Connect with us

PINGBOOK

JAPAN

[บทสัมภาษณ์] อิตาโนะ โทโมมิ (Itano Tomomi) ตื่นเต้นแฟนไทยมอบความรักใน Thailand Comic Con 2015 (2015-05-03)

บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) และบริษัท พี.พี.ดับบลิว. อินเตอร์แอ็คทีฟ จำกัด นำสุดยอดมหกรรมความสนุกแห่งวัฒนธรรมป็อปที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย “ไทยแลนด์ คอมมิค คอน 2015 (Thailand Comic Con 2015)” และ “เอนิเมะ ไอดอล เอเชีย2015 (Anime Idol Asia 2015)” กลับมาให้ทุกคนได้สนุกสุดเหวี่ยงกันอีกครั้ง เนรมิตรพื้นที่กว่า 8,000 ตารางเมตร จัดเต็มกับสตูดิโอสร้างภาพยนตร์ชื่อดังจากฮอลลีวู้ดที่รู้จักกันดีอย่าง ดิสนีย์สตูดิโอ , วอร์เนอร์ บราเธอร์ส และทเวนตี้ เซ็นจูรี่ ฟ็อกส์ และสุดยอดภาพยนตร์ที่ทั้งโลกรอคอยอย่าง The Avengers: Age of Ultron , ครั้งแรกในเอเชียกับหุ่น Star Wars กว่า 4 เมตร , การแข่งขัน การ์ดเกมCardfight ! Vanguard Fighter Cup 2015 , เอ็กซิบิชั่นนอกประเทศครั้งแรกของ Usavich คาแร็คเตอร์ยอดนิยมจากญี่ปุ่น จำลองฉากและห้องนอนเสมือนจริง , การประกวดคอสเพลย์บุคคลทั่วไปและคอสเพลย์เด็ก มีทแอนด์กรี๊ดกับคอสเพลย์เพลย์เยอร์ชื่อดังระดับโลกอย่างใกล้ชิด , กระทบไหล่ศิลปินชื่อดังจากต่างประเทศ อาทิT.M.Revolution ศิลปินแถวหน้าแห่งวงการ J-POP และ Anisong ระดับตำนาน , “Tomomi Itano” หนึ่งในอดีตสมาชิกของวงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง AKB48 , 5 สาวจาก Yumemiru Adolescence, DISH// บอยแบนด์ที่กำลังเป็นกระแสมาแรงในญี่ปุ่น , Aira Yuuki กับผลงานเพลงประกอบการ์ตูนแอนิเมชั่นที่โด่งดังอย่าง Gundam Age Memory of Eden และ Spaceship Yamato 2199 ,Tokidoki และ Devilrobots ศิลปินงานดีไซด์ระดับโลกที่มีผลงานอันเป็นเอกลักษณ์ 

นอกจากงานที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่แล้ว บรรดาไอดอลจากญี่ปุ่นที่ได้ลัดฟ้ามาร่วมงานอย่าง อิตาโนะ โทโมมิ (Itano Tomomi) อดีตสมาชิกวง AKB48 ก็ได้เปิดห้องให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนชาวไทยอย่างเป็นกันเองและเต็มไปด้วยความน่ารักสดใส

ต่อไปนี้เป็นบทสัมภาษณ์ 

มาเมืองไทยครั้งแรกใช่ไหม
-ใช่ค่ะ

รู้สึกอย่างไรบ้างที่มาไทยครั้งแรกตื่นเต้นไหม
-ก่อนที่จะมาเมืองไทยฉันจินตนาการไม่ออกหรือนึกไม่ออกเลยว่าเมืองไทยเป็นยังไงพอมาถึงเมืองไทยตอนที่ได้ขึ้นคอนเสิร์ตก็รู้สึกว่าแฟนชาวไทยให้การตอบรับเป็นอย่างดีและคอยตะโกนเชียร์อยู่ตลอดทำให้ฉันรู้สึกอบอุ่นแล้วก็ดีใจด้วยที่คนไทยอบอุ่นมากค่ะ

วันนี้มาเมืองไทยเป็นวันที่ 2 แล้วได้ทานอาหารไทยบ้างหรือยัง
-เมื่อตอนกลางวันก็ได้กินอาหารไทยไปแล้วค่ะแต่ว่าไม่รู้ว่าเมนูอะไรส่วนตัวแล้วฉันชอบกินข้าวสวยเวลาอยู่ญี่ปุ่นก็ชอบกินข้าวสวยเหมือนไทยเพราะมาไทยแล้วก็รู้สึกว่าอยากจะซื้อกลับไปด้วยค่ะ

