Connect with us

PINGBOOK

JAPAN

OSHIN – โอชิน โดนใจคนทั่วเอเชีย คว้ารางวัลภาพยนตร์ต่างประเทศขวัญใจมหาชน เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ Golden Rooster (โกลเด้น รูสเตอร์) (2013-10-07)

มงคลภาพยนตร์เตรียมนำ OSHIN โอชิน ภาพยนตร์ญี่ปุ่นที่คนไทยรอคอยเข้าฉายในไทยปลายเดือนตุลาคมนี้ และ ล่าสุด   OSHIN โอชิน ได้คว้ารางวัลยอดเยี่ยมในสาขา ภาพยนตร์ต่างประเทศขวัญใจมหาชน ((Best Foreign Film by Audience) จากเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ Golden Rooster ( โกลเด้น รูสเตอร์ ) ครั้งที่ 22 มาครอง โดยเทศกาลภาพยนตร์รายการนี้ถือเป็นเทศกาลภาพยนตร์ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศจีน และมีประเทศทั่วเอเชีย ส่งภาพยนตร์เข้าร่วมประกวดทั้งสิ้น 17 ประเทศ OSHIN โอชิน กวาดคะแนนการโหวตจากผู้ชมแบบที่เรียกได้ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้เอาชนะใจคนดูไปอย่างท่วมท้น โดยฉากที่เรียกน้ำตาและชนะใจผู้ชมมากที่สุด เป็นฉากที่ โอชิน ต้องวิ่งฝ่าพายุหิมะกลับไปทำงานให้ทันตามกำหนดเพื่อช่วยเหลือครอบครัวของเธอ


เรื่องราวของโอชิน ถูกเขียนขึ้นเป็นครั้งแรกโดย ซูงาโกะ ฮาชิดะ นักเขียนบทภาพยนตร์ที่มีชื่อเสียงของวงการโทรทัศน์มายาวนานกว่า 50 ปี และล่าสุดในรูปแบบของภาพยนตร์ฉบับปี 2013  เธอก็จะกลับมานั่งแท่นนักเขียนบทอีกครั้ง  โอชิน รับบทโดย โคโคเนะ ฮามาดะ หนูน้อยวัย 8 ปี ซึ่งกว่าจะได้ตัวนักแสดงตัวน้อยคนนี้มา ได้มีการใช้เวลากว่าครึ่งปีในการคัดเลือก โคโคเนะ เอาชนะคู่แข่งคนอื่นๆกว่า 2500 คนจนได้รับบทนี้ ด้วยพลังในการแสดงและรอยยิ้มที่น่ารักของเธอ



ภาพยนตร์ OSHIN –โอชิน มีฉากหลังอยู่ในช่วงต้นศตวรรษที่ 20 กับชีวิตของ โอชิน หญิงสาวผู้เติบโตขึ้นมาจากครอบครัวที่ยากไร้ในยามางาตะ และใช้ชีวิตอย่างเข้มแข็ง แม้จะต้องเจอกับอุปสรรคในชีวิตมากมาย แต่ก็ไม่ท้อถอย เป็นงานที่ดัดแปลงมาจากเรื่องราวในชีวิตจริงของ คัทสึ วาดะ มารดาของ คาซึโอะ วาดะ ผู้ก่อตั้งและประธานห้างสรรพสินค้าเยาฮัน นอกจาก  นี้หนังยังได้ ไอดอลสาว ขวัญใจชาวญี่ปุ่น  อุเอโตะ อายะ มารับบทแม่ชองโอชิน ที่จะมาร่วมสร้างความประทับใจในคำว่า   “จงสู้และอย่ายอมแพ้ เพื่อคนที่คุณรัก “
 
23 ตุลาคมนี้  ….หัวใจเธอ แกร่งเกินกว่า จะรู้จักคำว่า ยอมแพ้ – OSHIN โอชิน – เฉพาะที่ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า – เทอร์มินอล 21 – เซ็นทรัลพระราม 9 และ House Rca เท่านั้น








Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in JAPAN

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top