Connect with us

PINGBOOK

KOREA

4minute เจอศึกหนักมินิอัลบั้ม ‘เพลงถูกแบน+เพลงหลุด’ พร้อมมองโลกในแง่ดี..ทำให้คนรู้จักพวกเรามากขึ้น (2009-08-29)

เกิร์ลกรุ๊ป 4minute ประสบปัญหาเพลงไม่ผ่านการพิจารณาในรายการโทรทัศน์ รวมถึงผลงานมินิอัลบั้มยังหลุดออกมาสู่โลกอินเตอร์เน็ตก่อนเวลาอันควร


28 สิงหาคม 2552 ผลงานมินิอัลบั้มชุดใหม่ของ 4minute ได้หลุดออกมาในโลกออนไลน์ ซึ่งเดิมทีนั้นพวกเธอมีแผนจะวางจำหน่ายในวันที่ 31 สิงหาคม แต่หลังจากประสบปัญหานี้ทำให้พวกเธอต้องปล่อยเพลงออนไลน์ออกมาในทันที


อีกทั้งดูเหมือนว่าผลงานมินิอัลบั้มใหม่ของ 4minute จะประสบปัญหาตั้งแต่ก่อนเริ่มวางจำหน่าย เมื่อหนึ่งในเพลงจากอัลบั้มชุดนี้อย่าง ‘I Won’t Give (안 줄래)’ ได้ถูกคณะกรรมพิจารณาเนื้อหาการออกอากาศระงับเพลงนี้ไม่ให้ได้ออกอากาศทางรายการทีวี อีกทั้งข่าวเรื่องที่ผลงานอัลบั้มหลุดออกมาก่อนวางจำหน่ายจริงถึง 3 วันก็ทำให้สร้างความเสียหายต่อพวกเธอเป็นอย่างมาก


ด้วยเหตุนี้เอง 4minute เปิดเผยว่า “พวกเราเตรียมงานมินิอัลบั้มนี้กันอย่างเต็มที่ค่ะ แต่การที่เราต้องปล่อยงานเพลงออกมาก่อนเพราะหลีกเลี่ยงไม่ได้นั้น มันทำให้พวกเรารู้สึกเสียใจค่ะ” เสริม “แต่มันก็ได้ทำให้แฟนๆทุกคนรู้จักเพลงของ 4minute ค่ะ” เธอกล่าว


ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ คณะกรรมพิจารณาเนื้อหาการออกอากาศทางสถานี KBS เปิดเผยว่าเพลง ‘I Won’t Give (안 줄래)’ มีเนื้อเพลงที่ไม่เหมาะสมต่อการออกอากาศ โดยบางช่วงในเพลงกล่าว “ตั้งแต่วันนี้ไปฉันจะไม่ให้เธอ / ฉันจะไม่ให้หัวใจทั้งหมดของฉันอีกแล้ว / ตอนนี้ฉันจะไม่ให้คุณอีกแล้ว~” อีกทั้งคำว่า “ฉันไม่ให้” นั้นมีตลอดทั่วทั้งเพลงอีกด้วยเช่นกัน


ด้วยเหตุนี้ทางสถานีเปิดเผยว่า “เนื้อหาเหล่านี้ได้บ่งชี้และนำไปสู่การตีความในเรื่องเพศครับ” เสริม “และเพื่อป้องกันไม่ให้มันนำไปสู่ปัญหาเหล่านั้นเราได้ตัดสินใจตีกรอบเพลงนี้ครับ” ในขณะเดียวกันทางด้าน 4minute ก็ได้ชี้แจงว่าเนื้อเพลงเหล่านี้หมายถึงหญิงสาวที่บริสุทธิ์ได้เผยความรู้สึกที่เศร้าเสียใจต่อแฟนหนุ่มของเธอ พร้อมกล่าว “เรารู้สึกเศร้าที่ผลของการจัดเรตติ้งออกมาในลักษณะนี้ครับ” เขากล่าวปิดท้าย


อนึ่ง หลังจากมีการเปิดตัวผลงานมินิอัลบั้ม ‘for Muzik’ ออกมา คำค้นของพวกเธอก็สามารถไต่อันดับขึ้นตามเว็บพอร์ทัลต่างๆได้อย่างถ้วนหน้า ในขณะเดียวกันวันที่ 31 สิงหาคมนี้พวกเธอก็จะได้วางจำหน่ายอัลบั้มแบบออฟไลน์ รวมถึงได้เปิดตัวทีเซอร์เพลง ‘MUZIK’ อีกด้วยเช่นกัน

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top