Connect with us

PINGBOOK

JAPAN

ฟินเวอร์! โยชิกิ ‘Yoshiki Classical Live in Bangkok’ ปลื้มแฟนไทย ยากแค่ไหนก็จะมา (2014-06-11)

วันที่ 10 มิถุนายน 2556 เวลา 20.30 น. ณ รอยัล จูบิลี่ บอลรูม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ศิลปินระดับโลกเจ้าพ่อเจร็อค ‘โยชิกิ’ (Yoshiki) จาก X JAPAN เนรมิตค่ำคืนแห่งความโรแมนติก ผ่านเปียโนคลาสสิคพร้อมเครื่องสาย ไวโอลิน เชลโล่ วิโอล่า ให้ทุกคนได้ดื่มด่ำในห้วงอารมณ์ดนตรี


เริ่มคอนเสิร์ตด้วย VTR อธิบายความเป็นมาของ Live Tour ครั้งนี้ ความแตกต่างสุดขั้วของผู้ชายคนหนึ่งที่พรั้งพร้อมความสามารถทั้งร๊อคและดนตรีคลาสสิค ทัวร์ของ X JAPAN ที่ไปตามที่ต่างๆทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย และครั้งนี้เขากลับมาอีกครั้งในฐานะนักดนตรีคลาสิคัล ประเดิมเพลงแรกด้วย ‘Forever Love’ จากอัลบั้ม Dahlia ร่วมกับนักดนตรีเครื่องสายทั้ง 3 ชนิด ต่อด้วยผลงานเพลงประกอบงานรางวัลลูกโลกทองคำ ‘Golden Globe Theme’ ท่ามกลางบรรยากาศสุดอลังการ จากนั้นถึงคิวของ Katie นักร้องจากโปรเจค Violet UK ที่ขึ้นมาโชว์พลังเสียงอันอ่อนหวานประกอบเพลง ‘Rosa’ ตามด้วย ‘Anniversary’ เพลงที่โยชิกิได้รับเกียรติจากพระจักรพรรดิอากิฮิโต และพระชายามิชิโกะ จักรพรรดินีให้แต่งเพลงเพื่อใช้ในพระราชพิธีเฉลิมพระเกียรติพระจักรพรรดิประเทศญี่ปุ่นในวโรกาสทรงครองราชย์ครบ 10 ปี


โยชิกิเผย “หลังจากที่ X JAPAN ยุบวงไป และเสียฮิเดะไป ผมก็สูญเสียกำลังใจ สูญเสียหลายๆอย่าง จนหลายปีต่อมา ก็ได้รับการติดต่อให้ทำเพลงให้จักรพรรดิในโอกาศครบรอบ 10 ปี ข้นมา ผมลังเล ไม่แน่ใจ ผมถึงกับไปถามคุณแม่ว่าผมจะทำได้เหรอ คุณแม่บอก “Yes, You can do it” ผมก็เลยโอเค ผมจะทำ” เป็นการบอกเล่าเรื่องน่ารักๆอีกมุมนึงของผู้ชายคนนี้จนเรียกเสียงหัวเราะจากแฟนๆได้เป็นอย่างมาก



โยชิกิ เผย “ผมประทับใจแฟนเพลงไทยมาก เราเคยวางแผนจะมีคอนเสิร์ตที่ไทยแต่ก็ล้มเลิกกันไป ทุกครั้งที่ผมมาเมืองไทยก็มักจะมีปัญหาเสมอ อย่างเมื่อครั้งปี 2011 คอนเสิร์ต X JAPAN ที่จัดขึ้นในเดือนพฤศจิกายน เมเนเจอร์ก็มาบอกผมว่าเกิดเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ในประเทศไทย ผมถามว่าคอนเสิร์ตยังจัดได้ไหม ยังจัดได้ แต่ก็กังวลว่าแฟนๆจะมากันไม่ได้อีก ผมตัดสินใจว่า The Show Must Go On ผมลุ้นมากว่าแฟนๆจะมากันไหม ตอนนั้นผมคิดว่าถ้ามีแฟนๆมากันซัก 50% ก็ถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว แต่พอจนเพลงแรกเริ่มขึ้น ผมมองออกไป คนมากันเต็มฮอลล์ 100% พวกคุณรู้ไหมว่าคุณทำผมร้องไห้ตั้งแต่เพลงแรก” (แฟนๆปรบมือ กรี๊ดให้กำลังใจ) กล่าวต่อ “จนมางานครั้งนี้ เมเนเจอร์ก็มาหาผมอีก ที่ไทยกำลังมีปัญหา (แฟนๆ – ฮาา) หลายคอนเสิร์ตยกเลิก ผมไม่สนใจแล้ว The Show Must Go On ผมจะมา แล้วก็เกิดงานในวันนี้ขึ้น (แฟนๆปรบมือ) พวกคุณเจ๋งมาก You’re so strong” เรียกเสียงปรบมือให้แฟนๆเป็นอย่างมากกับความเป็นกันเอง


