Connect with us

PINGBOOK

JAPAN

[บทสัมภาษณ์] 5 สาวใส Yumemiru Adolescence เผยเยือนไทย 4 ครั้งปลื้มใจทุกครั้ง ในงาน Thailand Comic Con 2015 (2015-05-03)

บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) และบริษัท พี.พี.ดับบลิว. อินเตอร์แอ็คทีฟ จำกัด นำสุดยอดมหกรรมความสนุกแห่งวัฒนธรรมป็อปที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย “ไทยแลนด์ คอมมิค คอน 2015 (Thailand Comic Con 2015)” และ “เอนิเมะ ไอดอล เอเชีย2015 (Anime Idol Asia 2015)” กลับมาให้ทุกคนได้สนุกสุดเหวี่ยงกันอีกครั้ง เนรมิตรพื้นที่กว่า 8,000 ตารางเมตร จัดเต็มกับสตูดิโอสร้างภาพยนตร์ชื่อดังจากฮอลลีวู้ดที่รู้จักกันดีอย่าง ดิสนีย์สตูดิโอ , วอร์เนอร์ บราเธอร์ส และทเวนตี้ เซ็นจูรี่ ฟ็อกส์ และสุดยอดภาพยนตร์ที่ทั้งโลกรอคอยอย่าง The Avengers: Age of Ultron , ครั้งแรกในเอเชียกับหุ่น Star Wars กว่า 4 เมตร , การแข่งขัน การ์ดเกมCardfight ! Vanguard Fighter Cup 2015 , เอ็กซิบิชั่นนอกประเทศครั้งแรกของ Usavich คาแร็คเตอร์ยอดนิยมจากญี่ปุ่น จำลองฉากและห้องนอนเสมือนจริง , การประกวดคอสเพลย์บุคคลทั่วไปและคอสเพลย์เด็ก มีทแอนด์กรี๊ดกับคอสเพลย์เพลย์เยอร์ชื่อดังระดับโลกอย่างใกล้ชิด , กระทบไหล่ศิลปินชื่อดังจากต่างประเทศ อาทิT.M.Revolution ศิลปินแถวหน้าแห่งวงการ J-POP และ Anisong ระดับตำนาน , “Tomomi Itano” หนึ่งในอดีตสมาชิกของวงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง AKB48 , 5 สาวจาก Yumemiru Adolescence, DISH// บอยแบนด์ที่กำลังเป็นกระแสมาแรงในญี่ปุ่น , Aira Yuuki กับผลงานเพลงประกอบการ์ตูนแอนิเมชั่นที่โด่งดังอย่าง Gundam Age Memory of Eden และ Spaceship Yamato 2199 ,Tokidoki และ Devilrobots ศิลปินงานดีไซด์ระดับโลกที่มีผลงานอันเป็นเอกลักษณ์ 

นอกจากงานที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่แล้ว บรรดาไอดอลจากญี่ปุ่นที่ได้ลัดฟ้ามาร่วมงานอย่าง 5 สาว Yumemiru Adolescence ประกอบไปด้วย “คาริน โอกิโนะ” (Karin Ogino) “ยูมิ ชิดะ” (Yumi Shida) “เคียวกะ” (Kyoka) “อาคาริ ยามาดะ” (Akari Yamada) “เร โคบายาชิ” (Rei Kobayashi) ก็ได้เปิดห้องให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนชาวไทยอย่างเป็นกันเองและเต็มไปด้วยความน่ารักสดใส

ต่อไปนี้เป็นบทสัมภาษณ์

ครั้งนี้มาที่ไทยครั้งที่ 4 แล้วใช่ไหมอยากรู้ว่าสั่งอาหารภาษาไทยได้หรือยัง 

-การสั่งอาหารต้องใช้ความสามารถสูงมากยากไปเพราะยังไม่ถึงขั้นนั้นค่ะ ครั้งที่แล้วพิธีกรก็สอนภาษาไทยเยอะเหมือนกันแต่ว่าก็ลืมไปหมดแล้วค่ะ (หัวเราะ)

จำคำไหนได้บ้างคะ
-สวัสดีค่ะ / ขอบคุณค่ะ / มีถั่วไหม / ไม่เป็นไร ประมาณนี้ค่ะ

มาเมืองไทยได้ไปเที่ยวหลายที่แล้วใช่ไหมคะชอบที่ไหนที่สุด -ชอบวัดที่อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาค่ะน่าจะเป็นวัดอรุณ

