Connect with us

PINGBOOK

KOREA

[สรุป] เรน (Rain) ระเบิดความมันส์คอนฯ เกาหลี ‘2009 RAIN ASIA TOUR – Legend of Rainism’ (2009-10-10)

9 ตุลาคม 2552 เวลา 20.00 น. สนามกีฬายิมเนเซียม สวนโอลิมปิค ย่านบังอี กรุงโซล เรน (Rain ชื่อจริง จองจีฮุน) ระเบิดความมันส์ในคอนเสิร์ต ‘2009 RAIN ASIA TOUR – Legend of Rainism’ โดยในวันนี้บรรดาแฟนคลับเข้าร่วมชมกว่า 1 หมื่นคนก็ยังได้มาร่วมสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่กับโชว์สุดร้อนแรง


ก่อนเริ่มคอนเสิร์ตมีการเปิดตัวทีเซอร์ตัวอย่างผลงานภาพยนตร์เรื่องใหม่ของเรน ที่เตรียมเข้าฉายในเดือนพฤศจิกายนนี้อย่าง ‘Ninja Assassin’ เผยให้เห็นการก้าวสู่ตำแหน่งเวิลด์สตาร์อย่างเต็มตัว, การเปิดตัวกลุ่มศิลปินไอดอลชายกลุ่มใหม่ภายใต้การโปรดิวซ์โดย เรน อย่าง MBLAQ (เอ็มแบล็ค) ก่อนจะเริ่มช่วงเวลามันส์ของคอนเสิร์ตของจริงไปกับ เรน ในเพลง ‘Bad Guy’ เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนๆได้เป็นอย่างมาก


ซาวน์อันทรงพลังผสมผสานกับไปโชว์อันสุดแสนเซ็กซี่จากเรนในเพลง ‘My Way, ‘Touch Ya’ ตามด้วยอินโทรเพลง ‘Billie Jean’ ของอดีตราชาเพลงป็อป ไมเคิล แจ็คสัน (Michael Jackson) ที่ผสมผสานไปกับเพลง ‘It’s Raining’ หลังจากนั้นเรนก็กล่าวทักทายกับแฟนๆเป็นคำเรียกด้วย “เป็นยังไงบ้างครับ?” เขากล่าวพร้อมยิ้มกว้าง


เรนกล่าว “3 ปีแล้วใช่ไหมครับ จริงๆแล้วผมอยากจะทำคอนเสิร์ตมากเลยครับแต่ว่างานภาพยนตร์ก็เข้ามาเรื่อยๆทำให้ผมมาหาพวกคุณช้าไปหน่อยครับ” และเพื่อถ่ายทอดเพลงที่เป็นตัวแทนในช่วงเวลาเหล่านั้น เรนเลือกเพลงอย่าง ‘Not A Single Day (하루도)’ และ ‘Familiar Face (지운 얼굴)’ มาขับร้องซึ่งเต็มเปี่ยมไปด้วยอารมณ์ ในวันนี้เรนมาพร้อมกับไลฟ์ที่มีการพัฒนาขึ้นจนถึงขีดสุด, โชว์และความสามารถในการร้องเพลงที่เข้าถึงใจของผู้ชมกันโดยถ้วนหน้า


สำหรับคอนเสิร์ตในวันนี้ เรียกได้ว่าเป็นคอนเสิร์ตที่มีความแตกต่างจากนักร้องแนวเพลงแดนซ์คนอื่นๆ ที่เรนสามารถทำให้ทุกคนนั้นสนุกไปกับโสตสัมผัสทั้งตาและหู เหนือสิ่งอื่นในนั้นคือซาวน์ดนตรีแบบแข็งแกร่งและทรงพลังเหมือนกับโชว์ที่ประเทศญี่ปุ่น ในคอนเสิร์ตครั้งนี้ เรน ได้นำวงดนตรีสดมาบรรเลงเป็นทำนองแบ็คกราวน์ เรียกได้ว่างานนี้ถือว่ามาช่วยเสริมให้เพลงแดนซ์ของเขานั้นมีความรู้สึกสดใหม่และเพิ่มพลังให้กับท่วงทำนองมากยิ่งขึ้นไปอีกหลายเท่าตัวเลยทีเดียว


ทั้งระแบบแสงสีในคอนเสิร์ตรวมถึงซาวน์ดนตรีที่อัพเกรดขึ้นมาในอีกระดับหนึ่งของเรนส่งผลให้ตำแหน่ง ‘ราชาแห่งโชว์’ นั้นคงเป็นใครไม่ได้นอกจากเขาอีกแล้ว กับโชว์ในเพลง ‘How To Avoid The Sun (태양을 피하는 방)’ ที่ทำให้บรรยากาศในตอนนั้นเต็มเปี่ยมไปด้วยความอิ่มเอม ในขณะที่โชว์ในเพลง ‘I’m Coming’, ‘Don’s Stop’, ‘I’ และ ‘Bad Guy’ ก็เป็นโชว์ที่ล้วนเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังแทบทั้งหมด


