Connect with us

PINGBOOK

KOREA

[สรุป][อัพเดทใหม่!!] ‘2009 DREAM CONCERT’ คอนเสิร์ตที่ ‘เกือบ’ เป็นคอนเสิร์ตแห่งความฝัน… (2009-10-10)

(อัพเดทเนื้อหาข่าวใหม่ทั้งหมด 10 ตุลาคม 2552 เวลา 22.30 น.)


ปิดฉากลงเรียบร้อยพร้อมหยาดน้ำตาจากแฟนคลับและการบอยคอตต์จากนักข่าว กับงานมหกรรมคอนเสิร์ต ‘2009 DREAM CONCERT’


10 ตุลาคม 2552 ตั้งแต่เวลา 18.30 น. สนามกีฬาเวิลด์คัพสเตเดียม ย่านซัมอัง กรุงโซล ในงานมหกรรมคอนเสิร์ต ‘2009 DREAM CONCERT ครั้งที่ 15’ ตลอดระยะเวลาโชว์กว่า 3 ชั่วโมง 30 นาที มีบรรดาแฟนๆเข้าร่วมงานกว่า 40,000 คน


ในวันนี้มีบรรดาศิลปินที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเกิร์ลกรุ๊ปอย่าง โซนยอชิแด (So Nyeo Shi Dae), คาร่า (KARA), Jewelry, 2NE1, 4minute, T-ARA (ทีอาร่า) และ f(x) รวมถึงบอยแบนด์สุดฮ็อต ซุปเปอร์จูเนียร์ (Super Junior), บิ๊กแบง (BIGBANG), 2PM, 2AM, ชายนี่ (SHINee) และศิลปินเดี่ยวฮันรยูสตาร์ แชยอน (Chae Yeon), MC Mong, พัคฮโยชิน (Park Hyo Shin), ฮวีซอง (Wheesung), คิมแทอู (Kim Tae Woo) ต่างเป็นสุดยอดศิลปินที่ได้เข้าร่วมงานกันอย่างคึกคัก


ช่วงที่ 1 งานเริ่มพร้อมกับเวทีเปิดซึ่งเป็นของ T-ARA และ Supernova (โชชินซอง) มาพร้อมกับเพลง ‘TTL (Time to Love)’ ตามด้วยเพลงของ ทีอาร่า อย่าง ‘Lies’ ถัดมากับเกิร์ลกรุ๊ปหน้าใหม่ f(x) ที่พวกเธอมาพร้อมกับซิงเกิ้ลโฆษณาโทรศัพท์มือถือ LG New Chocolate ในเพลง ‘Chocolate Love’ และ ‘LA chA TA’ ก่อนจะไปมันส์อย่างต่อเนื่องจาก แชยอน (31) และ คูจุนยอป (DJ KOO) ในเพลง ‘Shake’ และเพลงที่ทำให้เธอกลายเป็นที่รู้จักอย่าง ‘Two of Us (둘이서)’


ท่ามกลางไอดอลกรุ๊ปแต่ก็ยังมีศิลปินบัลลาดรุ่นพี่เข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่งไม่ว่าจะเป็น Wheesung (27) ที่มาในเพลงใหม่ล่าสุดจากอัลบั้ม 6 อย่าง ‘Trickling (주르륵)’ รวมถึงเพลงรีเมคของป็อปสตาร์ Craig David อย่าง ‘Insomnia’ ตามด้วย พัคฮโยชิน (28) ที่มาพร้อมกับเพลงในอัลบั้มชุดที่ 6 อย่าง ‘After Love’


หลังจากนั้นทั้งสองหนุ่ม ฮวีซอง และ พัคฮโยชิน ก็ได้หยิบเพลงของอดีตราชาเพลงป็อป ไมเคิล แจ็คสัน (Michael Jackson) อย่าง ‘Heal The World’ ที่ร่วมขับร้องประสานเสียงกับเด็กๆอีกกว่า 20 คน ให้สัมผัสที่ลึกซึ้งและทำให้แฟนๆทั้งสนามกีฬาคล้อยตามได้อย่างถ้วนหน้า


ยังคงต่อเนื่องไปกับ 4minute ที่มาในเพลง ‘MUZIK’ และ ‘Hot Issue’, ชายนี่ (SHINee) ที่มาขึ้นโชว์เรียกน้ำย่อยก่อนคัมแบ็คในสัปดาห์หน้ากับเพลง ‘Juliette’ และ ‘Noona is Very Pretty’ ได้รับเสียงตอบรับจากแฟนๆกันถ้วนหน้า


