Connect with us

PINGBOOK

KOREA

2 ยักษ์ใหญ่ SKT-CJ ผนึกกำลังเตรียมเปิดตัวโปรเจคศิลปิน ‘December’ ลงทุนกว่า 1 พันล้านวอน (2009-08-05)

ยักษ์ใหญ่ในวงการบันเทิงเกาหลีร่วมมือกันเตรียมเปิดตัวโปรเจคกลุ่มศิลปินหน้าใหม่ 2 หนุ่ม ‘December’ ในช่วงต้นเดือนกันยายน 2552 ด้วยเม็ดเงินกว่า 1 พันล้านวอน (28 ล้านบาท) และด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้คนในวงการเพลงต่างให้การจับตามองกันอย่างถ้วนหน้า


SKT และ CJ (บริษัทแม่ Mnet Media) ร่วมด้วยกับโปรดิวเซอร์ที่เคยผ่านการผลิตศิลปินคุณภาพอย่าง โจซองโม (Jo Sung Mo), KCM, Zi-A (จีอา) อย่าง จอนชังชิก (Jeon Chang Shik) (ประธาน CS Happy Entertainment) เตรียมเปิดตัวศิลปินโปรเจค ‘December’ ซึ่งใช้เม็ดเงินลงทุนกว่า 1,000 ล้านวอน


จอนชังชิก แห่ง CS Happy Entertainment เปิดเผยว่า “สำหรับการร่วมกันระหว่างยักษ์ใหญ่ในวงการการบันเทิงของเกาหลีอย่าง SKT และ CJ กับโปรเจค December ในครั้งนี้ เราวางแผนเพื่อสร้างปรากฏการณ์เพลงเกาหลีในช่วงครึ่งปีหลังครับ” เสริม “นอกจากเกาหลีแล้วเราก็ยังมีความมั่นคงของเครือข่ายเพื่อใช้เปิดตลาดในต่างประเทศด้วยครับ” เขากล่าวอย่างมั่นใจ


เดิมทีนั้น LOEN Entertainment (ภายใต้บริษัทแม่ SK Telecom) และ Mnet Media (ภายใต้บริษัทแม่ CJ) ต่างเป็นคู่แข่งในด้านผลงานเพลงกันมาตลอด และการที่สองบริษัทนี้ร่วมมือกับ CS Happy Entertainment ซึ่งเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ยากยิ่ง ส่งผลให้ทุกๆฝ่ายในวงการบันเทิงเกาหลีต่างให้การจับตามองถึงการร่วมทำตลาดในธุรกิจเดียวกันระหว่างสองยักษ์ใหญ่ในครั้งนี้กันอย่างถ้วนหน้า


ทางด้าน คิมยองมิน หัวหน้าทีม Mnet Media เปิดเผยว่า “ถึงแม้ว่า December จะมีแนวเพลงบัลลาดเหมือนกับ Fly to the Sky, SG Wannabe แต่ความสามารถในด้านดนตรีนั้นสุดยอดครับ ทั้งความสามารถด้านดนตรีและการขับร้อง ซึ่งการร่วมในโปรเจคนี้ของ ‘December’ พวกเขาน่าจะได้กลายเป็นดาวหางดวงใหม่ที่จะถือกำเนิดขึ้นในวงการเพลงเกาหลีครับ”

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top