ถึงแม้ว่าเรนจะได้รับฉายาว่าเป็นหนุ่มทรงพลัง แต่ในทันที่เขาได้จับไมค์และขับร้องในเพลงสไตล์บัลลาดแล้วนั้น น้ำเสียง ท่วงทำนอง และอารมณ์ของเขาก็ดูเหมือนว่าจะเข้าถึงและเก็บรายละเอียดอันแสนอบอุ่นได้มากกว่าใครๆจนบรรดาแฟนๆต่างเคลิบเคลิ้มกันไปตามๆกัน


เรน มาพร้อมกับเพลงในอัลบั้มชุดที่ 5 อย่าง ‘사랑이라는 건(Love is)’ และ ‘My Woman (내 여자)’ ตามด้วยเพลงจังหวะสบายๆอย่าง ‘I DO’ ที่งานนี้เรียกได้ว่าโกยหัวใจแฟนๆเอาไว้เต็มๆ กับเอกลักษณ์ ‘ตายิ้ม’ ของเขานั่นเอง


เรนกล่าว “ตอนที่ผมใช้ชีวิตอยู่คนเดียวในต่างประเทศมันเหงาครับ การได้มายืนอยู่ตรงจุดนี้และได้สัมผัสถึงพลังมันทำให้รู้สึกดีมากครับ” เสริม “มีบางครั้งนะครับที่มันอาจสำเร็จหรือผิดพลาดล้มเหลวไปบ้าง แต่มันก็มีช่วงเวลาที่ทำให้ผมลืมความรู้สึกเหล่านั้นเมื่อถามตัวเองว่าเราได้พยายามทำทั้งหมดนี้ไปเพื่ออะไร… คือสุดท้ายแล้วเหตุผลที่ผมพยายามอย่างหนักอยู่ทุกวันนี้ก็คือ…” หลังจากนั้น เรน ก็หยุดพูดและยิ้มกว้างต่อหน้าแฟนๆ อันเป็นเครื่องหมายที่บอกว่าเขารู้สึกขอบคุณอย่างสุดหัวใจกับความรักที่ทุกคนมอบให้ เรนกล่าวให้แฟนๆมั่นใจ “ขอบคุณจริงๆครับ สำหรับความรักของทุกคนที่มีให้ผม ขอบคุณมากครับ” หลังจากนั้นเรนก็ขับร้องเพลง ‘Handshake (악수)’ เพื่อแสดงความขอบคุณต่อบรรดาแฟนคลับ


เรน ยังคงต่อเนื่องไปกับเพลงบัลลาดอย่าง ‘I (난)’ ซึ่งในระหว่างนั้นเขาก็ได้ถอดและโยนเสื้อแจ็คเก็ตทิ้ง เข้าส่วนช่วงโชว์น้ำในแบบแฟนตาซีสร้างบรรยากาศในแบบขีดสุด แม้ท่ามกลางน้ำฝนที่เทลงมาบนตัวเรน แต่เขาก็ยังคงควบคุมโชว์ในตอนนั้นได้อย่างอย่างมืออาชีพ ถัดจากนั้นก็ถึงช่วงเวลาแดนซ์ไทม์ของเรน ที่งานนี้เรียกได้ว่าเป็นโชว์อันสุดแสนวิเศษอีกครั้งจนทำเอาแฟนๆต่างมีอารมณ์ร่วมกันถ้วนหน้า


ราวกับบรรยากาศในแบบละครเวทีกับเพลง ‘Why Do I Love You Again (난 또 니가 좋은거야)’ ที่มีบรรดาแดนเซอร์มาแสดงโชว์ร่มท่ามกลางสายฝน หลังจากนั้นเขาก็มาพร้อมกับเพลงฮิตในอัลบั้มชุดที่ 5 อย่าง ‘Love Story’ ที่ให้สัมผัสในแบบนักร้องนักแสดงได้อย่างเข้าถึง


ตลอดระยะเวลาในคอนเสิร์ตเรนเปลี่ยนเสื้อผ้าเป็นจำนวนมาก ก่อนจะถึงช่วงเวลาไคลแม็กซ์กับเพลง ‘Rainism’ ตามด้วยเพลง ‘Friends’ เป็นเพลงปิดท้ายคอนเสิร์ต รวมระยะเวลาความสนุกกับแฟนๆเกาหลีกว่า 2 ชั่วโมง 30 นาที


ในวันนี้มีเพลงอังกอร์จำนวน 3 เพลงประกอบไปด้วย ‘Bad Guy’, ‘With U’ และ ‘Fresh Woman’ รวมทั้งหมดกว่า 25 เพลงภายใต้ฝีมือการโชว์อันสมบูรณ์แบบ สมกับช่วงเวลาแห่งการเข้าสู่วงการมากว่า 7 ปีที่ผ่านมาของเขานั่นเอง


อนึ่ง เรน เตรียมเปิดคอนเสิร์ตอีกรอบในวันพรุ่งนี้ (10 ตุลาคม 2552) ณ สถานที่เดียวกัน


















Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top