ชอบภาษาไทยคำไหนเป็นพิเศษ
-สอนคำที่แฟนชอบหน่อยค่ะ / ฟินมาก

ตอนนี้พวกคุณก็ปล่อยซิงเกิ้ลล่าสุดเดบิวออกมาแล้วอยากรู้ว่าซิงเกิ้ลนี้มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้างทั้งแนวเพลงคาแรกเตอร์และอื่นๆด้วยค่ะ
-สิ่งที่เปลี่ยนไปน่าจะเป็นเรื่องอารมณ์ความรู้สึกมากกว่าเพราะพอเราได้เดบิวแล้วก็ทำให้รู้สึกว่าเราจะต้องไม่ทำให้แฟนผิดหวัง ในเรื่องความพยายามหรือความฮึด ถือว่ามีมากขึ้นกว่าเดิมค่ะ คือแต่ก่อนก็พยายามอยู่แล้วแต่พอผ่านเมเจอร์เดบิวก็รู้สึกว่ายิ่งต้องทำให้มากกว่าเดิม

ตอนนี้ที่ญี่ปุ่นกำลังจะมีผลงานอะไรอีกหรือเปล่า
-ซิงเกิ้ลชุดที่ 2 ของปีนี้จะออกวันที่ 15 กรกฎาคมค่ะ

บอกได้ไหมว่าเพลงไตเติ้ลชื่ออะไร
-ต้องขออุบไว้เป็นความลับก่อนค่ะก็อยากให้ทุกคนรอติดตามพวกเราเชื่อว่าทุกคนก็คงประทับใจไม่แพ้กับซิงเกิ้ลนี้ค่ะ

ถ้าให้พาใครก็ได้จากญี่ปุ่นมาไทยจะพาใครมา
– พาครอบครัวมาค่ะ หรือไม่ก็เพื่อนค่ะ เพราะว่าน่าจะสนุกมากๆเลย

นอกจากขี่ช้างแล้วอยากทำอะไรในเมืองไทยอีกหรือเปล่า
-อยากไปพัทยาค่ะเพราะว่าที่ญี่ปุ่นดังมากเลยอยากล่องเรือด้วยพวกเรือหางยาว

กลับไปถึงญี่ปุ่นแล้วคิดว่าจะไปเล่าความประทับใจเมืองไทยอะไรให้เพื่อนๆฟัง
-ถ้าได้ขี่ช้างเวลากลับไปที่ญี่ปุ่นฉันก็จะไปเล่าเรื่องนี้เลยค่ะ

จะกลับมาเมืองไทยอีกหรือเปล่า
– มาอยู่เลยดีกว่าค่ะ (หัวเราะ) นึกถึงในเรื่องโดเรม่อนเลยค่ะที่มีประตูสารพัดสถานที่เชื่อมระหว่างญี่ปุ่นกับไทยถ้ามีแบบนั้นได้ก็ดีเลยค่ะ

ฝากผลงานที่เมืองไทยหน่อย
-ผลงานเพลงล่าสุดของพวกเราถ้าพูดถึงฤดูที่ญี่ปุ่นตอนนี้ก็เป็นฤดูใบไม้ผลิซึ่งเป็นเพลงที่เหมาะกับฤดูนี้ค่ะความหมายของเพลงนี้ดีมากด้วยนอกจากฟังเพลงแล้วพวกเราก็อยากให้รู้ถึงความหมายของเพลงด้วยค่ะ จะได้รู้สึกฟินไปกับเพลงค่ะ

แฟนเพลงไทยกับแฟนเพลงญี่ปุ่นต่างกันยังไง
-ถ้าพูดถึงความคลั่งไคล้ในศิลปินไทยกับญี่ปุ่นอาจไม่ต่างกัน แต่อย่างของไทยเนื่องจากเป็นภาษาไทยพวกเราก็อาจไม่เข้าใจความหมาย แต่ก็ไม่เป็นไรค่ะเพราะก็ยังมีการใช้ท่าทางมืออะไรพวกนี้ แม้ว่าจะไม่รู้เรื่องแต่พวกเราก็ยังสื่อสารกันและรู้สึกสนุกได้ค่ะประทับใจมาก

-ฝากอะไรถึงแฟนๆชาวไทย
ขอบคุณแฟนชาวไทยที่สนับสนุนพวกเราเป็นอย่างนี้ตลอดมานี้ก็มาเมืองไทยเป็นครั้งที่ 4 แล้วไม่ว่าจะมาอีกครั้งความประทับใจก็ไม่เคยลดลงเลยมีแต่เพิ่มขึ้นก็ฝากผลงานพวกเราด้วยนะคะ

[จบ] 

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in JAPAN

To Top