ส่วนทางด้าน ซุปเปอร์จูเนียร์เอ็ม (Super Junior-M) ยูนิตย่อยของ Super Junior ที่กำลังทำกิจกรรมอยู่ในประเทศจีนเจ้าของอันดับที่ 1 ในชาร์ตเพลงต่างๆ ก็ได้มาเปิดตัวเพลง ‘Super Girl’ เวอร์ชั่นภาษาเกาหลีบนเวทีเกาหลีเป็นครั้งแรกได้รับเสียงเชียร์จากแฟนๆไปอีกเช่นกัน


ปิดท้ายช่วงที่ 1 กับไอดอลอย่าง 2PM ที่ขาดซึ่งหัวหน้าวงอย่าง พัคแจบอม (Park Jae Bum) ก็ได้มาขึ้นโชว์ในรูปแบบสมาชิก 6 คนเป็นทางการครั้งแรก 2PM เปิดเผยบนเวทีกล่าว “สวัสดีครับ 2PM ครับ ครั้งแรกครับที่เราได้มาร่วมในดรีมคอนเสิร์ต พวกเราจะพยายามให้ดีที่สุดครับ” เขากล่าวทักทายอย่างสั้นๆ สำหรับวันนี้แล้วไม่ได้มีเพียงแต่แฟนคลับของ 2PM เท่านั้น แต่แฟนๆของไอดอลกลุ่มอื่นรวมกว่า 4 หมื่นคน ก็ยังได้ร่วมตะโกนคำว่า ‘พัคแจบอม’ อย่างกระหึ่มสนามบอลสร้างกำลังใจให้กับ 2PM ได้เป็นอย่างมากเลยทีเดียว


และในวันเดียวกันนั้น MC Mong ซึ่งเป็นพิธีกรร่วมด้วยเปิดเผยว่า “ถ้าผมได้ร่วมร้องเพลงกับพวกเขาทั้ง 7 คนก็คงจะดีนะครับ” เขากล่าว แต่อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าเสียดายอย่างมาก เพราะภาพความรู้สึกเหล่านี้ของ 2PM เราจะไม่สามารถรับชมได้ผ่านทางเทปบันทึกภาพแต่อย่างใด


ช่วงที่ 2 เริ่มขึ้นพร้อมกับเกิร์ลกรุ๊ป ‘Jewelry’ ในเพลง ‘One More Time’ ตามด้วย KARA ในเพลง ‘Mister’ และ Wanna’


ถัดมาเป็นการโซโล่ของศิลปินเดียวระหว่าง MC Mong และ คิมแทอู (28) ทางด้าน MC Mong มาพร้อมกับเพลง ‘Indian Boy’, ‘Ice Cream’  และ ‘Circus’ ส่วน คิมแทอู มาพร้อมกับเพลง ‘Love Rain’ และ ‘Word I Want to Say’ คิมแทอูกล่าว “ผมเคยขึ้นดรีมคอนเสิร์ตเมื่อปี 2542 พร้อมในชื่อของวง ‘god’ ครับ” เสริม “ทุกครั้งที่ผมเข้าร่วมในงานนี้ถึงแม้ว่าจะมาในแบบตัวผมเอง แต่แฟนๆก็ยังให้การสนับสนุนครับ” เขากล่าวขอบคุณแฟนๆก่อนที่จะไปร่วมโชว์กับ MC Mong ในเพลงดูเอ็ทอย่าง ‘love U oh thank U’ และ ‘So fresh’


ถึงแม้ว่าในช่วงโชว์จากบรรดานักร้องรุ่นพี่มากความสามารถ จะไม่ได้เป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของบรรดาผู้ชมซึ่งเป็นเด็กๆ แต่นักร้องรุ่นพี่ทุกคนก็ยังคงสามารถสร้างความร้อนแรงต่อผู้ชมกว่า 4 หมื่นคนได้อย่างต่อเนื่อง


