Connect with us

PINGBOOK

JAPAN

‘จุนโนะ’ แห่งวง คัตตุน (KAT-TUN) นำทีมซุปตาร์แดนปลาดิบเยือนไทย! เปิดตัวการร่วมมือครั้งประวัติศาสตร์แห่งวงการโทรทัศน์ไทย-ญี่ปุ่น ‘J Series Festival’ (2013-03-17)

17 มีนาคม 2556, สยามภาวลัย รอยัล แกรนด์ เธียเตอร์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน :- ตอกย้ำศักราชแห่งการปลุกกระแสเจแปนฟีเวอร์อย่างแท้จริง! สำหรับงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ “เจ ซีรีส์ เฟสติวัล” (J Series Festival) การจับมือกันครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งประวัติศาสตร์วงการโทรทัศน์ของประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่น ในนาม International Drama Festival Executive Committee ซึ่งเตรียมนำซีรี่ส์ญี่ปุ่นมากมายของสถานีโทรทัศน์ยอดนิยมจากแดนซากุระ อย่าง NHK, NTV, TBS, Fuji TV, TV Asahi และ TV Tokyo ภายใต้การสนับสนุนของกระทรวงมหาดไทยและการสื่อสารประเทศญี่ปุ่น จ่อคิวออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ชั้นนำของประเทศไทย ทั้งฟรีทีวีและทีวีดาวเทียม


บรรยากาศภายในงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ “เจ ซีรีส์ เฟสติวัล” (J Series Festival) คึกคักไปด้วยพลพรรคสาวกซีรีส์ เหล่าแฟนเพลงญี่ปุ่น และบรรดาสื่อมวลชนทุกสำนักที่ให้ความสนใจเข้าร่วมงานจนเต็มความจุของสยามภวาลัยฯ รวมถึงยังมีแฟนคลับจำนวนมากที่ชมการถ่ายทอดสดอยู่รอบนอก โดยเริ่มต้นกระตุ้นความสนุกด้วยโชว์ครั้งแรกในประเทศไทย จาก คารุ โวคาลอยด์ (KARU VOCALOID หรือ CUL VOCALOID) นวัตกรรมที่ผสมผสานเทคโนโลยีและเสียงดนตรีเข้าไว้ด้วยกัน จนสร้างสรรค์ออกมาเป็นโปรแกรมเสียงสังเคราะห์และคาแร็กเตอร์สุดล้ำจากแดนอาทิตย์อุทัย ก่อนที่จะเข้าช่วงที่คอซีรีส์ทั้งหลายรอคอย ด้วยภาพไฮไลท์ตัวอย่างจากละครหลากหลายรสชาติที่ร่วมโครงการ “เจ ซีรีส์ เฟสติวัล” เตรียมลงจอแก้วในสถานีโทรทัศน์ชั้นนำของเมืองไทยในเร็วๆ นี้ อาทิ “Teppei 1990” ละครแฟนตาซีคอมเมดี้สุดฮา นำแสดงโดย มาซาฮิโร มัตสึโอกะ (Masahiro Matsuoka) สมาชิกวง โทคิโอะ (TOKIO) เรื่องราวของชายหนุ่มที่บังเอิญได้ย้อนเวลากลับไปพบตัวเองในวัยเด็ก จึงพยายามเปลี่ยนแปลงอดีตเพื่ออนาคตที่ดีขึ้น, “Antarctica” ที่ได้นักแสดงหนุ่มหล่อขวัญใจชาวไทย ทาคุยะ คิมูระ (Takuya Kimura) มาถ่ายทอดบทบาทนักธรณีวิทยาผู้มุ่งมั่นทำภารกิจพิชิตแอนตาร์ติกา เพื่อให้ประเทศญี่ปุ่นได้รับการยอมรับและเพื่อคนที่เขารัก รวมไปถึง “Producing Nobuta” ซีรีส์วัยรุ่นเอาใจวัยทีน ซึ่งได้ คาซึยะ คาเมนาชิ (Kazuya Kamenashi) หรือ คาเมะ หนึ่งหนุ่มสุดฮอตจากวง คัตตุน (KAT-TUN) และนักร้อง-นักแสดงหนุ่มสุดหล่อ โทโมฮิสะ ยามาชิตะ (Tomohisa Yamashita) หรือ ยามะพี มาสวมบทสองหนุ่มผู้กุมแผนการแปลงโฉมสาวติ๋มเป็นสาวสวย ที่จะทำให้หัวใจของผู้ชมทุกคนต้องพองโตด้วยเรื่องราวของความรักและมิตรภาพ