หลังพักครึ่งของการแสดงช่วงแรก นักดนตรีเครื่องสายขึ้นเวทีมาอีกครั้งพร้อมกับเพลง ‘Amethyst’ เพลงที่ปกติจะใช้เป็นดนตรีเปิดให้กับคอนเสิร์ตของ X JAPAN ก่อนที่โยชิกิจะกลับขึ้นมาบนเวทีอีกครั้งในชุดคลุมยาวสีขาวพร้อมกับเพลง ‘TCHAIKOVSKY’ ต่อด้วยเพลงประกอบภาพยนตร์อนิเมชั่น ‘Saint Seiya The Movie: Legend of Sanctuary’ ในชื่อ ‘Hero’ และเพลงใหม่ล่าสุดของ X JAPAN ‘I.V.’ ก่อนที่จะมีเซอร์ไพร์สน่ารักๆให้แฟนชาวไทย กับเดี่ยวเปียโนเพลง ‘เดือนเพ็ญ’ เรียกเสียงปรบมือจากผู้ชมอย่างกึกก้อง


จากนั้น โยชิกิเริ่มบอกเล่า เรื่องราวประวัติวง และ รำลึกถึงอดีตสมาชิก ฮิเดะ ไทจิ การต่อสู้จากวงดนตรีเล็กๆ จนสามารถขึ้นแสดงที่ Tokyo Dome ทัวร์ต่างประเทศ เหตุการณ์ไม่คาดฝันที่ต้องยุบวงลง การสูญเสียเพื่อน พ่อ ที่ไม่มีวันหวนคืน ความโศกเศร้าที่เกิดขึ้น การกลับมาใหม่อีกครั้ง จนบรรเลงออกมาเป็นเพลงอันแสนกินใจ ‘Without You’ โยชิกิบรรจงปลายนิ้วขับกล่อม พร้อมกับ VTR ย้อนอดีต เรียกน้ำตาจากคนดูให้ร่วมอินไปด้วยกัน ก่อนที่จะปรับโทนเพลงในดุดันขึ้นใน ‘Kurenai’ และ ‘Art of Life’ เพลงนี้โยชิกิโชว์การใช้เครื่อง Synthesizer ร่วมกับหูฟังรุ่นพิเศษชื่อ โยชิกิ (#ช่วงโฆษณา) และเปียโนคลาสสิคัลให้ออกมาเป็นเพลงที่ทั้งอ่อนหวาน และเกรี๊ยวกราดในเพลงเดียวกัน


โยชิกิเผย "ผมรักแฟนเพลงชาวไทยทุกคน พวกคุณสำคัญกับผมมาก ผมประทับใจ ในความรักของแฟนเพลงชาวไทยที่มีให้กับผมและวงเอ็กซ์เจแปน ที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น พวกคุณก็ยังมาร่วมงานกัน ไม่ว่าจะเป็นอย่างไรพวกเราจะก้าวไปด้วยกัน และสัญญาว่าจะกลับมาเมืองไทย จะกลับมาหาแฟนๆ อีกอย่างแน่นอน (แฟนตะโกนถามเมื่อไหร่) ผมจะกลับมาเมื่อพวกคุณมีปัญหา (หัวเราะกันทั้งฮอลล์) แฟนๆชาวไทยแข็งแกร่งมาก เราต้องเจอกันอีกแน่นอน" ก่อนที่จะปิดท้ายค่ำคืนสุดพิเศษนี้ด้วย ‘Endless Rain’ แฟนๆทั้งฮอลล์ต่างช่วยกันร้องท่อนฮุคซ้ำแล้วซ้ำอีกตามธรรมเนียมของ X JAPAN ท่ามกลาง Mirror Ball ที่หย่อนลงมากลางเวที ย้อนบรรยากาศเก่าๆ และ ความอบอุ่นที่ X JAPAN กับแฟนๆมีให้กันในคอนเสิร์ตทุกครั้ง


นอกจากนั้น หลังจบการแสดง โยชิกิยังออกมารับของขวัญ ช่อดอกไม้จากแฟนๆด้วยตัวเองที่หน้าเวที จับมือแฟนๆ โค้งคำนับพร้อมน้ำตา ก่อนจะโบกมือลากลับไป พร้อมคำสัญญาว่าจะกลับมาเมืองไทยอีกแน่นอน ต่อจากการแสดงที่เมืองไทย โยชิกิจะเดินทางไปเปิดการแสดงที่ ไทเป, โตเกียว และโอซาก้าต่อไป




You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in JAPAN

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top