Connect with us

PINGBOOK

KOREA

[สรุป] อีจุนกิ (Lee Jun Ki) ลัดฟ้าเมืองไทย ร่วมงานเปิดตัวสมุดภาพ Lee Jun Ki ‘Sawasdee Khrab’ (2009-09-27)

27 กันยายน 2552 เวลา 17.00 ลานกิจกรรม Dazzle Zone ชั้น 1 เซ็นทรัลเวิลด์ (Central World) อีจุนกิ (Lee Jun Ki) หนุ่มนักแสดงจากแดนกิมจิ ลัดฟ้าเมืองไทยร่วมงานแถลงข่าว เปิดตัวสมุดภาพถ่าย อีจุนกิ ‘สวัสดีครับ’ เป็นครั้งแรกในโลก


ภายใต้การร่วมมือกันระหว่าง อีจุนกิ, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับ Happy Thai by KTCC (แฮปปี้ไทย บาย เคทีซีซี) และ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ได้ใช้สถานที่ในเมืองไทยเป็นสถานที่หลักในการถ่ายทำสมุดภาพ Lee Jun Ki ‘Sawasdee Khrab’ ไม่ว่าจะเป็น กรุงเทพฯ พัทยา และ เชียงใหม่ อันจะเผยให้เห็นภาพลักษณ์อันเป็นธรรมชาติของอีจุนกิให้แฟนๆได้ชมกัน รวมถึงยังจะได้เป็นส่วนหนึ่งในการเผยแพร่สถานที่ท่องเที่ยวกันงดงามในเมืองไทยไปในตัวอีกด้วยเช่นกัน


อีจุนกิ (Lee Jun Ki) ปรากฏตัวขึ้นบนเวทีด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้ม กล่าว "สวัสดีครับ ผมชื่ออีจุนกิครับ ผมรักคุณครับ" บรรดาแม่ยกส่งเสียงกรี๊ดให้กำลังใจท่ามกลางการหยอกล้อกันระหว่างหนุ่ม อีจุนกิ และแฟนคลับอย่างเป็นกันเอง โดยเฉพาะเมื่อคืนที่ผ่านมา อีจุนกิ ก็พึ่งจะมีคอนเสิร์ตที่ไต้หวัน เขาเผย "เมื่อคืนครับพึ่งเสร็จจากคอนเสิร์ตแล้วก็มาเมืองไทยเลย แต่มาเมืองไทยแล้วไม่เหนื่อยเลยครับ เพราะว่าได้เห็นหน้าแฟนๆทุกคนแล้วหายเหนื่อยเลยครับ" เขากล่าว


""


อีจุนกิ ยังได้เปิดเผยถึงประสบการณ์การทำงานสมุดภาพ Lee Jun Ki ‘Sawasdee Khrab’ กล่าว "ผมจัดสินใจใช้เมืองไทยเป็นโลเคชั่นหลักในการถ่ายทำ เพราะผมคิดว่าเมืองไทยสวยงามมากครับ แล้วยังมีแฟนๆชาวไทยคอยต้อนรับอย่างอบอุ่นด้วย ผมเลยเลือกเมืองไทยเป็นสถานที่ในการถ่ายทำครับ" ทันทีอีจุนกิพูดจบเขาก็โบกมือทักทายแฟนๆทุกทิศทางอย่างเป็นกันเอง


หลังจากนั้นอีจุนกิก็ได้มอบสมุดภาพเล่มแรกอย่างเป็นทางการให้กับ นายสรรเสริญ เงารังษี ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมกล่าว "เมืองไทยเป็นประเทศที่สวยงาม ผมขอขอบคุณการต้อนรับที่อบอุ่นจากเมืองไทยและคนไทยทุกคน ผมดีใจและรู้สึกเป็นเกียรติที่จะได้มอบสมุดภาพเล่มแรกในโลก ให้กับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยครับ" ในขณะเดียวกัน ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ก็ได้มอบโล่ห์ที่ระลึกจากการร่วมมือในครั้งนี้ให้กับอีจุนกิด้วยเช่นกัน


