Connect with us

PINGBOOK

JAPAN

คัฟเวอร์เพลงพี่เบิร์ด สุดเจ๋ง! ‘Berryz Kobo’ ขอเป็นตัวแทนปลุกกระแส T-POP ในญี่ปุ่น เตรียมเลือกเพลงไทยดันต่อ พร้อมจัดเต็มทัวร์คอนเสิร์ตใหญ่ปีหน้า!! (2012-11-19)

ไม่เคยผิดหวังเลยจริงๆ กับความสดใสน่ารักน่าหยิกของสาวๆ ไอดอลญี่ปุ่นกลุ่มนี้ “เบอร์รี่ซ์ โคโบ” (Berryz Kobo) แห่งสังกัด เฮลโล! โปรเจกต์ (Hello! Project) และ อัพฟรอนต์ (Up Front) ที่ล่าสุดส่งตัวแทนชุดใหญ่ถึง 5 ใน 7 สมาชิกเยือนไทยอีกครั้งได้แก่ กัปตัน ชิมิสุ ซากิ (Shimizu Saki) หัวหน้าวง, ซูโด มาอาสะ (Sudou Maasa), นัทสึยากิ มิยาบิ (Natsuyaki Miyabi), คุมาอิ ยูรินะ (Kumai Yurina) และ ซูกายะ ริซาโกะ (Sugaya Risako) ขาดเพียง ซึงุนางะ โมโมโกะ (Tsugunaga Momoko) และ โทคุนางะ ชินามิ (Tokunaga Chinami) เท่านั้น โดยสาวๆ ทั้งห้าคนเดินทางมาถึงประเทศไทยครั้งนี้ด้วยเที่ยวบิน TG677 เมื่อค่ำวันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 เพื่อปฏิบัติภารกิจสำคัญ 2 ประการคือ แถลงข่าวเปิดตัวคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบครั้งที่สองในเมืองไทยกับ “Berryz Kobo Concert Tour 2013 Spring in Bangkok” ซึ่งจะเกิดขึ้นเพื่อแฟนๆ ชาวไทยในปีหน้านี้โดยมี บริษัท จี-ยู ครีเอทีฟ จำกัด เป็นเจ้าภาพจัดงาน และภารกิจที่สองกับการชมคอนเสิร์ต “แบบ เบิร์ด เบิร์ด โชว์ ครั้งที่ 10” ฉลองครบรอบ 25 ปีใน “25 ปี แบบ เบิร์ด เบิร์ด โชว์ ตอน วันของเรา Young (ยัง) อยู่” ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี


ในงานแถลงข่าว ณ ห้อง Auditorium ชั้น 12 โรงแรม วี กรุงเทพ (VIE HOTEL BANGKOK) เมื่อวันศุกร์ที่ 16 พ.ย. ที่ผ่านมานั้น สาวๆ Berryz Kobo ทั้งห้าคน ซากิ, มาอาสะ, มิยาบิ, ยูรินะ, ริซาโกะ ได้ร่วมกันเปิดเผยต่อสื่อมวลชนไทยว่า “รู้สึกดีใจมากที่ได้มาเยือนเมืองไทยอีกครั้ง โดยครั้งนี้วงเรากำลังจะมีโอกาสกลับมาแสดงคอนเสิร์ตที่รับรองได้ว่าเตรียมความสนุกเอามาฝากแฟนเพลงแบบจัดเต็มทั้งการร้อง การเต้น รวมทั้งเพลงในซิงเกิลอัลบั้มล่าสุด ที่นำเอาเพลงของซูเปอร์สตาร์ของเมืองไทย พี่เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ ไปร้องถึง 2 เพลง รับรองได้ว่าพวกเราแสดงกันเต็มที่แน่นอน”


นอกจากนี้พวกเธอยังเผยถึงที่มาที่ไปของการนำเพลงของ พี่เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ ไปเรียบเรียงใหม่เป็นเวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่นด้วยว่า “จุดเริ่มต้นของการนำเพลงของพี่เบิร์ดมาคัฟเวอร์นี้ก็เพราะรุ่นพี่ในวงการของพวกเรา คือคุณทานากะ โยชิทาเกะ ที่เดินทางมาเมืองไทย ได้ฟังเพลงของพี่เบิร์ดแล้วรู้สึกว่าเพลงเพราะมาก เหมาะกับคาแรคเตอร์ของ Berryz Kobo เลยนำกลับไปให้โปรดิวเซอร์ที่ญี่ปุ่นแปลเป็นภาษาญี่ปุ่นให้กับพวกเรา Berryz Kobo ร้องกัน ซึ่งพอได้ร้องแล้วก็รู้สึกว่าสนุกสนาน จำง่าย ติดหูง่ายมากเลยค่ะ”


