Connect with us

PINGBOOK

JAPAN

[สรุป] ปิดฉาก LUNA SEA The End of The Dream Live in Bangkok สุดประทับใจ การันตีคอนเสิร์ตแสนเร่าร้อนพาแฟนเพลงมันส์สุดตัว (2013-02-06)

นาทีนี้หากใครบอกว่าไม่ฟินกับความมันส์สุดร้อนแรงของคอนเสิร์ต LUNA SEA The End of The Dream Live in Bangkok ซึ่งจัดขึ้น ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี เมื่อเวลา 20.30 น. ของวันอังคารที่ 5 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาสดๆร้อนๆนี้แล้วล่ะก็ คงต้องพิจารณากันใหม่อีกหลายตลบ เพราะตั้งแต่เริ่มเพลงแรกจนถึงวินาทีสุดท้าย การันตีได้ ว่าทั้ง 5 สมาชิกหรือป๋าๆที่ใครหลายคนเรียก Ryuichi, J, Inoran, Shinya และ Sugizo ใส่กันไม่ยั้ง ปล่อยของกันแบบน็อนสต็อป ทำเอา SLAVE ชาวไทยได้ส่งเสียงกรี๊ด ตะโกนเชียร์ และเรียกชื่อกันคอแทบพัง เส้นเลือดในสมองจะแตกกันไปข้างก็ยังมี งานนี้บอกแล้วบอกอีกว่าไม่อยากให้พลาด เพราะโอกาสที่จะได้มันส์กับคอนเสิร์ตที่พวกเขาปฏิญาณกันมาชัดเจนแล้วว่าต้องทำให้ดีกว่าคอนเสิร์ตที่ผ่านมายิ่งขึ้นไปเรื่อยๆ จนถึงตอนนี้เลยบอกได้อีกครั้ง ใครพลาด เสียดายไปเลยยาวๆ คุณพลาดมากๆ!!





เข้าสู่ช่วงเวลาของคอนเสิร์ตกันแบบไม่ต้องหวือหวาแต่ดึงดูดทุกความสนใจด้วยการเปิดตัวสมาชิกแต่ละคน เรียกเสียงกรี๊ดและเฮรับกันสนั่น ก่อนประเดิมกันด้วยเพลงแรก LOVELESS ตรึงทุกคนด้วยจังหวะที่ผสมผสานกันออกมาได้อย่างสวยงาม เสียงเบสที่เต็มไปด้วยความหนักแน่นบวกกับจังหวะกลองที่รับส่งได้เบสได้อย่างลงตัว ก่อนไปเพิ่มความร้อนแรงตามลำดับกับ Dejavu, G., END OF SORROW, TRUE BLUE, Rouge และ gravity ที่เพลงนี้เรียกว่าสร้างเสียงกรี๊ดสำหรับคนที่จับตามองกันอยู่ กับอีกหนึ่งเอกลักษณ์ของ LUNA SEA ที่ผู้สร้างขึ้นนั่นก็คือ Sugizo เพราะพ่อมือกีตาร์สุดจี๊ดคนนี้น่ะ เขาต้องมีกระจกและอุปกรณ์เสริมพอแต่งเบาๆตั้งไว้หลังตู้แอมป์บนเวทีทุกครั้ง และครั้งนี้เขาก็ยังคงคอนเซ็ปท์ จัดแต่งบนเวทีให้แฟนๆกรี๊ดกันไปเลย ต่อด้วยช่วงสะกดจิตแฟนๆ ด้วยเพลงช้าแต่เต็มไปด้วยท่วงทำนองที่งดงามอย่าง Providence ที่สะกดทุกคนไว้อยู่หมัด ด้วยไวโอลินแสนพริ้วไหวของสึงิโซและเสียงร้องที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ของริวอิจิ เติมเต็มบทเพลงนี้ให้สมบูรณแบบด้วยกีตาร์ เบส และกลองของสมาชิกที่เหลือ และ MOON จากนั้นก็ถึงเวลาของเบสโซโล่ กับสมาชิกสุดเท่ห์แต่ลั้นลาในเวลาเดียวกัน J !! ที่ออกมาเรียกเรทติ้งด้วยมาดการโซโล่เบสสุดเท่ห์และเล่นกับแฟนชนิดความนิยมพุ่งทะลุชาร์จไปไกลถึงไหนต่อไหน ให้แฟนๆได้ส่งเสียงรับตามจังหวะและเรียกชื่อของตี๋ใหญ่ “เจ” คนนี้กันดังสนั่นอย่างสะใจ กับ The End of the Dream ตามมาติดๆกับการโซโล่กลองอันทรงพลังของชินยะ ที่เรียกเสียงปรบมือและโห่ร้องเรียกชื่อได้ทุกครั้งที่เขาส่งจังหวะและสัญญาณให้เป็นอันรู้กัน ขณะที่แฟนเพลงเองก็คอยส่งเสียงให้อย่างไม่รู้จักคำว่าเหนื่อย ต่อเนื่องกับ STORM ที่เพียงแค่อินโทรของเพลงขึ้นสเลฟก็ส่งเสียงเฮรับพร้อมกันทันที และยังคงไม่ปล่อยให้ใครได้พักหายใจกันทั่วท้องกับ DESIRE, ROSIER ก็แทบจะระเบิดหัวใจใครต่อใครไปตามๆกัน โดยเฉพาะในท่อน Yurete yurete ของเพลง ROSIER ซึ่งหลายคนชอบที่จะร้องไปด้วย ลิ้นพันกันไปบ้าง แต่ก็มันส์ไปอีกอารมณ์ และส่งเข้าเพลง TONIGHT เป็นการปิดท้ายความร้อนแรงของคอนเสิร์ตครั้งนี้ ทำเอาสเลฟชาวไทยได้ส่งเสียงครางฮือ โอดเสียดายที่กำลังจะหมดเวลามันส์สุดเหวี่ยงไปตามๆกัน ก่อนที่ทั้งห้าขุนพลดนตรีที่โชว์ลีลาบนเวทีกันอย่างต่อเนื่องจะลาแฟนๆลงจากเวทีไป