อีจุนกิ กล่าวหลังได้รับโล่ห์ "เพราะโล่ห์นี้มีความหมายสำหรับผมมากครับ ผมคงจะเอาไว้ที่ห้องนอนผม และจะนึกถึงแฟนๆชาวไทยตลอดด้วยครับ" หลังจากกล่าวจบแฟนๆก็กรี๊ดให้กำลังใจในขณะที่อีจุนกิก็เล่นกับแฟนๆอย่างสนุกสนาน ก่อนที่จะพาแฟนๆไปชมวีดีโอเบื้องหลังการทำงานพร้อมกล่าว "เมืองไทยเป็นประเทศที่อบอุ่นมากๆ แฟนๆก็น่ารักและอบอุ่นครับ อยากให้ทุกคนสนุกกับวีดีโอนี้นะครับ" สำหรับวีดีโอเบื้องหลังนี้ก็จะได้ถูกบรรจุไปพร้อมๆกับสมุดภาพด้วยเช่นกัน


""


หลังจากชมวีดีโอเบื้องหลังจบลง อีจุนกิ กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้มาถ่ายทำสมุดภาพในเมืองไทย "ข้อแรกคือผมมีความทรงจำดีๆกับแฟนๆชาวไทยค่อนข้างมากเลยเมื่อตอนมาถ่ายละครครั้งที่แล้วครับ และถัดมาคือเมืองไทยสวยมาก คนไทยใจดี มีน้ำใจ และแฟนๆสวยน่ารักครับ ที่สำคัญของกินก็อร่อยครับ ผมชอบมากๆเลย" เมื่อถูกถามว่าชอบที่ไหนมากที่สุด กล่าว "ชอบทุกที่เลยครับ แต่ถ้าให้พิเศษคงเป็นพัทยากับหัวหินครับ เพราะว่าชอบกีฬาแบบแอ็คทีฟ ได้เล่นเจ็ตสกีสนุกมากๆเลยครับ แต่ถ้ามีโอกาสได้มาอีกก็อยากไปที่อื่นๆบ้างครับที่ไม่เคยไป"


เมื่อถูกถามว่ามาเมืองไทยกี่ครั้งแล้ว อีจุนกิ ทำท่านับนิ้วพร้อมบอก "น่าจะ 6~7 ครั้งแล้วครับ ไม่แน่ใจเหมือนกัน" เสริม "อยากมาเมืองไทยบ่อยๆครับเพราะอยากเจอแฟนๆชาวไทย แต่ถ้าให้ดีก็อยากจะมาปีละ 2~3 ครั้งครับน่าจะดี" แฟนๆ บอกว่ามาปีละ 2 ครั้งก็พอ แต่มาอยู่ครั้งละ 6 เดือน จุนกิ ตอบ "ถ้าอยู่เมืองไทยนานๆเดี๋ยวเบื่อผมแย่เลยครับ" แฟนๆตะโกน "ไม่เบื่อ!"


ในขณะเดียวกัน อีจุนกิ ยังพูดถึงไข้หวัดใหญ่ 2009 อีกด้วยเช่นกัน "ตอนนี้ผมไปมาทั่วเอเชียแล้วครับ ในเมื่อมันเป็นที่ที่คนเราอยู่ คงจะไม่มีที่ไหนปลอดโรคไปทั้งหมดหรอกครับ แล้วผมมาเมืองไทยก็ไม่กลัวครับ ถ้าเป็นไปได้อยากลองเป็นด้วยครับ (หัวเราะ)" เสริม "แต่ผมเชื่อว่าไวรัสมาไม่ถึงตัวผมครับ เพราะว่าแฟนๆต้อนรับกันดีมากเลยครับ (ยิ้ม)"


