Connect with us

PINGBOOK

KOREA

น้ำตาท่วม พิธีศพ ZARD เพื่อนศิลปินแสดงความเสียใจผ่านเว็บบล็อค (2007-06-01)

– เพื่อนศิลปินต่างแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งผ่านทางเว็บบล็อคของตน ไม่ว่าจะเป็น Utada Hikaru, Tetsuro Oda, Maki Ohguro, Takeshi Hayama, Aiko Kitahara, Hayami Kishimoto, Aoi Tsubaki


""Sakai Izumi หรือ ZARD ที่ทุกคนรู้จักเสียชีวิตจากการพลัดตกลงมาจากบันไดฉุกเฉิน ที่มีความสูงเพียงแค่ 3 เมตร ที่โรงพยาบาล Kaio University Hospital เมื่อวันที่ 26 พ.ค. เวลา 5:42 นาที ที่ผ่านมา และเสียชีวิตในวันที่ 27 พ.ค. เวลา 15:10 นาที (เวลาญี่ปุ่น)


 







Makenaide by ZARD (1993)
My Friend by ZARD (1996) 
Eien by ZARD (1997)
ihoujin by ZARD (cover)
(2003)

– เวลา 5.42 นาที มีคนพบ Sakai Izumi ใส่กางเกงยีน, เสื้อยืด และรองเท้า ซึ่งเป็นชุดธรรมดาพบว่าอยู่บนพื้นข้างล่างบันไดฉุกเฉิน


""– สถานีตำรวจตั้งข้อสันนิฐานต่าง ๆ ว่า หากเป็นการฆ่าตัวตายน่าจะมีจดหมายลา หรือสั่งเสีย และคุณ Sakai Izumi ยังใส่ชุดธรรมดา และทุกอย่างเป็นปกติไม่ได้มีอะไรที่จะชี้ถึงเบาะแสว่าฆ่าตัวตาย และสันนิฐานว่าอาจจะปีนขึ้นไปนั่งบนราวบันได (ที่กั้นระเบียง) แล้วหงายหลังตกลงมาก็ได้ และมีร่องรอยของการปีนขึ้นไป (อาจจะเป็นลายนิ้วมือ : ผู้แปล) หรืออาจะลื่นไถลที่ระเบียงแล้วลอดตกลงมาจากช่องของที่กั้นระเบียง


""– พนักงานในโรงพยาบาลบอกว่าระเบียงที่บันไดฉุกเฉินนั้นมีที่กั้น หรือราวจับค่อนข้างสูง และเป็นไปไม่ได้ที่จะลื่นแล้วตกลงไปเพราะมีที่กั้นอยู่ (ออฟฟิศแถลงการณ์ว่าเธอลื่นแล้วตกลงไป : ผู้แปล) แต่ถ้าปีนขึ้นไปนั่งบนราวก็อาจจะหงายหลังตกลงไปได้


– แฟน ๆ ในอินเตอร์เนทต่างพากันสงสัยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าไม่น่าจะเป็นไปได้ที่เธอจะลื่นตกลงมาจากระเบียง


– Sakai เป็นคนรักสุขภาพและดูแลสุขภาพของตัวเองอย่างดีมาตลอด ไม่ดื่มเหล้า และไม่สูบบุหรี่


– เพลง Makenaide เป็นเพลงดังของเธอในปี 1993 และต่อด้วยเพลง Yureru Omoi และเพลง My Friend ก็ได้รับความนิยมอย่างสูง และเธอยังได้แต่งเพลงให้นักร้องดัง ๆ อีกหลายต่อหลายคน รวมถึงเพลงการ์ตูนต่าง ๆ เธอก็เป็นผู้ร้องและแต่งหลายต่อหลายเรื่อง


– ที่ผ่านมา Sakai Izumi แทบจะไม่ออกปรากฎตัวทางโทรทัศน์เลย นอกจากจะเห็นเธอใน MV เท่านั้น ซึ่งน้อยมากที่เธอจะออกรายการโทรทัศน์ซึ่งเคยมีเพียงไม่กี่รายการ ซึ่งรายการทีวีรายการสุดท้ายที่เธอยอมออกก็คือรายการ Music Station เมื่อปี 1993 เป็นครั้งสุดท้าย และมี Live Concert เมื่อปี 1999 และมีการทัวร์คอนเสิร์ตทั่วประเทศครั้งแรกเมื่อมีนาคม 2004


– แม้แต่อายุของเธอก็ไม่มีการเปิดเผย และเพิ่งจะเปิดเผยเมื่อเกิดเหตุการครั้งนี้ขึ้นว่าเธออาย 40 ปี


""– หลังจากข่าวนี้เผยแพร่ออกไปตามสื่อต่าง ๆ ก็พากันมาทำข่าวที่โรงพยาบาลดังกล่าวเป็นจำนวนกว่าร้อยคน ซึ่งมีทั้งบรรดานักข่าว และแฟนเพลง แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ใช้สายกั้นที่เกิดเหตุไว้ และกั้นนักข่าวไว้ด้านนอกโรงพยาบาลเพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนคนไข้คนอื่น



