Connect with us

PINGBOOK

KOREA

กรณี แจบอม แห่ง 2PM ลาออกจากวง ด้านแฟนญี่ปุ่นเผย ‘เกาหลี น่ากลัว…ชาวเน็ตอีกแล้ว!’ (2009-09-09)

จากกรณีการลาออกของ แจบอม (Jae Bum) แห่ง 2PM ชาวเน็ตญี่ปุ่นต่างออกความเห็นเป็นเสียงเดียวกันว่า ‘ชาวเกาหลีน่ากลัว’


แจบอม (Jae Bum) หัวหน้าวง 2PM ได้ถูกชาวเน็ตขุดคุ้ยข้อความที่เขาเขียนถึงประเทศเกาหลีเมื่อ 4 ปีที่แล้วในมายสเปสจนทำให้เกิดกระแจวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงจากชาวเน็ต และเหตุการณ์ในครั้งนี้ส่งผลให้เขาประกาศลาออกจากวงเมื่อวันที่ 8 กันยายน พร้อมทั้งเดินทางกลับสหรัฐอเมริกาในวันเดียวกันทันที


จากเหตุการณ์นี้เองทำให้ชาวเน็ตญี่ปุ่นนั้นตกใจกันเป็นอย่างมาก ในเว็บไซต์คอมมิวนิตี้ชื่อดังของญี่ปุ่นอย่าง 2ch.net ชาวเน็ตจำนวนมากเขียนข้อความ "ชาวเน็ตอีกแล้วนะ" "ประเทศนี้น่ากลัวอ่ะ" "ก็เพราะแบบนี้มันจะทำให้เขาเกลียดประเทศแม่มากขึ้นไปอีก" "อีกคนแล้วที่ต้องพลีชีพ" "นี่ยังไม่ลืมดาราที่ต้องฆ่าตัวตายเพราะคนพวกนี้ใช่ไหม" ต่างแสดงความเห็นที่ได้รับจากอาการช็อคกันถ้วนหน้า


อันที่จริงแล้วเหตุการณ์ที่สมาชิกวงไอดอลลาออกอย่างฉับพลันนั้นไม่ได้เป็นเรื่องใหม่ในประเทศญี่ปุ่น โดยก่อนหน้านี้เกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังอย่างค่าย Hello! Project รวมถึงกลุ่มไอดอลชายอย่างค่าย Johnny’s Entertainment ก็มักจะมีเหตุการณ์ที่ให้สมาชิกในวงพักงานหรือออกแบบปัจจุบันทันด่วนมาก่อนหน้านี้อยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นสาเหตุที่มีการพบว่าพวกเขาและเธอนั้นสูบหรือดื่ม ซึ่งนั่นจะส่งผลให้เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีต่อบรรดาวัยรุ่นนั่นเอง


อย่างไรก็ตามจากเหตุการณ์ของ แจบอม แห่ง 2PM ในครั้งนี้มีความแตกต่างจากสถานการณ์ปกติที่มักจะเกิดขึ้นในประเทศญี่ปุ่น แทนที่ความผิดของบรรดาไอดอลในค่ายจะต้องได้รับการบริหารจัดการและการลงโทษจากทางต้นสังกัด แต่เหตุการณ์นี้ลุกลามใหญ่โตกลายเป็นเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับความเป็นชาตินิยม ซึ่งนั่นได้กลายเป็นสาเหตุหลักของปัญหาในครั้งนี้ ผู้ที่ต้องพลีชีพจากความเป็นชาตินิยมของเกาหลีในครั้งนี้คือ แจบอม รวมถึงข้อความกล่าวว่าร้ายที่ชาวเน็ตได้เขียนขึ้นมาก็ได้ทำให้เขาต้องกลายเป็นเหยื่ออีกคนหนึ่งท่ามกลางหลายคนที่เคยได้รับผลกระทบในแบบเดียวกันก่อนหน้านี้


หลังจากที่แจบอมถอนตัวออกไปจากการเป็นสมาชิก 2PM ก็กลายเป็นเป็นที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ว่าต้องมีการปรับเปลี่ยนต่างๆอย่างแน่นอน จากแผนเดิมในเดือนตุลาคมนี้พวกเขาเตรียมวางจำหน่ายสตูดิโออัลบั้มและทำกิจกรรมล่าสุดก็มีอันต้องมืดมนลงไปในทันที ทางด้าน JYP Entertainment เปิดเผยว่าหลังจากนี้จะให้สมาชิก 2PM เดินหน้าทำอัลบั้มต่อไปพร้อมกับสมาชิกเพียง 6 คนหรือไม่นั้น ขณะนี้ก็กำลังอยู่ในการประชุมกันอยู่





credit:NoDaMeNiKiMiKa & SSTV

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top