อีจุนกิ เปิดเผยถึงเรื่องฝีมือการทำอาหารด้วยเช่นกัน กล่าว "ผมชอบอาหารไทยมากครับ ตอนถ่ายสมุดภาพไม่รู้แฟนๆสังเกตหรือเปล่าว่าผมอวบขึ้น ผมชอบอาหารไทยมาก แล้วมันจะเป็นปัญหาคือผมต้องลดน้ำหนักก่อนแล้วค่อยถ่ายต่อครับ อาหารที่ผมชอบทำคือผัดไทย เพราะว่าพ่อครัวไทยสอนโดยตรงเลยครับ ผมทำอร่อยมากด้วยนะครับ (พร้อมยกนิ้วโป้ง) ผู้หญิงทุกคนได้กินผัดไทยของผมแล้วรับรองหลงแน่ๆครับ (ยิ้ม)” งั้นคราวหน้ามาผัดไทยแล้วขายเป็นการกุศลเลยดีไหม? “ครับถ้าเตรียมเครื่องปรุงมาให้ผมก็ทำได้แน่ครับ (หัวเราะ)”



เมื่อถูกถามว่าถ้าพาเพื่อนๆหรือครอบครัวมาเที่ยวเมืองไทยได้อยากแนะนำที่ไหน “ถ้าเป็นเพื่อนๆคงจะเป็นทุกที่ในเมืองไทยเลยครับ แต่ถ้าเป็นคุณพ่อคุณแม่อยากแนะนำเชียงใหม่ครับ เพราะว่ามีบรรยากาศที่งดงามมากแล้วผู้คนใจดีครับ แล้วผมก็รู้สึกว่าถ้าพวกท่านได้มาอยู่คงจะแข็งแรงขึ้นด้วยครับ”


ผลงานในปัจจุบันนี้มีอะไรบ้าง? อีจุนกิ กล่าว “ตอนนี้ล่าสุดเป็นละครครับ จะแตกต่างจากบทก่อนๆเลยครับ จะเป็นแนวสนุกๆเฮฮา อยากให้แฟนๆชาวไทยเฝ้ารอติดตามด้วยครับ” เสริม “ผมรู้สึกไม่ค่อยสบายใจครับที่ปีนี้ไม่ได้จัดคอนเสิร์ตให้กับแฟนๆชาวไทย แต่ถ้าปีหน้าถ้ามีโอกาสก็หวังว่าจะได้จัดคอนเสิร์ตที่นี่ครับ สัญญา (พูดภาษาไทย)”


อีจุนกิ กล่าว “สำหรับตัวผมคิดว่าแฟนๆชาวไทยมีความทรงจำดีๆกับผมมาก จากตอนที่ผมมาถ่ายละครครั้งที่แล้วที่เมืองไทยเพราะมาต้อนรับกันมากเลยครับ ก็อยากจะฝากให้แฟนๆในเมืองไทยให้ช่วยติดตามผลงานให้กำลังใจกันต่อไป ถ้าเป็นไปได้ก็อยากกลับมาอีกครับ ผมรักพวกคุณทุกคนครับ” เขากล่าวฝาก


หลังจากนั้นก็มีตัวแทนกลุ่มแฟนคลับ ได้ร่วมขึ้นมอบของขวัญให้กับอีจุนกิโดยตรง พร้อมกันนี้อีจุนกิก็ยังได้ร่วมกันถ่ายรูปกับบรรดาผู้สนับสนุน ก่อนที่จะร่วมแจกลายเซ็นให้สมุดภาพ Lee Jun Ki ‘Sawasdee Khrab’ ให้กับแฟนคลับผู้โชคดีกว่า 50 คนอย่างให้ชิดและเป็นกันเองเป็นการปิดท้าย


อนึ่ง สมุดภาพ Lee Jun Ki ‘Sawasdee Khrab’ เป็นสมุดภาพถ่ายสีจำนวน 164 หน้า รวมถึงดีวีดีเบื้องหลังการเดินทางของอีจุนกิ ซึ่งที่ได้สถานที่เปิดตัวในประเทศไทยเป็นครั้งแรก โดยแฟนๆที่สนใจสามารถติดต่อได้ทาง KTCC



Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top