ทันทีที่เกิร์ลกรุ๊ปอย่าง โซนยอชิแด (So Nyeo Shi Dae) และ 2NE1 ปรากฏตัวบนเวทีก็เรียกได้ว่าเป็นช่วงที่แฟนๆต่างส่งเสียงกรี๊ดอย่างกระหึ่ม โซนยอชิแด มาพร้อมกับเพลง ‘Tell Me Your Wish (Genie)’ และ ‘Gee’ ในระหว่างนั้น แทยอน (20) หัวหน้าวงกล่าว “ไม่ได้มาพูดอย่างเป็นทางการนะคะ แต่เราอยากจะบอกว่าเพราะแฟนๆทุกคน ทำให้เราเป็นนักร้องอยู่ได้จนถึงทุกวันนี้ค่ะ” เธอกล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ หลังจากนั้น 2NE1 ก็มาพร้อมกับเพลง ‘I Don’t Care’ และ ‘FIRE’ ที่ทั้งสองโชว์บรรดาแฟนคลับทั้งหมดต่างก็ร้องเพลงตามทั้งสองศิลปินกันอย่างพร้อมใจกันเลยทีเดียว


จีดรากอน (G-Dragon) ยังคงฮ็อตอกับเพลงในผลงานอัลบั้มเดี่ยวชุดแรกอย่าง ‘Heartbreaker’ ตามด้วยโชว์สำหรับวันนี้กับ แดซอง (20) ซึ่งเขาเคยประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และหลังจากหายไปกว่า 2 เดือนเขาก็กลับมาคืนฟอร์มคัมแบ็คอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่ง โดยแดซองและเพื่อนๆ บิ๊กแบง (BIGBANG) พวกเขามากันในเพลง ‘A Fool’s Only Tear (눈물뿐인 바보)’ แดซอง กล่าว “สวัสดีครับทุกคน แดซองครับ เป็นเพราะทุกคนผมถึงหายได้อย่างรวดเร็วและสามารถขึ้นมายืนอยู่บนเวทีนี้ได้ครับ” เขากล่าวขอบคุณถึงความรักที่แฟนๆมีให้ก่อนจะไปมันส์กันในเพลง ‘Lies (거짓말)’ สุดโด่งดัง


ทางด้าน ซุปเปอร์จูเนียร์ ที่ขาด คังอิน และ คิบอม กับสมาชิก 11 คน มาพร้อมกับเพลง ‘Sorry, Sorry’ และ “It’s You’ อีทึก หัวหน้าวงกล่าว “ถึงแม้ว่าสมาชิกซุปเปอร์จูเนียร์จะไม่ได้มากันครบทุกคน แต่ว่าแฟนๆก็จะได้ช่วยเติมเต็มที่ว่างเหล่านั้นครับ” ตามด้วยโชว์ของซุปเปอร์จูเนียร์ โซนยอชิแด ชายนี่ f(x) ศิลปินจาก SM Entertainment ที่ได้ออกมาร่วมร้องเพลง ‘Let’s Go on A Trip (여행을 떠나요)’ ของ โจยงพิล ไปพร้อมๆกันในโชว์แสนพิเศษ ซึ่งจะขาดแต่ก็เพียง ดงบังชินกิ (TVXQ!) ที่พวกเขาเคยให้สัญญาเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาว่าจะเข้าร่วมคอนเสิร์ตในครั้งนี้ แต่สถานการณ์เรื่องคดีความกับทางต้นสังกัดล่าสุดที่เกิดขึ้น ส่งผลให้พวกเขาไม่สามารถเข้าร่วมได้นั่นเอง


และในช่วงสุดท้ายของคอนเสิร์ต ศิลปินทุกคนได้ขึ้นมาร่วมกันร้องเพลง ‘Ah! Korea (아 대한민국)’ ของ จองซูรา (46) จนปิดฉากคอนเสิร์ตลงไปในที่สุด


เรียกได้ว่าสำหรับปีนี้คอนเสิร์ตที่มีคำโปรยว่า ‘คอนเสิร์ตแห่งความฝัน’ นั้นก็ได้ปิดฉากลงไปได้ในระดับหนึ่งโดยไม่มีปัญหารุนแรงใดๆเหมือนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามสำหรับคอนเสิร์ตนี้ ก็ยังคงมีเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้น อันแสดงถึงความไม่เป็นมืออาชีพของผู้จัดเช่นเดียวกัน


โดยในวันนี้ก่อนช่วงเวลาเริ่มคอนเสิร์ตประมาณ 17.00 น. เดิมทีนั้นจะต้องเป็นช่วงเวลาถ่ายรูปศิลปินสำหรับนักข่าว (Photo Time) แต่ทว่าช่วงเวลานั้นกลับเลทและล่าช้าออกไปกว่า 1 ชั่วโมง ส่งผลให้นักข่าวบางส่วนได้ตัดสินใจบอยคอตต์งานนี้ทั้งงาน และด้วยเหตุนี้ส่งผลให้คอนเสิร์ตทั้งหมดต้องเริ่มล่าช้าไปกว่า 30 นาที และทำให้กว่าจะจบลงก็ใกล้เวลา 23.00 น. ซึ่งบรรดาผู้เข้าชมในวันนี้ส่วนมากจะเป็นเด็กในวัย 10~20 ปี ส่งผลให้หลายฝ่ายต่างเป็นห่วงถึงความปลอดภัยของผู้ชมกันอย่างถ้วนหน้า


