Connect with us

PINGBOOK

JAPAN

7 เหตุผลที่อยากชวนคุณไปดู Oshin ในโรงภาพยนตร์ (2013-10-03)

1. นี่คือซีรีส์เรื่องแรกที่ทำให้เกิดปรากฏการณ์ ดราม่า-เอฟเฟค


2. เป็น ซีรีส์เรื่องแรกที่ทำให้รถไม่ติดในช่วงเวลาที่ละครออนแอร์


3. เป็น ซีรีส์ ที่ทำให้น้ำตาคนดูไหลไม่หยุดเป็นครั้งแรกในทุกตอนที่ได้ดู


4. และ ปี 2013 ซีรีส์เรื่องนั้นจะถูกนำกลับมาสร้างเป็นภาพยนตร์ OSHIN – โอชิน


5. นับจนถึงปัจจุบัน มีบันทึกว่า โอชิน ออกอากาศไปแล้ว 59 ประเทศ โดยประเทศไทย มีเรตติ้งความนิยมสูงเป็นอันดับ 2 ในบรรดาประเทศต่างๆ ทั่วโลก ที่นำละครชุดนี้ไปเผยแพร่ ส่วนอันดับ 1 คือ อิหร่าน และอันดับ 3 คือ อิรัก   เหตุผลที่โอชินเป็นที่ชื่นชอบประทับใจสูงสุดในประเทศแถบตะวันออกกลาง ก็เพราะเธอกลายเป็นวีรสตรีประจำใจของผู้หญิงอิสลามจำนวนไม่น้อย รวมทั้งเป็นตัวละครที่ผู้ชมทุกเพศทุกวัยจากทั่วโลกพากันหลงรัก


6. ถ้าถามว่า โอชิน นั้นดังขนาดไหน…TIMES ขึ้นปกเธอหลังซีรีส์ออกฉาย และยกให้เป็น “ผู้หญิงแห่งปี” และเมื่อโรแนล เรแกน อดีตประธานาธิบดีสหรัฐไปเยี่ยมญี่ปุ่น บุคคลที่เรแกนอยากพบก็คือ “โอชิน”…


7. สำหรับในไทยกระแส โอชิน เอฟเฟคนั้นรุนแรงมาก จนห้าง โตคิว มาบุญครอง ได้ เชิญอายาโกะ โคบายาชิ ที่แสดงเป็น”โอชิน”ตอนเด็ก (ฉบับซีรีส์) มาตัดริบบิ้นเปิดห้างโตคิวในไทย และเธอยัง คือเป็นคนเชิญธงชาติไทย ในการแข่งขันโอลิมปิคที่ญี่ปุ่น สำหรับที่ญี่ปุ่น คนญี่ปุ่นก็หลงรักเธอจนขนาดรัฐบาลญี่ปุ่น นำภาพตอนแสดงเป็นโอชิน มาทำเป็นแสตมป์คอลเลคชั่นพิเศษของชาติอีกด้วย



หลังจากเป็นซีรีส์ที่ครองใจคนทั้งโลกมากว่า 3 ทศวรรษ  พฤศจิกายน ปีนี้ คนไทยจะได้ชม โอชิน ( OSHIN ) ฉบับภาพยนตร์กันแล้ว โดยนักแสดงที่มารับบท โอชิน ก็คือ ฮามาดะ โคโคเนะ เด็กหญิงวัย 8 ขวบ ที่ชนะการออดิชั่นจากผู้สมัครทั่วประเทศจำนวน 2500 คน  โดย ฮามาดะ โคโคเนะ จะมารับบท โอชินตอนเด็ก โดยตัวหนังจะเล่าเรื่องเจาะลึกไปที่ วัยเด็กของโอชิน (ฮามาดะ โคโคเนะ ) ความผูกพันระหว่าง โอชินและแม่ของเธอ ( อุเอโตะ อายะ ) จุดกำเนิดของเรื่องราวที่สร้างแรงบันดาลใจ และเป็นจุดกำเนิดของผู้หญิงที่ชื่อ “ โอชิน “ ผู้หญิงแกร่ง ที่อุทิศทุกความสุขของตัวเอง เพื่อคนที่เธอรัก และห่วงใยจากใจจริง ผู้หญิงที่เชื่อมั่นว่า ไม่ว่าสิ่งต่าง ๆรอบตัวจะเสียหายและพังพินาศเพียงไร ทุกสิ่งสามารถเริ่มต้นใหม่ได้เสมอ



โอชิน ฉบับภาพยนตร์ เขียนบทโดย ฮาชิดะ ซุงาโกะ ( เจ้าของบทประพันธ์ดั้งเดิม )  โดยหนังมีฉากหลังอยู่ในช่วงต้นศตวรรษที่ 20 กับชีวิตของ โอชิน หญิงสาวผู้เติบโตขึ้นมาจากครอบครัวที่ยากไร้ในยามางาตะ และใช้ชีวิตอย่างเข้มแข็ง แม้จะต้องเจอกับอุปสรรคในชีวิตมากมาย แต่ก็ไม่ท้อถอย โดยได้แรงบันดาลใจมาจากเรื่องราวในชีวิตจริงของ คัทสึ วาดะ มารดาของ คาซึโอะ วาดะ ผู้ก่อตั้งและประธานห้างสรรพสินค้าเยาฮัน
นับจนถึงปัจจุบัน มีบันทึกว่าซีรีส์ โอชิน ออกอากาศไปแล้ว 59 ประเทศ โดยประเทศไทย มีเรตติ้งความนิยมสูงเป็นอันดับ 2 ในบรรดาประเทศต่างๆทั่วโลกที่นำละครชุดนี้ไปเผยแพร่ ส่วนอันดับ 1 คือ อิหร่าน และอันดับ 3 คือ อิรัก    



ครั้งหนึ่ง TIMES ขึ้นปกเธอหลังซีรีส์ออกฉาย และยกให้เป็น”ผู้หญิงแห่งปี” และเมื่อโรแนล เรแกน อดีตประธานาธิบดีสหรัฐไปเยี่ยมญี่ปุ่น บุคคลที่เรแกนอยากพบก็คือ”โอชิน”…  สำหรับในไทยกระแส โอชิน เอฟเฟคนั้นรุนแรงมาก จนห้าง โตคิว มาบุญครอง ได้ เชิญอายาโกะ โคบายาชิ ที่แสดงเป็น”โอชิน”ตอนเด็ก ( ฉบับซีรีส์ )มาตัดริบบิ้นเปิดห้างโตคิวในไทย และ เธอยัง คือเป็นคนเชิญธงชาติไทย ในการแข่งขันโอลิมปิคที่ญี่ปุ่น
สำหรับที่ญี่ปุ่น คนญี่ปุ่นก็หลงรักเธอจนขนาดรัฐบาลญี่ปุ่น นำภาพตอนแสดงเป็นโอชิน มาทำเป็นแสตมป์คอลเลคชั่นพิเศษของชาติอีกด้วย
 
7  พฤศจิกายนนี้ ….OSHIN – โอชิน ในโรงภาพยนตร์ …



Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in JAPAN

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top