Connect with us

PINGBOOK

JAPAN

Dempagumi.Inc ไอดอลสาวญี่ปุ่น เยือนไทยในงาน ‘Anime Idol Asia 2014’ (2014-11-04)

เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2557 ณ รอยัลพารากอนฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน กรุงเทพฯ ไอดอลญี่ปุ่น Dempagumi.Inc ได้ลัดฟ้าเยือนเมืองไทยครั้งแรก เพื่อร่วมงานคอนเสิร์ต ‘Anime Idol Asia 2014’ โดยก่อนหน้านั้นพวกเธอได้เปิดห้องพบปะแฟนคลับชาวไทยพร้อมให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนไทยอย่างเป็นกันเอง

สำหรับงานคอนเสิร์ต Anime Idol Asia 2014 นับเป็นครั้งแรกกับปรากฎการณ์การรวมตัวของไอดอลจากญี่ปุ่น เพื่อแฟนคลับกลุ่มชาวการ์ตูนและแอคชั่นฮีโร่ในเมืองไทย การแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินสาย ANIME และ TOKUSATSU มาระเบิดความมันส์แบบสุดขีด ไปกับศิลปินจากประเทศญี่ปุ่น ประกอบไปด้วย Kamen Rider Girls Yumemiru Adolescence และ Dempagumi.Inc

ต่อไปนี้เป็นบทสัมภาษณ์

มาเมืองไทยครั้งนี้ ประทับใจเรื่องอะไรมากที่สุด?
ริสะ : ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่มาเมืองไทย แต่ว่ามีแฟนๆ ไปรับที่สนามบิน ทำผ้าเชียร์มาให้ 2 ผืนใหญ่ๆ เลย ประทับใจมากค่ะ

แฟนๆ ชาวไทย กับญี่ปุ่นแตกต่างกันยังไงบ้าง?
มิริน : ถึงภาษาจะสื่อสารกันไม่ได้เหมือนแฟนๆ ชาวญี่ปุ่น แต่อย่างเมื่อกี้ที่มีช่วงถ่ายรูปด้วยกัน ทุกคนก็ให้การต้อนรับอย่างดีมาก ไม่แตกต่างจากแฟนๆ ชาวญี่ปุ่นเลย รู้สึกอบอุ่นมากค่ะ

เจอแฟนๆ ชาวไทยครั้งแรก รู้สึกยังไงบ้าง?
ริสะ : ทุกคนน่ารัก ใจดีมากๆ ค่ะ แล้วก็มีเด็กผู้หญิงที่แต่งคอสเพลย์มาด้วย พอเห็นแล้วก็รู้สึกว่า คอสเพลย์ของเมืองไทย รายละเอียดดีมากเลยค่ะ เห็นแล้วประทับใจมากค่ะ

มาแสดงที่เมืองไทยครั้งแรก ซ้อมอะไรมาเป็นพิเศษไหม? เพราะวงอื่นๆ เคยมาแสดงที่เมืองไทยแล้ว
ริสะ : ในการแสดงครั้งนี้ มีเพลงใหม่ที่ยังไม่ได้ออกเป็นซิงเกิ้ลอยู่ด้วยค่ะ แฟนๆ ชาวไทยจะได้ฟังเป็นที่แรกเลยค่ะ
มิริน : ในโชว์วันนี้เราได้เตรียมการแสดงเล็กๆ น้อยๆ เป็นภาษาไทยไว้ด้วยค่ะ สั้นๆ น่ะค่ะ

เดมปะกุมิ เคยไปทั้งฮ่องกง ทั้งฝรั่งเศสมาแล้ว คราวนี้ก็มาที่ประเทศไทย แล้วถ้ามีโอกาส คราวหน้าอยากไปประเทศอะไร?
อายาเนะ : อยากไปอิตาลี ไปหมุนพิซซ่าแล้วร้องเพลงไปด้วย
ริสะ : อยากไปนิวยอร์คค่ะ เพราะว่าพวกเรามีโอกาสไปประเทศแถบเอเชียมาตลอด ถ้ามโอกาสก็อยากไปทางแถบอเมริกาบ้าง ทางนั้นเองก็ยังไม่ค่อยมีวัฒนธรรมเกิร์ลกรุ๊ปสักเท่าไหร่ เลยอยากลองไปดูค่ะ

แล้วถ้ามีโอกาสได้ไปฮาวายล่ะ
เดมปะกุมิ : ค่า อยากไปค่า (หัวเราะ)
เอย์มิ : ในซิงเกิ้ลเพลงใหม่ WWT เราได้ออกแบบชุดให้เป็นอิมเมจของฮาวายอยู่ ก็เลยอยากจะใส่ชุดนี้ แล้วไปแสดงที่ฮาวายเหมือนกันค่ะ

เมื่อสักครู่ได้ไปถ่ายรูปกับแฟนคลับชาวไทยมา เป็นยังไงบ้าง?
ริสะ : ได้เจอแฟนๆ ที่เตรียมตัวมาอย่างดี บางคนก็ใส่เสื้อทีเชิร์ตลายพวกเรามา อย่างสมาชิกของเรามีคนชอบแพนด้าก ก็มีแฟนที่ใส่หมวกแพนด้ามา เตรียมตัวกันมาดีมากจริงๆ ค่ะ
เนมุ : มีช่างภาพคนนึงที่เด่นมากๆ ด้วยค่ะ