– หลังจากเกิดเหตุการณ์ขึ้น อัลบั้ม 15th anniversary greatest hits ซึ่งเป็นอัลบั้มรวมฮิตที่ออกวางขายมาตั้งแต่เดือนตุลาคม 2006 ซึ่งเคยตกลงไปอยู่นอกอันดับ Oricon Top 100 ก็กลับทำยอดขายสูงขึ้นจนหมดแผงเทป และกลับมาทำอันดับได้ในอันดับที่ 6 ใน Oricon Chart



– ร่างของ Sakai ถูกนำออกจากโรงพยาบาลเมื่อวันที่ 29 พ.ค. เพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนาที่สถานที่จัดงานศพใกล้กับบ้านของเธอทางตะวันตกของโตเกียว แถบชานเมือง Machida


– Office ของ ZARD จะจัดงานรำลึกการไว้อาลัยหลังจากครบรอบวันตายของเธอครบ 1 เดือน ให้กับเธอในชื่องานว่า "Sakai Izumi-san o Shinobukai" ซึ่งงานนี้จะจัดขึ้นเพื่อให้แฟนเพลงของเธอ และศิลปินคนอื่น ๆ ร่วมไว้อาลัยในงานนี้ในวันที่ 27 มิถุนายน ที่ Aoyama Sougijo funeral hall (เป็นสถานที่จัดพิธีศพ ของญี่ปุ่น) ในงานนี้จะมีการนำเพลงของเธอมาขับร้องด้วย ซึ่งต้องการให้คนญี่ปุ่นรุ่นใหม่ได้รู้จักกับเพลงของเธอ และไม่ลืมเธอไปจากใจ


ผลงานต่าง ๆ ที่ผ่านมาของเธอ>>
ร่วมไว้อาลัยให้ ZARD ที่ J-Music @ pantip.com
อ่านข่าวย้อนหลัง 28 May ZARD เสียชีวิตช๊อค!! แฟนเพลง






http://www.wezard.net/



ถึง แฟน ๆ ของ ZARD ทุกท่าน

Izumi Sakai แห่งวง ZARD นักร้องและแต่งเพลงซึ่งเป็นศิลปินในสังกัดของเราเป็นเวลานาน ได้เสียชีวิตลงด้วยสาเหตุจากสมองได้รับความกระทบกระเทือนอย่างหนักด้วยอุบัติเหตุในเช้าตรู่ของวันที่ 26 พฤษภาคม และเสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2006 เมื่อเวลา 15:10 นาที

Sakai ทนกับโรคมะเร็งที่ปากมดลูกเมื่อเดือนมิถุนายน 2006 และได้ต่อสู้กับโรคร้ายและใช้เงินในการรักษาเป็นจำนวนมาก โดยเธอได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลใน Tokyo หลายต่อหลายครั้งจนกระทั่งมะเร็งได้แพร่กระจายไปยังปอด เธอจึงได้เข้ารับการผ่าตัดในโรงพยาบาลในเดือนเมษายน 2007 และร่างกายของเธอก็ดีขึ้น โดยได้รับกำลังใจจากคนรอบข้างเป็นอย่างดี จนกระทั่งเธอได้ออกไปเดินเล่นที่โรงพยาบาลในตอนเช้าตรู่เป็นปกติ จนกระทั่งมีคนมาพบว่าเธอได้ตกลงมาจากบันไดฉุกเฉินที่มีความสูงประมาณ 3 เมตรจากพื้นดิน ซึ่งเป็นทางผ่านที่จะกลับไปยังห้องพัก ซึ่งพื้นตรงนั้นค่อนข้างลื่นเนื่องจากฝนตกเมื่อวันก่อน โดยตกลงไปโดยท้ายทอยของเธอกระแทกกับพื้น ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตอนเช้าตรู่ของวันที่ 26 พ.ค.

พวกเรารู้สึกขอบคุณอย่างสุดซึ้งที่ทุกท่านคอยสนับสนุน ZARD มาโดยตลอด และนับจากนี้ไปงานของ ZARD ยังอยู่ในใจของทุก ๆ คนตลอดไป


เราจะจัดระลึกถึงพิธีฝังศพ Sakai Izumi ในวันที่ 27 มิถุนายนนี้ ที่ Tokyo Aoyama Zogijo (สถานที่สำหรับจัดงานศพในโตเกียว) โดยยังไม่กำหนดเวลา


May 28, 2007
จาก Beingstaff


คลิปข่าว


http://news.tbs.co.jp/20070528/newseye/tbs_newseye3572538.html
http://www.yomiuri.co.jp/stream/index/tvnews/vyuu03-w.htm


ข่าวจากหนังสือพิมพ์


http://www.nikkansports.com/entertainment/f-et-tp0-20070528-205407.html
http://news.goo.ne.jp/article/yomiuri/nation/20070528it04-yol.html
http://news.goo.ne.jp/article/asahi/nation/K2007052801070.html
http://www.yomiuri.co.jp/national/news/20070528it04.htm
http://headlines.yahoo.co.jp/hl?a=20070528-00000024-mai-soci
http://news.livedoor.com/article/detail/3178734/

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top