และไม่ใช่เพียงแค่ตัวอย่างซีรีส์เท่านั้น! แต่ “เจ ซีรีส์ เฟสติวัล” (J Series Festival) ยังยิ่งใหญ่ถึงขีดสุด! ด้วยไฮไลท์สุดพิเศษที่พาสองตัวแทนนักแสดงซุปตาร์จากแดนปลาดิบตัวจริงเสียงจริง! อย่าง ไอดอลหนุ่มเปี่ยมเสน่ห์ "จุนโนะสุเกะ ทางุจิ" (Junnosuke Taguchi) หรือ จุนโนะ หนึ่งในสมาชิกบอยแบนด์ระดับเทพแห่งวงการ J-POP วง คัตตุน (KAT-TUN) และนักแสดงสาวสวยตลอดกาล "มิโฮ คันโนะ" (Miho Kanno) สาวหน้าหวานเปี่ยมความสามารถ ซึ่งเคยกวาดรางวัลทางการแสดงมาแล้วมากมาย บินตรงมาเพื่อร่วมงานและร่วมให้สัมภาษณ์ถึงแรงบันดาลใจเกี่ยวกับผลงานซีรีส์สองเรื่องสองรสของทั้งคู่ซึ่งบรรจุอยู่ในโครงการ “เจ ซีรีส์ เฟสติวัล” เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น “Legal High” ซีรีส์แนวคอมเมดี้แฝงข้อคิดทางกฎหมาย ผสมผสานความรักสุดอลวนในแวดวงทนาย ซึ่งได้ จุนโนะ มาสวมมาดชายหนุ่มลึกลับผู้ที่เข้ามาพัวพันในคดีสำคัญ รวมทั้งซีรีส์พีเรียดเรื่อง “Oo-Oku” (โอโอขุ / The Inner Palace) ผลงานชิ้นโบว์แดงของ มิโฮ คันโนะ ที่จะพาไปสัมผัสประวัติศาสตร์ของประเทศญี่ปุ่นในยุค โชกุน โทะกุงะวะ และเรื่องราวสุดเข้มข้นจากความโกรธแค้น ริษยา น้ำตา และการกลั่นแกล้งกันในสังคมนางสนมชั้นสูง ซึ่งเชื่อว่าจะสะกดทุกความรู้สึกของผู้ชมที่หน้าจอโทรทัศน์อย่างแน่นอน