จากประเด็นนี้เองผู้จัดออกมากล่าวว่า “เป็นเพราะว่านักร้องบางคนติดงานอื่นก่อนหน้านี้ มันเลยเลี่ยงไม่ได้ที่พวกเขาจะมาสายครับ” เขากล่าว


เท่านั้นยังไม่พอ นอกจากการบอยคอตต์จากนักข่าวแล้ว ก็ยังมีการบอยคอตต์ศิลปินอย่าง 2PM จากแฟนๆบางส่วนที่ไม่ยอมรับการทำกิจกรรมในรูปแบบสมาชิก 6 คนหลังจากการลาออกของแจบอมอีกเช่นกัน อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าในส่วนของโชว์แจบอมที่หายไปจะถูกเติมเต็มด้วยเสียงเชียร์ให้กำลังใจจากแฟนๆ แต่ก็คงต้องยอมรับว่าแฟนๆนั้นก็เชียร์กันทั้งน้ำตาเลยทีเดียว


อีกทั้งในระหว่างคอนเสิร์ต ระบบไมโครโฟนและระบบดนตรีก็ไม่ราบลื่นเท่าที่ควร ส่งผลให้เรียกได้ว่างานนี้นั้นยังคงมีปัญหาเล็กๆน้อยที่ทำให้ทุกฝ่ายต่างรู้สึกเสียดายกันไปตามๆกัน


งานนี้ไม่ต้องแปลกใจเลยว่าทำไมถึงไม่มีภาพข่าว DREAM CONCERT ออกมามากเท่าที่ควร!


อนึ่ง ภายใต้การดำเนินงานโดยพิธีกร คิมฮีชอล, ซงจีฮโย และ MC Mong บรรดานักร้องที่เข้าร่วมงาน ‘2009 DREAM CONCERT’ ประกอบไปด้วย บิ๊กแบง (BIGBANG) (จีดรากอน แทยัง ท็อป แดซิง ซึงรี), ซุปเปอร์จูเนียร์ (Super Junior), โซนยอชิแด (So Nyeo Shi Dae) (ยุนอา ซูยอง ฮโยยอน ยูริ แทยอน เจสสิก้า ทิฟฟานี่ ซันนี่ ซอฮยอน), 2PM (จุนซู อูยอง นิชคุณ แทคยอน ชานซอง จุนโฮ), ชายนี่ (SHINee) (อนยู จงฮยอน คีย์ มินโฮ แทมิน), Jewelry (พัคจองอา ซออินยอง ฮาจูยอน คิมอึนจอง), 2NE1 (ซานดาราพัค พัคบม ซีแอล คงมินจี), 4minute (นัมจีฮยอน ฮอกายุน จอนจียุน คิมฮยอนอา ควอนโซฮยอน), แชยอน (Chae Yeon), ฮวีซอง (Wheesung), พัคฮโยชิน (Park Hyo Shin), KARA (พัคคยูริ นิโคล ฮันซึงยอน คูฮารา คังจียอง), ทีอาร่า (Tiara) (จียอน อึนจอง ฮโยมิน โบรัม คยูริ โซยอน), f(x) (วิคตอเรีย คริสตัล เอมเบอร์ ซอลลี ลูน่า), คิมแทอู (Kim Tae Woo), และ 2AM (โจควอน อิมซึลอง จองจินอุน อีชางมิน) รวมทั้งหมด 17 ทีม


เทปบันทึกภาพ ‘2009 DREAM CONCERT’ เตรียมออกอากาศ 11 ตุลาคม 2552 เวลา 15.30 น. ภายใต้การควบคุมโดยโปรดิวเซอร์แห่ง Ingygayo พัคซองฮุน


(เฉพาะภาพจากช่วงที่สอง)
(ภาพจากช่วงแรกคลิกชมที่นี่ http://www.pingbook.com/news/view.php?id=5842)


(อัพเดทเนื้อหาข่าวใหม่ทั้งหมด 10 ตุลาคม 2552 เวลา 22.30 น.)

































(ภาพจากช่วงแรกคลิกชมที่นี่ http://www.pingbook.com/news/view.php?id=5842)

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top