Connect with us

PINGBOOK

JAPAN

‘LIKE FATHER, LIKE SON’ โคเรเอดะ รีไรท์บท 30 ครั้ง คว้ารางวัลใหญ่จาก 3 เทศกาลระดับโลก (2013-11-26)

โคเรเอดะ ฮิโรคาสุ  ยก  ‘LIKE FATHER, LIKE SON พ่อครับ, รักผมได้ไหม?’ ภาพยนตร์ที่ภูมิใจมากที่สุดในชีวิต แก้ไขบทถึง 30ครั้ง ก่อนคว้ารางวัลใหญ่จาก 3 เทศกาลระดับโลก


มงคลภาพยนตร์  เตรียมนำ LIKE FATHER , LIKE SON  พ่อครับ …รักผมได้ไหม ? ภาพยนตร์ญี่ปุ่นที่สร้างปรากฏการณ์กวาดมาทั้งรายได้และรางวัลในเตรียมลงโปรแกรมฉายในประเทศไทยในวันที่ 5 ธันวาคมนี้ โดยผู้กำกับ โคเรเอดะ ฮิโรคาสุ  เปิดใจว่า LIKE FATHER , LIKE SON  ( ไลค์ ฟาเธอร์ ไลค์ ซัน )  คือภาพยนตร์ ที่เขาภูมิใจมากที่สุดในชีวิต ฮิโรคาสุ เขียนบทภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยตัวเอง โดยได้แรงบันดาลใจในการเขียนบทมาจากตัวลูกชายของเขาเอง  และด้วยสไตล์ที่ต้องการความเป็นธรรมชาติ ของตัวนักแสดงมากที่สุด   โคเรเอดะ ฮิโรคาสุ  ไปถึง 30 ครั้งกว่าจะได้ออกมาเป็นหนังที่ประทับใจผู้ชมอย่างที่เห็น


ด้วยบท ผู้กำกับ และทีมนักแสดงที่เยี่ยมยอดได้ทำให้ภาพยนตร์  LIKE FATHER , LIKE SON  พ่อครับ …รักผมได้ไหม ? ประสบความสำเร็จ บนเวทีเทศกาลภาพยนตร์ใหญ่ ๆ จากทั่วโลก เริ่มต้นด้วยการคว้ารางวัล JURY PRIZE ( จูลี่ ไพร์ซ ) จากเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ปีนี้   ตามด้วยรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากเวที ลอนดอน ฟิล์ม เฟสติวัล และ รางวัลขวัญใจมหาชน จากเทศกาลภาพยนตร์ San Sebastián International Film Festival ( ซาน เซบาสเตียน อินเตอร์เนชั่นแนล ฟิล์ม เฟสติวัล ) รวมถึงการทำรายได้ขึ้นอันดับ 1 แบบต่อเนื่อง จนทำรายได้ทะลุหลัก 3000 ล้านเยนครองใจคนทั้งประเทศญี่ปุ่นไปเรียบร้อยแล้ว
สำหรับเนื้อหาของภาพยนตร์ LIKE FATHER , LIKE SON   พ่อครับ …รักผมได้ไหม ?  เล่าเรื่องที่ ท้าทายจิตใจของคนทั่วไปว่า เราจะทำอย่างไรเมื่อได้รู้ว่า ลูกที่เราเลี้ยงเขามา ไม่ใช่ลูกแท้ ๆ ของเราเอง ? หนังเล่าพลอตดังว่าผ่านครอบครัวของสถาปนิกหนุ่มที่ดูเพอร์เฟกต์ในทุกเรื่องของชีวิตตามแบบครอบครัวญี่ปุ่น ที่วันหนึ่งเขาพบว่า ลูกที่เลี้ยงมาจนอายุ 6 ขวบ ไม่ใช่ลูกแท้ของตัวเอง แต่ถูกสลับตัวกับเด็กอีกคนตอนคลอดที่โรงพยาบาลกับอีกครอบครัวหนึ่งที่มีความเป็นอยู่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง …..ถ้าเป็นคุณ ๆ จะทำอย่างไร…และ คุณจะรักลูกที่เลี้ยงดูมาในวันนี้ ได้เท่ากับเมื่อวานที่คุณเคยเลี้ยงเขามั้ย ? ….
 


Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in JAPAN

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top