Connect with us

PINGBOOK

KOREA

เรน (Rain) เปิดฉากคอนฯ ‘2009 ASIA TOUR LEGEND OF RAINISM’ ไซตามะ ซุปเปอร์อารีน่า ญี่ปุ่น (2009-08-30)

29 สิงหาคม 2552 ไซตามะ ซุปเปอร์อารีน่า ประเทศญี่ปุ่น นักร้องนักแสดง เรน (Rain ชื่อจริง จองจีฮุน) เปิดฉากคัมแบ็คคอนเสิร์ต ‘2009 ASIA TOUR LEGEND OF RAINISM’ ขึ้นอย่างเป็นทางการ


สิ่งที่พิเศษสุดสำหรับคอนเสิร์ตในครั้งนี้ เพลงส่วนใหญ่ของ เรน ได้ถูกบรรเลงดนตรีในรูปแบบแบนด์ และถึงแม้ว่าเพลงส่วนใหญ่ของเรนนั้นจะเป็นเพลงแดนซ์ แต่เขาก็ได้นำเพลงเหล่านั้นมาเรียบเรียงใหม่ในรูปแบบของวงดนตรี รวมถึงวงออเครสตร้าที่เพิ่มความยิ่งใหญ่อลังการของเสียงเพลง อีกทั้งยังสามารถเข้ากันได้ดีกับโชว์อันสุดแสนวิเศษของเขา เรียกได้ว่าเป็นสัมผัสใหม่ที่เรนมอบให้เป็นของขวัญเพื่อแฟนๆครั้งแรกเลยทีเดียว


เรน เปิดโชว์ขึ้นมาพร้อมกับความยิ่งใหญ่ในเพลง ‘My Way’ และ ‘Touch Ya’ ในขณะเดียวกันเขาก็ต่อเนื่องไปกับเพลงของราคาเพลงป๊อปผู้ยิ่งใหญ่ อย่าง ไมเคิล แจ็คสัน ในเพลง ‘Billie Jean’ เขามาพร้อมกับหมวกทรงไมเคิลและท่าเต้นที่ถอดแบบมายิ่งทำให้แฟนๆทุกคนต่างจับตามองกันอย่างไม่กะพริบ ราวกับว่าเป็นช่วงเวลาที่ไมเคิลแจ็คสันได้กลับมาปรากฏตัวอยู่ด้านหน้าพวกเขาและเธออีกครั้งหนึ่ง เรนเปิดเผยว่า “นี่คือจุดเริ่มต้นของการที่ผมได้เริ่มเต้นครับ” เขากล่าวแสดงความเคารพต่ออาจารย์ ไมเคิล แจ็คสัน ที่ได้เป็นแรงบันดาลใจให้กับเขาในการเริ่มที่จะเต้นนั่นเอง



ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเรนมักจะมาจะพร้อมกับโชว์ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังจนทุกคนต่างยกให้เขาเป็น ‘ราชาแห่งโชว์’ แต่สำหรับในคอนเสิร์ตครั้งนี้ เรน ได้มาพร้อมกับน้ำเสียงอันทรงเสน่ห์ที่เน้นการเล่นกับอารมณ์คนดูมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะกับผลงานเพลงบัลลาดจากอัลบั้มชุดที่ 5 อย่าง My Girl (내여자) และ Love is (사랑이라는 건) เขาก็มาพร้อมกับเวอร์ชั่นอคูสติกกีต้าร์เรียกความโรแมนติกให้กับโชว์ในวันนั้น จนเรียกได้ว่าเขาสลัดความเป็น ‘ราชาแห่งโชว์’ เหลือแต่เพียงชายหนุ่มที่เต็มไปเปี่ยมไปด้วยอารมณ์โรแมนติกได้อย่างงดงาม