ทราบมาว่ามีการแสดงในโรงละครที่อากิฮาบาระด้วย เวลาแสดงข้างนอก แตกต่างกันไหม?
ริสะ : ช่วงหลังๆ เราไม่ค่อยได้ไปแสดงที่โรงละครแล้ว ส่วนใหญ่จะแสดงที่ไลฟ์เฮาท์ในโตเกียวมากกว่า ในไลฟ์เฮาส์บางครั้งก็มีเมมเบอร์คนเดียวขึ้นเวที จัดงานวันเกิดบ้างอะไรแบบนั้นน่ะค่ะ แต่ก็ยังมีกลับไปที่อากิบะบ้าง แล้วก็จะมีรุ่นน้องเกิร์ลกรุ๊ปใหม่ๆ ขึ้นแสดงอยู่ ไปให้กำลังใจกันได้นะคะ

แล้วในการแสดงวันนี้ กับในไลฟ์เฮาส์ล่ะ จะแตกต่างกันยังไงบ้าง?
เนมุ : ในไลฟ์เฮาส์มันจะเล็กๆ ค่ะ แฟนก็จะอยู่ใกล้มาก พวกเราเองก็ตื่นเต้นมากอยู่แล้ว แล้วยิ่งแฟนๆ เต้นตามไปด้วยก็จะยิ่งร้อนมากขึ้นไปอีก เหงื่อก็จะระเหยขึ้นไปบนเพดาน จนเหมือนจะตกลงมาเป็นฝนเลยค่ะ (หัวเราะ)

คอนเสิร์ตวันนี้ เตรียมพร้อมขนาดไหน?
ริสะ : เมื่อวานนี้ทั้งวัน ได้มาซ้อมที่นี่แล้วค่ะ ได้ซ้อมตั้งแต่ต้นจนจบเลย บนเวทีมีส่วนที่เป็นบันได และส่วนที่ยื่นออกมา พวกเราจะพยายามเต็มที่เพื่อเข้าถึงแฟนๆ ทุกคนเลยค่ะ

เดมปะกุมิ เป็นวงโอตาคุ ซึ่งคนทั่วไปมักจะคิดว่าเป็บตัว ต้องปรับตัวเยอะไหมในการมาเป็นไอดอล?
เอย์มิ : เพราะว่ามีแฟนๆ รออยู่พวกเราถึงได้ออกมาทำกิจกรรมข้างนอกแบบนี้ ถ้าหากไม่ได้เป็นเด็มปะกุมิแล้ว พวกเราคงจะเก็บตัวอยู่ในบ้านเหมือน ฮิคิโคโมริ ทั่วๆ ไปแล้วล่ะค่ะ

มองประเทศไทยเป็นอย่างไรบ้าง?
เนมุ : เมื่อสักครู่มีแฟนคนนึงที่ดูจะเป็นแฟนตัวจริงเลยล่ะค่ะ แล้วก็ตลกมาก เลยคิดว่าคนไทยเป็นแบบนี้ทุกคนเลยหรือเปล่านะ (หัวเราะ)

ช่วยบอกความแตกต่างของเดมปะกุมิ กับวงไอดอลหญิงทั่วๆ ไปหน่อยค่ะ?
ริสะ : คงเป็นที่เมมเบอร์แต่ละคนไม่มีอะไรเหมือนกันเลยค่ะ (หัวเราะ) แต่ละคนเป็นโอตาคุเหมือนกัน แต่เป็นคนละด้าน พวกเราก็เลยจะไม่บังคับให้อีกคนมาชอบเหมือนตัวเอง แต่จะเคารพในความชอบของแต่ละคน แต่ถ้าสิ่งที่ชอบเหมือนกัน ก็จะมาทำด้วยกันค่ะ

ฝากอะไรถึงแฟนๆ ชาวไทยหน่อย?
ริสะ : ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ได้มาเมืองไทย และเป็นครั้งแรกที่ได้มาแสดงคอนเสิร์ตด้วย แต่ว่าวันนี้ทั้งวันอย่างตอนเช้าก็มีมีทแอนด์กรี๊ท ได้ถ่ายรูปกับแฟนๆ ก็เลยรู้สึกคุ้นเคยมากขึ้นค่ะ คอนเสิร์ตในวันนี้ก็จะตั้งใจทำห้ดีที่สุด เพื่อที่จะได้กลับมาอีกครั้งค่ะ

 

ประมวลภาพ
Dempagumi.Inc
หากนำภาพออกไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์และลิงค์กลับมายังหน้านี้ด้วย

กรุณาอย่า HOTLINK ภาพ ถ้าต้องการแปะภาพในเว็บอื่นๆ กรุณาเซฟไปอัพโหลดใหม่

PLEASE DO NOT HOTLINK
IF YOU WANT TO POST OUR PHOTOS ELSEWHERE.
PLEASE RE-UPLOAD

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in JAPAN

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top