ทางด้าน ทานากะ โยชิทาเกะ (Tanaka Yoshitake) อดีตพิธีกรรายการญี่ปุ่นชื่อดัง TV Champion ปัจจุบันเป็นหนึ่งในศิลปินของค่าย Up Front ค่ายเดียวกับ Berryz Kobo ซึ่งเดินทางมาร่วมงานแลงข่าวครั้งนี้ด้วยก็กล่าวว่า “ผมมีโอกาสได้มาเมืองไทยเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา แล้วตามถนนหนทางต่างๆก็มีการเปิดเพลงของพี่เบิร์ด ดังมากในช่วงนั้น เลยรู้สึกชอบมาก โดยเฉพาะท่าเต้น cha cha SING หลังจากที่กลับมาญี่ปุ่นแล้วก็รู้สึกว่า โดยเฉพาะท่อนฮุคเนี่ย ถ้าให้ Berryz Kobo ร้องและโคฟเวอร์เป็นภาษาญี่ปุ่นต้องดัง ติดหูอย่างแน่นอน ก็เลยนำมาให้โปรดิวเซอร์แปลงเนื้อเพลงเป็นภาษาญี่ปุ่น และนำมาร้องเป็นเวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่นครับ ซึ่งถือเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้นำเพลงของพี่เบิร์ดไปให้น้องๆ Berryz Kobo คัฟเวอร์ โอกาสที่จะได้เจอพี่เบิร์ดไม่ใช่เรื่องง่ายเลย มาเมืองไทยไม่รู้กี่รอบก็ยังไม่มีโอกาสได้เจอ แต่ครั้งนี้โอกาสมาถึงแล้ว ตัวผมเอง ทีมงานและ Berryz Kobo ทุกคนมีโอกาสได้ไปดูคอนเสิร์ตของพี่เบิร์ดกันครับ และแน่นอนว่าหลังจากที่เราได้นำเพลง ‘cha cha SING’ และ ‘Loving you Too much’ ไปคัฟเวอร์แล้ว เพลงที่ 3 พวกเราจะไปเลือกจากในคอนเสิร์ตครั้งนี้กันครับ มีเพลงไหนที่จะแนะนำให้เราเอาไปคัฟเวอร์กันบ้างไหมครับ? (หัวเราะ)


คุณทานากะ ยังกล่าวอย่างตรงไปตรงมาด้วยว่า “กระแสเค-ป็อปที่ญี่ปุ่นเองก็ได้รับความนิยมค่อนข้างมากเหมือนกัน แต่ต่อไปนี้ Berryz Kobo จะเป็นตัวแทนในการปลุกกระแสที-ป็อป (T-POP, Thai-POP) ในประเทศญี่ปุ่นขึ้นมาเองครับ และที่สำคัญ ทุกท่านคงทราบกันดีว่าตอนนี้ การบินไทยได้มีการเปิดไฟล์ทบินตรงจากกรุงเทพฯ ไปฮอกไกโด ซึ่งเป็นบ้านเกิดของผมเอง นอกจากเพลงที่จะส่งตรงมายังเมืองไทยแล้ว ยังจะมีผลิตภัณฑ์ Nama Caramel เป็น เฟรช คาราเมล ที่มีชื่อเสียงโด่งดังมากในชื่อ Hanabatake Bokujo ที่ผมจะนำเข้ามาด้วยครับ”


ตามที่ทราบกันดีแล้วว่า “เบอร์รี่ซ์ โคโบ” (Berryz Kobo) คือผู้บุกเบิกกระแส T-POP (Thai-Pop) ในแดนปลาดิบด้วยการนำเพลงของซูเปอร์สตาร์อันดับหนึ่งบ้านเราอย่าง “พี่เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์” ไปสร้างสีสันในเวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่นกับ ‘cha cha SING’ และ ‘Loving you Too much’ ได้รับความสำเร็จถล่มทลาย พวกเธอจึงปิดท้ายภารกิจการเยือนไทยครั้งนี้อย่างไม่มีพลาด กับสุดยอดศิลปินไทย ในสุดยอดคอนเสิร์ต “แบบ เบิร์ด เบิร์ด โชว์ ครั้งที่ 10” ฉลองครบรอบ 25 ปี “25 ปี แบบ เบิร์ด เบิร์ด โชว์ ตอน วันของเรา Young (ยัง) อยู่” โดยทั้ง 5 สาวมีโอกาสเข้าไปมอบดอกไม้ส่งกำลังใจให้ พี่เบิร์ด กันเป็นพิเศษถึงหลังเวที จากนั้นก็ได้ร่วมชมการแสดงคอนเสิร์ตอย่างสนุกสนานประทับใจเต็มอิ่ม ก่อนโบกมือลาขึ้นเครื่องบินกลับญี่ปุ่นพวกเธอยังเปรยๆ ด้วยว่า “รู้สึกมีความสุขสุดๆ กับการมาไทยครั้งนี้ จนชักอยากจะให้ถึงวันที่ 9 มีนาคมปีหน้า ไวๆ ซะแล้วสิ”


เหล่าแฟนๆ ของ “เบอร์รี่ซ์ โคโบ” (Berryz Kobo) ยังมีเวลาเตรียมตัวให้พร้อม รอพบกับ “Berryz Kobo Concert Tour 2013 Spring in Bangkok” การแสดงคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบครั้งที่สองในเมืองไทยของ Berryz Kobo ซึ่งเตรียมแถมความพิเศษให้แฟนๆ มีโอกาสได้ขึ้นไปร่วมสนุกบนเวทีเป็นครั้งแรก จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 9 มีนาคม 2556 ณ สยามภาวลัย รอยัล แกรนด์ เธียเตอร์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน เปิดจำหน่ายบัตรต้นเดือนมกราคม 2556 นี้ ทางไทยทิคเก็ตเมเจอร์ www.thaiticketmajor.com งานนี้สร้างสรรค์โดย บริษัท จี-ยู ครีเอทีฟ จำกัด สนับสนุนโดย ไมนิจิ อะคาเดมิค กรุ๊ป ศูนย์แนะแนวศึกษาต่อประเทศญี่ปุ่นครบวงจร และ โรงเรียนสอนภาษาญี่ปุ่นไมนิจิ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.berryzkoboliveinbangkok.com และ facebook : Berryz Kobo Thailand https://www.facebook.com/pages/Berryz-Kobo-Thailand





Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in JAPAN

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top