ช่วงท้ายของงาน “เจ ซีรีส์ เฟสติวัล” (J Series Festival) แฟนๆ ทั้งสยามภาวลัยฯ ยังได้สนุกสนานกับการแสดงจากศิลปินทั้งญี่ปุ่นและศิลปินไทยที่แท็คทีมมามอบความสุขในรูปแบบของมินิคอนเสิร์ต เริ่มต้นจากนักร้องหนุ่มเจ้าของเอกลักษณ์การร้องสองเสียง ผู้สร้างสีสันให้กับเสียงเพลงในโลกอนิเม่ “ปิโกะ” (PIKO) สลับด้วยศิลปินหน้าใหม่ของไทยที่น่าจับตามอง เก่ง-ธชย ประทุมวรรณ หรือ เก่ง The Voice ซึ่งนำผลงานเพลงของตัวเอง ทศกัณฐ์มานะ มาโชว์ความโดดเด่นในเสียงเพลงแบบไทยๆ ได้อย่างน่าประทับใจ ก่อนทิ้งท้ายช่วงโชว์กับห้าสาวเกิร์ลกรุ๊ป J-POP สุดสดใส “โตเกียว เกิร์ลส สไตล์” (Tokyo Girls’ Style) แล้วรูดม่านปิดท้ายงานด้วยเซอร์ไพร้ส์สุดพิเศษที่เปิดโอกาสให้แฟนคลับผู้โชคดีได้ถ่ายภาพที่ระลึกร่วมกับศิลปินทั้งหมดบนเวที… พูดได้ว่าเต็มอิ่มทุกรส! ทุกอารมณ์!! โดนใจทั้งพลพรรคสาวกซีรีส์และเหล่าแฟนเพลงญี่ปุ่นกันไปอย่างถ้วนหน้าเลยจริงๆ หลังงานเปิดตัวครั้งนี้แฟนๆ ยังสามารถติดตามตอนต่อไปของ “เจ ซีรีส์ เฟสติวัล” (J Series Festival) ได้ทางแฟนเพจ J LOVERS Thailand http://www.facebook.com/JLovers.thailand


ต่อไปนี้เป็นบทสัมภาษณ์



แนะนำตัว

มิโฮะ (ไทย) สวัสดีค่า ดิฉันมิโฮะ คันโนะ ดีใจที่ได้มาเมืองไทยค่ะ

จุนโนะ (ไทย) สวัสดีคับ ดีใจที่ได้มาเมืองไทย



พิธีกร : การมาเมืองไทยครั้งนี้เป็นครั้งแรกหรือเปล่า

จุนโนะ : มาครั้งที่ 3 ครับ

มิโฮะ : มาหลายครั้งแล้ว กับครอบครัวค่ะ


พิธีกร : ประทับใจอะไรในเมืองไทย

มิโฮะ : อาหารอร่อย นวดดี ไปภูเก็ตมาด้วย

จุนโนะ : สิบปีที่แล้วมามิวสิคเฟสติวัลที่พัทยาตอนนั้นเป็นเด็กอยู่เลย ตอนนี้โตแล้ว ชอบกินผักชีครับ



พิธีกร : เล่นซีรี่รับบทเป็นใคร เป็นยังไง

จุนโนะ : จากตัวซี่รี่ย์รับบทเป็นสายลับ มีแต่งคอสเพล เปลี่ยนลุคมากมาย มีฉากกินเยอะๆ ได้กินอาหารอร่อยๆมากทีเดียว



พิธีกร : ใส่กิโมโนบ่อยมั้ย ใส่ยากมั้ยในละคร อยากจะให้ช่วยสอนใส่ได้ไหม

มิโฮะ : ช่วงนี้ที่ญี่ปุ่นก็ไม่ใส่กัน ในหน้าร้อนก็มีใส่ยูคาตะบ้าง



พิธีกร : บรรยากาศการถ่ายทำที่ญี่ปุ่นเป็นยังไง

จุนโนะ : สำหรับตัวผม เป็นแนวคอมเมดี้บรรยากาศเลยสบายๆ สนุกสนาน

มิโฮะ : ละครโอคุได้แสดงกับรุ่นพี่เยอะมากแต่ก็เป็นบรรยากาศสบายๆเพราะว่ารุ่นพี่ใจดี



พิธีกร : เวลาออกกองเค้าทานอะไรกันคะ?

