Connect with us

PINGBOOK

KOREA

นิโคลัส เคจ กับภาพยนตร์แอกชันระห่ำรับซัมเมอร์ใน NEXT : เน็กซ์ นัยน์ตา มหาวิบัติโลก (2007-05-03)

ถือเป็นปีทองที่ นิโคลัส เคจ ประสบความสำเร็จอย่างสูงนอกจากความสำเร็จของภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เรื่อง Ghost Rider แล้วยังมีภาพยนตร์อีกกว่า 3 เรื่องที่จ่อคิวที่จะลงโรงฉายในปีนี้ โดยภาพยนตร์ที่นิโคลัส เคจ ทุ่มเทและภูมิใจมากที่สุดคือภาพยนตร์เรื่อง NEXT : เน็กซ์ นัยน์ตามหาวิบัติโลก ซึ่งนอกจากที่เขาจะนำแสดงในภาพยนตร์เรื่องนี้แล้ว นิโคลัส เคจ ยังร่วมอำนวยการสร้าง NEXT : เน็กซ์ นัยน์ตามหาวิบัติโลก ด้วยตัวเองอีกด้วย “ ผมชอบเรื่อง The Minority report มาก มันเป็นหนึ่งในผลงานของ ฟิลิปป์ เค ดิ๊ก ซึ่ง สตีเว่น สปีลเบิร์ก กำกับเป็นหนังได้อย่างยอดเยี่ยม และจากแรงบันดาลใจอันนี้แหละที่ทำให้ผมตัดสินใจซื้อสิทธิ์ เรื่องสั้นเรื่อง The Gloden Boy ของ ดิ๊ก มาทำเป็นหนัง โดยเปลี่ยนชื่อเป็น NEXT เพราะตัวเอกในเรื่อง มีพรสวรรค์พิเศษนั้นก็คือเขาสามารถมองเห็นเหตุการณ์ล่วงหน้าได้ แต่เป็นอนาคตเพียงแค่ 2 นาทีล่วงหน้าสำหรับตัวเขาเองเท่านั้น และเราไม่สามารถคาดเดาได้ว่าสิ่งที่เขาจะเห็นต่อไปคืออะไร ” เคจ กล่าว


ด้วย ความทุ่มเททำให้ นิโคลัส เคจ ยอมเล่นฉากเสี่ยงตายภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยตัวเขาเอง โดย ในเรื่อง NEXT : เน็กซ์ นัยน์ตามหาวิบัติโลก นิโคลัส เคจ รับบท เป็น คริส จอห์นสัน ชายที่เกิดมาพร้อมพรสวรรค์พิเศษในการมองเห็นอนาคต แต่พลังที่เขาได้รับนั้นมีขีดจำกัด เพราะสามารถมองเห็นสิ่งที่จะเกิดขึ้นล่วงหน้าเพียง 2 นาทีเท่านั้น คริส ถูกตามล่าโดยองค์กร FBI ที่นำทีมโดย คัลลี่ เฟอร์ริส (จูลี่แอนน์ มัวร์) ที่ต้องการใช้ความสามารถของเขาเพื่อตามจับกุม กลุ่มผู้ก่อการร้ายที่วางแผนจะถล่ม LA. ด้วยระเบิดนิวเคลียร์ ที่อาจลุกลามกลายเป็นสงครามโลกได้ คริส ไม่ต้องการเข้าไปยุ่งกับเหตุการณ์ครั้งนี้ เพราะเขาไม่เชื่อใจในรัฐบาล แต่เมื่อ ลิซ (เจสสิก้า บีล) หญิงสาวที่เขารักถูกกลุ่มผู้ก่อการร้ายจับตัวไป เขาจึงไม่เหลือทางเลือกอื่น และต้องตัดสินใจครั้งสำคัญระหว่างการช่วยโลก ชีวิตตัวเอง หรือคนที่เขารัก


นั้นคือ พลอตเรื่องสั้น ๆ ที่ถูกอัดแน่นไปด้วยฉากเสี่ยงตายหลายรูปแบบ เนื่องจากตัวเอกของเรื่อง คริส จอห์นสัน สามารถมองเห็นอนาคตได้ นั้นหมายความว่าเขาต้องผจญเรื่องเสี่ยงตายนับไม่ถ้วน “ เพราะฉากเสี่ยงตายที่มีให้เห็นตลอดทั้งเรื่อง เพื่อแสดงให้เห็นถึงพลังของคนที่สามารถมองเห็นอนาคตได้ ทำให้ผมต้องฟิตร่างกายตัวเองอย่างมากเพื่อรับบท คริส ผมต้องวิ่งวันละ 8 ไมล์ เข้ายิมวัน ละ 3 ชม. เกือบตลอดทั้งเดือน เพื่อเตรียมร่างกายให้พร้อม ฉากที่ยากที่สุดสำหรับผมก็คือฉากซุงถล่ม ซึ่งถือเป็นฉากสำคัญที่ช่วยให้ คริส หนีการไล่ล่าของ FBI ในฉากนี้เราไปถ่ายทำกันไกลถึง เนวาด้า ซึ่งใช้เวลาถึง 1 สัปดาห์ในการเตรียมงานถ่ายทำเพื่อถ่ายฉากที่ คริส วิ่ง ลงภูเขาพร้อมต้องหลบท่อนซุงที่ถล่มตามหลังมา กว่า 100 ท่อนไปด้วย โดยมีกลุ่ม FBI คอยสาดกระสุนใส่ไล่ตามหลัง ” นิโคลัส เคจ กล่าวถึงความรู้สึกในการรับบทเสี่ยงตาย



พบผลงานแอกชั่น-ไซไฟ ทุนสร้าง 3000 ล้านบาท ผลงานเรื่องล่าสุดจากผู้สร้าง Ghost Rider


สร้างสรรค์เทคนิคพิเศษด้านภาพโดยโดยผู้กำกับภาพจาก Starwar Episode 3 พบฉากแอกชั่นชั้นยอดจากทีมสเปเชียลเอฟเฟกของ Pirate of the Carribien และ mission นำแสดงโดย นิโคลัส เคจ ( Ghost Rider )


เจสสิก้า บีล ( Blade trinity ) จูลี่แอนน์ มัวร์ ( Far from Heaven )


พบคำตอบได้ใน NEXT ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์กระหน่ำซัมเมอร์อเมริกา


พร้อมกันทุกโรงในประเทศไทย 10 พฤษภาคม นี้

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top