Connect with us

PINGBOOK

KOREA

คดีความ ดงบังชินกิ (TVXQ!) ฉุดหุ้น S.M. Entertainment ร่วงต่อเนื่อง (2009-08-05)

คดีความ ดงบังชินกิ (Dong Bang Shin Ki, TVXQ!) ฉุดหุ้น SM Entertainment ต้นสังกัดร่วงต่อเนื่อง


มูลค่าหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ของ S.M. Entertainment หนึ่งในบริษัทค่ายเพลงชั้นนำของเกาหลีใต้ ร่วงลงติดต่อกันเป็นเวลา 4 วันหลังจากกลุ่มสมาชิกเรือธงของบริษัทอย่าง ดงบังชินกิ (TVXQ!) ได้ดำเนินคดีความกับทางต้นสังกัดภายใต้สาระสำคัญที่ว่า ‘สัญญาอันไม่เป็นธรรม’


3 สมาชิกจากกลุ่มไอดอลทั้งห้า ซึ่งเป็นกลุ่มศิลปินที่สามารถสร้างเม็ดเงินเฉพาะในต่างประเทศให้กับต้นสังกัดเมื่อปีที่แล้วรวมกว่า 1 หมื่นล้านวอน (277 ล้านบาท) เปิดเผยว่าพวกเขาได้ถูกบังคับให้เซ็นสัญญาซึ่งเหลือระยะเวลาอีกว่า 10 ปี ในขณะเดียวกันก็ไม่เคยได้รับการเปิดโอกาสให้มีส่วนในเจรจาเรื่องส่วนแบ่งรายได้แต่อย่างใด


ด้วยมูลค่าตลาด 5.83 หมื่นล้านวอน วานนี้หุ้นบริษัท ตกลงมา 3.07 เปอร์เซ็น ปิดที่มูลค่า 3,625 วอน เมื่อรวมเวลา 3 วันที่หุ้นได้ตกลงอย่างต่อเนื่องกว่า 20 เปอร์เซ็น หลังจากที่มีข่าวควีความฟ้องร้องซึ่งได้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 31 กรกฏาคมที่ผ่านมา


ในขณะเดียวกัน ล่าสุด (5 สิงหาคม 2552 เวลา 17.00น.) มูลค่าการซื้อขายหุ้น S.M. Entertainment ตกลงมาอยู่ที่ 3,500 วอนต่อหุ้น ลงไป -125 วอน (-3.45%) หลังจากวานนี้


“ยอดขายประมาณ 27.5% ของ SM Entertainment มาจากต่างประเทศ และ TVXQ! มีส่วนอย่างมากในสัดส่วนนั้น” คิมชางควอน นักวิเคราะห์จาก Daewoo Securities เผย ซึ่งสำหรับ TVXQ! ถือเป็นหนึ่งใน 5 กลุ่มศิลปินของสังกัดที่มีความนิยมมากที่สุดท่ามกลาง BoA, Girls’ Generation, Super Junior และ SHINee “ปัญหาที่เกิดจาก 1 ใน 5 นี้มันทำให้เลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องกระทบกับมูลค่าหุ้นในตลาด”


TVXQ! เข้าสู่วงการเมื่อปี 2547 และได้รับความนิยมอย่างมากในเอเชีย


รายละเอียด
http://stock.naver.com/item/main.nhn?code=041510
http://stock.naver.com/item/fchart.nhn?code=041510



ตุลาคม 2551 หลังจาก ดงบังชินกิ วางจำหน่ายผลงาน ‘MIROTIC’ กราฟปรับตัวขึ้น
5 สิงหาคม 2552 หลังเกิดคดีความ กราฟปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง



ภาพรวมมูลค่าตลาด S.M. Entertainment

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top