จุนโนะ : มีซุปกระดูกหมูกับข้าวร้อนๆ



มิโฮะ : แล้วการถ่ายทำที่ไทยมีข้าวอุ่นๆให้มั้ย

พิธีกร : ข้าวมีแต่ไม่อุ่น เผ็ดๆ อาหารทั่วไป

จุนโนะ : ไปตามสตูก็จะเป็นโรงอาหารทั่วไป แต่ถ้าเป็นรายกานท่ีมีคนดูมากบางทีก็เนื้อย่างด้วย



พิธีกร : มีวิธีดูแลสุขภาพยังไง

จุนโนะ : มีเคล็ดลับอยู่2ข้อ ก่อนจะไปถึงกองถ่ายจะไม่นอน เพราะหลังตื่นจะตาโรยเป็นคนตาเล็กด้วย เวลาว่างจะท่องบทจะได้ไม่เป็นการรบกวนคนอื่น

มิโฮะ : ได้รับการแนะนำจากโปรดิวเซอร์มาอีกที คือฝึกโยคะค่ะ ช่วยเรื่องบาลานซ์



พิธีกร : ถ้ามีคนทาบทามมาเล่นละครไทย จะสนใจไหม

จุนโนะ : (ตื่นเต้น) ถ้ามีคนมาติดต่อก็สนใจทันที ดีใจที่ได้เล่นในที่ที่มีผักชี แล้วก็ใช้ชื่อว่า ผักชี จุนโนะสุเกะ

มิโฮะ : เรียกเค้าว่าผัดไทมิโฮะละกัน (หัวเราะ)



พิธีกร : จะแนะนำพวกเราด้วยได้ไหม?

มิโฮะ+จุนโนะ : ได้เลย ยินดี



พิธีกร : ถ้าให้บอกถึงเสน่ห์ละครญี่ปุ่นคืออะไรสำหรับพวกคุณ

จุนโนะ : ดรามาอยู่คู่กับผมมาตั้งแต่เกิดเหมือนเป็นส่วนหนึ่งของผมไปแล้ว การที่นำมาฉายที่ไทยก็อยากจะให้คนไทยได้รู้จักวัฒนธรรมของญปผ่านทางละครนี้ด้วย

มิโฮะ : ละครเป็นสิ่งที่เหนื่อยลำบากแต่เป็นสิ่งที่มีคุณค่ามาก และการที่ได้รับโอกาสให้แสดงนั้นรู้สึกดีใจมากและอยากจะพยายามให้มากขึ้นไปอีก



พิธีกร : ขอบคุณมากที่มาร่วมงานในครั้งนี้

จุนโนะ (ภาษาไทย) ผมรักทุกคน

มิโฮะ (ภาษาไทย) พบกันใหม่นะคะ บ๊ายบายค่ะ



ต่อไปเป็นช่วงโชว์ของปิโกะ (PIKO) ในเพลง ยูเมะฮานะ และ โคโดโนะฮะ ซึ่งก็ได้รับเสียงกรี้ดอย่างร้อนแรงจากแฟนๆชาวไทย ด้านปิโกะก็กล่าวเอาใจแฟนเพลงเป็นภาษาไทยว่า "สวัสดีครับ ผมรักคุณ คนไทยน่ารักมาก"



ถัดมาเป็นตัวแทนไทยกันบ้างกับนักร้องเสียงดี เก่ง The Voice ในเพลง ‘What’s my name’ และ ‘Ain’t no sunshine’ ของ Rihanna ต่อด้วยเพลงไทยอย่าง ‘ทศกัณฐ์มานะ’



ต่อด้วยโชว์ของ ห้าสาวเกิร์ลกรุ๊ปสุดสดใสจากค่าย Avex วง โตเกียว เกิร์ลส สไตล์ (Tokyo Girls’ Style หรือในชื่อภาษาญี่ปุ่นว่า Tokyo Joshiryu) ในเพลงฟุดาริคิริ และ โอนาจิคิโมจิ ด้วยท่าทางการเต้นที่หนักแน่นแถมยังชวนคนดูให้ทำท่าตามเป็นที่สนุกสนานอีกด้วย



มาถึงช่วงเซอร์ไพรส์ ผู้โชคดีในงาน 6 คน ได้รับตุ๊กตามาสคอตของ 6 สถานีโทรทัศน์ที่มาร่วมงานพร้อมถ่ายรูปร่วมกับศิลปินทั้งหมด เรียกว่าเป็นเซอร์ไพส์สุดๆจริงๆ