แต่ไหนเลยจะหยุดแฟนๆได้ เพราะทุกคนยังคงนั่งประจำที่ ไม่มีใครยอมลุกไปไหน และยังช่วยกันส่งเสียงร้องในท่อน lala lalalalalalala love together เพลง Love Song สลับกับส่งเสียง Encore เป็นการเรียกร้องให้ทั้ง 5 สมาชิกออกมาวาดลวดลาย โชว์ฝีไม้ลายมือทางดนตรีที่สุดยอดนี้ให้แฟนๆได้เฮกันอีกรอบ ซึ่งนั่นก็เป็นไปตามคาด โชว์เต็ม จัดหนักกันขนาดนี้ ไม่ออกมาคงไม่ใช่ LUNA SEA กลับมารอบนี้ พร้อมกับเสื้อใหม่ นั่นก็คือเสื้อทัวร์ครั้งนี้นั่นเอง ก่อนส่งเพลง I for You มาเรียกเสียงกรี๊ดและร้องตามไปด้วยกันตั้งแต่ต้นจนจบเพลงอย่างพร้อมเพรียง ต่อด้วย Blue Transparency ที่แฟนๆทั้งส่งข้อความไปขอเอาไว้ทางทวิตเตอร์ก่อนหน้า รวมทั้งถูกกระซิบขอหลังจบงานแถลงข่าว พวกเขาเลยจัดให้อย่างไม่ต้องสงสัย และปิดท้ายด้วยผลงานที่เปรียบเสมือนเพลงชาติของเหล่า SLAVE ชาวไทยหลายๆคนกับ WISH ที่เป็นการปิดฉากคอนเสิร์ตสุดร้อนแรงแต่ก็อบอุ่นและประทับใจ ซึ่งปิดท้ายจริงๆต้องยกให้กับ สึงิโซ ที่ลาทุกคนในอิมแพ็คอารีน่าแห่งนี้ด้วยการขอบคุณและสวัสดีอย่างสวยงามชนิดคนไทยยังอาย





สเลฟชาวไทยได้ฟินไปสุดๆเลยงานนี้ ถึงจะใช้เวลาไม่นาน หรือบางคนอาจบอกว่าสั้นไปหน่อย แต่ LUNA SEA ก็ทำให้ทุกคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าคอนเสิร์ตครั้งนี้ “มันส์มากกกกก” เรื่องความประทับใจต่างๆคงไม่ต้องพูดถึง เพราะคนที่อยู่ในคอนเสิร์ตรู้กันดีอยู่แล้วว่า พวกเขาใช้พื้นที่บนเวทีคุ้มค่าแค่ไหน บริหารครบทุกตารางนิ้ว ทั้งสลับสับเปลี่ยนตำแหน่งกันเพื่อที่จะได้ทักทาย หยอกล้อกับแฟนๆ แถมยังแหย่เหล่าสมาชิกด้วยกันเอง โชว์ลีลาคู่กันบนเวทีให้แฟนๆได้ส่งเสียงเรียกชื่อและเชียร์ แจกปิ๊ก โยนไม้กลอง ผ้าขนหนู ขวดน้ำ ให้พยายามล่ามาเป็นของตัวเองไว้เก็บเป็นที่ระลึกกัน เติมรอยยิ้มบนใบหน้าของทุกคน ทั้งศิลปินและแฟนคลับ คำจำกัดความของสำหรับคอนเสิร์ตครั้งนี้ อยู่ที่ “พูดน้อย ต่อยหนัก” เห็นจะชัดเจนที่สุดแล้ว


ต้องแสดงความเสียใจกับคนที่ไม่ได้ไปร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับคอนเสิร์ตสุดเจ๋ง LUNA SEA The End of The Dream Live in Bangkok นี้ด้วย เพราะคงบรรยายให้ติดตามกันได้ไม่หมด ไม่ว่าจะเป็น ป๋าเจของแฟนๆ เท่ห์และเจ๋งขนาดไหน เล่นกับแฟนยังไงจนใครๆต่างก็เทใจให้ อิโนรันของสาวหลายๆคนที่ยกให้เป็นคนน่ารัก อิ๊งอ๊างพาละลาย ท่าทางส่ายสะโพกเลื้อยไปตามจังหวะของริวอิจิเรียกเสียงกรี๊ดกลับไปมากเท่าไหร่ ความเซี้ยวสุดจี๊ดของสึงิโซกระชากใจสาวคนไหนไปบ้าง และมือกลองคนเก่ง ชินยะ เรียกเสียงเฮกลับไปได้กระหึ่มด้วยฝีมือและลูกเล่นแบบไหนอีก … ส่งท้ายแบบไม่หายฟินกันด้วยภาพการแสดงคอนเสิร์ต LUNA SEA The End of The Dream @ Nippon Budokan ประเทศญี่ปุ่น ให้คนที่ไม่ได้ไปอิจฉากันอีกหน่อย แถมภาพประกอบที่เราขอเอาใจอีกนิดก็แล้วกัน!!









More in JAPAN

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top