ข้าวที่ไทยกับญี่ปุ่นต่างกันหรือเปล่า
-ข้าวที่เมืองไทยเม็ดจะยาวกว่า แล้วเวลาเคี้ยวมันจะมีความกรุบนิดหนึ่งซึ่งถ้าเป็นข้าวของญี่ปุ่นมันจะนิ่มไปเลยทำให้ฉันชอบตรงจุดนี้ค่ะ

แฟนคลับชาวไทยเป็นอย่างไรบ้าง
-ตั้งแต่ตอนขึ้นเวทีแฟนคนไทยก็ทำเป็นป้ายเซอร์ไพรส์ พอได้เห็นตั้งแต่เพลงแรกก็เริ่มรู้สึกสนุกไปกับคอนเสิร์ตก็ตั้งแต่ตอนนั้นก็รู้สึกว่าคนไทยดีกับฉันมาก ต้อนรับอบอุ่นมากจริงๆค่ะ

ผลงานล่าสุดเป็นยังไงบ้าง
-ส่วนตัวแล้วฉันเป็นคนชอบเพลงฮิพฮอพแนวคลับพอได้ออกมาโซโล่เดี่ยวก็เลยได้ทำเพลงที่ชอบให้แฟนๆได้ฟัง แล้วแฟนๆก็ได้รู้ว่าเพลงนี้มันสนุกมันยังไง ซึ่งในปีนี้ฉันก็มีผลงานชิ้นใหม่ที่กำลังทำอยู่เหมือนกันตอนนี้ยังไม่ได้ประกาศออกมาก็อยากฝากให้ทุกคนช่วยกันติดตามด้วยค่ะ แล้วช่วงที่จะออกเพลงใหม่มันจะเป็นฤดูร้อนของญี่ปุ่นพอดีค่ะ เพลงที่ฟังแล้วก็จะทำให้อารมณ์พลุ่งพล่านร้อนไปด้วยตามสภาพภูมิอากาศเลย ซึ่งก็อยากให้คนไทยอินไปด้วยค่ะ ถ้าได้มาสนุกกับคนไทยด้วยกันบ่อยก็คงจะดีค่ะ

มิศิลปินที่ชื่นชอบใครบ้าง
-ชอบดีเจชื่ออูเบอร์ค่ะ

ถ้าได้มาไทยอีกจะพาใครมาเมืองไทย
-เพื่อนๆค่ะมาขี่ช้าง น่าสนุกดีค่ะ ซึ่งครั้งนี้งานเยอะมากคงไปทำไม่ได้ก็หวังว่าจะเป็นรอบหน้าละกันค่ะ

เป้าหมายแรกที่คุณเข้าสู่วงการคืออะไรแล้วตอนนี้คุณทำตามความฝันนั้นได้หรือยังและถ้าทำได้แล้วเป้าหมายต่อไปของคุณคืออะไร
-ฉันอยู่เอเคบี 48 มา 8 ปีแล้วก็ตอนนี้ออกมาโซโลได้เกือบ 2 ปีแล้วค่ะตั้งแต่เริ่มงานโซโล่ฉันรู้สึกว่าเหมือนเป็นการเริ่มก้าวแรกในความฝันของฉัน เหมือนเพิ่งเริ่มออกวิ่งเองค่ะ กว่าจะชินกับการออกเพลงคนเดียว ขึ้นคอนเสิร์ตคนเดียว ก็ใช้เวลาค่ะ ตอนนี้ก็จะค่อยๆปรับตัวไป ในอนาคตก็อยากจะไปออกโชว์ออกคอนเสิร์ตต่างประเทศให้มากกว่านี้ แล้วอยากให้แฟนจดจำฉันได้ในนามของอีตาโนะโทโมมิ ไม่ใช่อดีตสมาชิกเอเคบี 48 แต่เป็นในนามศิลปินเดี่ยว ซึ่งนี้ก็คือความฝันของฉันค่ะ

ตอนนี้ถือว่าคุณเป็นนักร้องแต่ว่าในอนาคตจะมีโอกาสมั้ยทีมอาจจะมีงานละครหรืองานภาพยนตร์
-หลักๆคือฉันเป็นคนชอบร้องเพลงก็น่าจะยังคงอยู่ในเส้นทางนี้อยู่ แต่ถ้าในวันข้างหน้าเริ่มฝึกความสามารถได้แล้วก็อยากจะเป็นนักแสดงหญิงไปเล่นละครดูบ้างค่ะ ก็ขอค่อยเป็นค่อยไปค่ะ

ฝากอะไรถึงแฟนชาวไทยหน่อย
-ขอบคุณสำหรับการต้อนรับจากแฟนชาวไทยที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นมากๆรู้สึกได้ตั้งแต่ขึ้นคอนเสิร์ตเลยค่ะฉันก็จะพยายามทำงานดีดีมากขึ้น ไม่ทำให้แฟนชาวไทยผิดหวังยังไงก็ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ

[จบ]

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in JAPAN

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top