เข้าสู่ช่วงสัมภาษณ์เฉพาะสื่อมวลชน



ปิโกะ (PIKO)


พิธีกร : เคยมาทำงานที่ไทยไหม มีความประทับใจอะไรกับเมืองไทยบ้าง

ปิโกะ : ไปมาหลายๆที่เช่นพัทยาและไปวัด เมืองไทยเป็นเมืองที่น่าอยู่มาก



พิธีกร : ช่วยโปรโมทผลงานที่ผ่านมาด้วยครับ

ปิโกะ : ผลงานล่าสุดชื่อฮิโตะโคอิครับ เป็นผลงานที่ร่วมกับโวคอลลอยด์ที่ชื่อฮัทสึเนะ มิคุ



พิธีกร : ผลงานก่อนหน้านี้มีทำงานร่วมกับเทตซึยะสาร์คอองเซียล เป็นยังไงบ้าง

ปิโกะ : เพลง Emiiro Refrain นี้ เป็นเพลงที่ให้ความรู้สึกเบ่งบาน ใช้สีแทนความรู้สึก สมมติ สีฟ้าคือเศร้า ถ้าเป็นดีใจมีความสุข ก็สีส้ม



พิธีกร : มีช่องทางติดต่อกับแฟนคลับทางไหนบ้าง

ปิโกะ : สำหรับทางโซเชี่ยลฯก็มีทวิตเตอร์ที่เล่นบ่อยมาก มีแฟนคลับไทยส่งภาษาญี่ปุ่นมาก็ตอบเป็นญี่ปุ่นกลับไป รู้สึกดีใจมาก



พิธีกร : ปฏิกิริยาแบบไหนของแฟนเพลงที่ทำไห้มีความสุข

ปิโกะ : ตอนเล่นไลฟ์แล้วแฟนคลับสนุกไปด้วยกันนั้นทำให้มีความสุขมากครับและรู้สึกว่าอยากจะพยายามต่อไป



สัมภาษณ์โตเกียวเกิร์ล


พิธีกร : เป็นการมาเมืองไทยครั้งแรกหรือเปล่า

ทุกคน : มาครั้งแรกค่ะ

มิยู : ครั้งนี้เป็นครั้งแรก ไม่คิดว่าจะมีคนรู้จักมากขนาดนี้แต่ก็ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น ดีใจมากค่ะ และอยากจะกลับมาอีก



พิธีกร : ช่วยแนะนำแนวเพลงของวง

เมอิ : ออกแนวน่ารักสดใส เป็นเพลงที่ทุกคนสามารถเต้นสนุกไปด้วยกันได้



พิธีกร : มีความสามารถพิเศษอะไรบ้าง

อายาโนะ : เล่นเปียโน

มิยู : พูด’ปา’ได้เร๊วมาก (ทำให้ดู)

ฮิโตมิ : ทำอาหาร

ยูริ : ว่ายน้ำ เรียนมาแต่เด็กแล้ว

เมอิ : เต้นค่ะ



พิธีกร : แบ่งเวลายังไง

ฮิโตมิ : เพราะว่าเด็กสุดเลยให้พวกพี่ๆในวงช่วยสอนค่ะ



พิธีกร : ทานอาหารไทยอะไรไปแล้วบ้าง ชอบอะไร

ฮิโตมิ : ต้มยำกุ้ง

มิยู : มีของอยากลองทานแต่ยังไม่ได้ทานก็คือสุกี้ค่ะ



สัมภาษณ์ มิโฮะ คันโนะ


พิธีกร : มาเมืองไทยครั้งแรกหรือเปล่า

มิโฮะ : ไม่ใช่ครั้งแรก มาหลายครั้งแล้ว มากับครอบครัว ที่ๆชอบมากคือข้าวสาร ถ้าไปไหนแถวๆเอเชียก็จะแวะมาลงที่กรุงเทพก่อนกลับญี่ปุ่น แล้วก็ชอบข้าวแกงกะหรี่ไทยมากด้วยค่ะ



