลับมายังเกาหลีเมื่อวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา พวกเธอก็เตรียมเข้าร่วมถ่ายทำโฆษณาพร้อมกับเตรียมมีกิจกรรมโปรโมทงานเพลงในประเทศจีนอีกด้วยเช่นกัน





































Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top