สำหรับเอเชียในครั้งนี้มีชื่อว่า ‘Legend of Rainism’ และด้วยเหตุนี้ทำให้เรนนำผลงานจากอัลบั้มชุดที่ 5 รวมกว่า 8 เพลงมาโชว์ในแฟนๆได้ชมกัน โดยเฉพาะในเพลง ‘Rainism’ ก็ได้ถูกปรับใหม่เป็นเวอร์ชั่นแบนด์ ซึ่งไม่เพียงเท่านั้น ยังมีเพลง ‘Only You’ และ ‘Fresh Woman’ ในเวอร์ชั่นแบนด์ที่ให้ความรู้สึกสดใหม่กับแฟนๆได้อย่างถ้วนหน้า นอกจากนี้ยังมีเพลงที่ยังไม่เคยโชว์มาก่อนอย่าง Because of You และ My Girl (내여자), Love is (사랑이라는 건), My Way มาผสมผสานกันเผยให้เห็นออร่าของนักร้องได้เป็นอย่างดี


คอนเสิร์ตนี้เรนนำเพลงมาโชว์จนถึงอังกอร์รวมกว่า 25 เพลงด้วยกัน ปกติแล้วเพลงของเรนมักจะเป็นเพลงแดนซ์ ซึ่งถ้ามองในภาพทั่วไปถือเป็นโอกาสที่ค่อนข้างยากต่อสภาพร่างกายกับการโชว์เพลงที่มากถึงขนาดนี้ อย่างไรก็ตามในงานนี้เรนไม่ได้มีศิลปินรับเชิญแม้แต่คนเดียว และตลอดระยะเวลากว่า 2 ชั่วโมง 30 นาที เขาก็ได้ขึ้นโชว์เพลงด้วยตัวเพียงคนเดียวอย่างไม่ได้หยุดพักเพื่อเป็นของขวัญชั้นยอดกับแฟนๆทุกคน และด้วยเคล็ดลับความอึดนี้เอง สำหรับเรนแล้ว เพื่อคอนเสิร์ตในครั้งนี้ ตลอดระยะเวลาครึ่งปีที่ผ่านมาเขาได้เสริมสร้างพละกำลังให้กับร่างกายด้วยการออกกำลังกาย รวมถึงยังได้เตรียมตัวซ้อมในระดับเดียวกับคอนเสิร์ตนี้ในทุกๆวัน เพื่อให้คอนเสิร์ตนี้ออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบมากที่สุด นับเป็นความพยายามที่เรนทำเพื่อแฟนๆโดยแท้



ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาหลังจากเรนได้เข้าเรียนภาษาอังกฤษจนชำนาญไปอย่างที่เราทราบกันดี ล่าสุดเขาก็ได้เผยให้เห็นความสามารถในภาษาญี่ปุ่นอีกเช่นเดียวกัน เรนกล่าวกับแฟนๆหลังจากจบเพลง ‘It’s Raining’ เผย “คอนนิจิวะ (สวัสดีครับ)” เขาหยุดพักทักทายแฟนๆ และหลังจากนั้นเรนก็ได้พยายามพูดคุยกับแฟนเพลงเป็นภาษาญี่ปุ่นทั้งหมด ก็ยิ่งทำให้เขาและแฟนๆได้กลายเป็นหนึ่งเดียวกันจนต่างให้การตอบรับและส่งเสียงเชียร์ต่อเขาอย่างร้อนแรงเลยทีเดียว


หลังจากปิดฉากกับคอนเสิร์ตในวันที่ 29 สิงหาคม 2552 กับ ‘2009 ASIA TOUR LEGEND OF RAINISM’ ที่ประเทศญี่ปุ่นไปแล้ว ในวันที่ 9 และ 10 ตุลาคมนี้ เขาก็จะได้จัดคอนเสิร์ตรวม 2 รอบที่ประเทศเกาหลีด้วย ซึ่งนับเป็นการกลับมาอีกครั้งในรอบ 3 ปี กับสถานที่จัดคอนเสิร์ตอย่างสนามกีฬายิมเนเซียม สวนโอลิมปิค กรุงโซล และหลังจากนั้นในวันที่ 12, 13 ธันวาคมนี้ รวม 2 วันเขาก็เตรียมมีคอนเสิร์ตที่ฮ่องกงอีกด้วยเช่นกัน




Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top