พิธีกร : ได้รับรางวัลเกี่ยวกับการแสดงมามากมายมีเทคนิคอย่างไรที่ทำให้ประสบความสำเร็จ

มิโฮะ : เป็นคำถามที่ยากมาก จริงๆแล้ว เคล็ดลับคือ ทำทุกงานอย่างเต็มที่ค่ะ



พิธีกร : บทบาทการแสดงแบบไหนที่อยากแสดง

มิโฮะ : มีประสบการณ์เยอะ อายุ 36 แล้ว ตอนนี้ที่อยากทำคือพากษ์การ์ตูนค่ะ



พิธีกร : มีเวลาดูแลตัวเองอย่างไร

มิโฮะ : งานด้านนี้เป็นงานที่หนักมากค่ะ ช่วงเวลาที่กินไม่ได้นอนไม่หลับก็มีเหมือนกัน แต่พอทำงานก็ทำอย่างเต็มที่ ถ้ามีเวลาพักก็จะไปเที่ยวเพื่อผ่อนคลายค่ะ



พิธีกร : แนะนำละครเรื่องโอคุให้กับแฟนๆไทยหน่อย

มิโฮะ : เรื่องนี้ถ่ายทำตั้งแต่ 10 ปีที่แล้ว ได้มาฉายที่เมืองไทยก็ดีใจมากค่ะ (ภาษาไทย)ขอบคุณค่ะ


ช่วงต่อไปสัมภาษณ์ ทางุจิ จุนโนะสุเกะ



พิธีกร : กลับมาในรอบ 10 ปี เป็นยังไงบ้าง

จุนโนะ : ที่ได้มางานนี้ ดีใจมากครับก่อนหน้านี้ตอน KAT-TUN World Tour ไม่สามารถมาไทยได้ ก็เสียดายเหมือนกัน ถ้ามีโอกาสก็อยากจะมาอีก



พิธีกร : บทบาทแบบไหนที่รู้สึกว่าท้าทาย

จุนโนะ : ถ้าเป็นในเรื่อง Legal High บทที่ท้าทายคือตอนถ่ายอาหาร เวลาถ่ายทำต้องมีแบ่งเป็น 3 ครั้ง การที่ต้องกินอาหารถึง 3 ครั้ง รู้สึกว่าท้าทายที่สุดแล้ว



พิธีกร : อยากให้เล่าเรื่องคาแรคเตอร์ใน Legal High

จุนโนะ : รับบทเป็นสปาย ที่ต้องไปเอาข้อมูลต่างๆ เลยแต่งคอสเพลเยอะทีเดียว เป็นตัวละครที่สนุกสนาน ทำให้ผู้ชมผ่อนคลาย



พิธีกร : ฝากผลงานตอนนี้หน่อย

จุนโนะ : ถ้าเป็นในเรื่องการแสดงจะมี Legal High special ซึ่งจะฉายวันที่13 เมษายนนี้ ช่วยติดตามกันด้วยนะครับ ได้รับบทเดิมก็มีแต่งคอสเพลกับฉากกินอีกท้าทายมาก ถ้ามาฉายที่ไทยจะดีใจมากครับ ในส่วนของงานเพลงคัตตุนก็มีซิงเกิ้ลที่เพิ่งวางขายไปเมื่อวันที่ 6 กุมภาฯที่ผ่านมาด้วยครับ



พิธีกร : สมาชิกคัตตุนได้ฝากอะไรมาถึงแฟนคลับไทยมั้ย รวมถึงจะมีโอกาสได้มาแสดงคอนเสิร์ตที่ไทยหรือเปล่า
จุนโนะ : ตอนมาถึงก็ได้รับการต้อนรับที่สนามบินอย่างอบอุ่นมากทีเดียว ถ้ามีโอกาสก็อยากจะมาเล่นคอนที่ไทยเป็นการตอบแทนครับ



รายละเอียดอื่นๆ เพิ่มเติมได้ทาง http://www.facebook.com/JLovers.thailand









Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in JAPAN

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top