Connect with us

PINGBOOK

JAPAN

อาราชิ (Arashi) เตรียมจัดงานยิ่งใหญ่ ‘Ara-fes’ ณ สนามกีฬาโคคุริซึ ความจุ 7 หมื่นคน!! (2012-07-21)

อาราชิ (Arashi) ไอดอลกรุ๊ปชื่อดัง เตรียมจัดงานยิ่งใหญ่ขึ้นอีกครั้งที่ สนามกีฬาโคคุริซึ (KOKURISU) ในชื่องานว่า ‘Ara-fes’ ซึ่งงานครั้งนี้จะมีขึ้นในวันที่ 20-21 กันยายน 2012 รูปแบบงาน คือ การใช้เพลงจากที่แฟนคลับเลือกมาทั้งหมด 30 เพลง ขึ้นแสดงบนสนามกีฬาโคคุริซึที่มีความจุของผู้ชม 70,000 ที่นั่ง รวมผู้ชมทั้งสองวัน 140,000 คน ซึ่งธีมคอนเสิร์ตครั้งนี้จะเป็นแบบไหนก็ขึ้นอยู่กับเพลงที่แฟนๆ โหวตเข้ามาด้วย


นี่เป็นครั้งแรกที่จอห์นนี่ (Johnny’s Enterment) เปิดให้แฟนเพลงโหวตเพลงที่จะเล่นคอนเสิร์ต โดยถือว่าเป็นงานที่อาราชิตั้งใจและเป็นต้นคิดอยากลงมือทำด้วยตัวเอง


ในส่วนของสมาชิกของวง ไอบะ มาซากิ (Aiba Masaki) ได้กล่าวว่า “อีกแค่ 2 ปี ที่สเตเดียมจะเปิดให้ใช้งาน ซึ่งอีก 2 ปีข้างหน้าโคคุริซึก็จะเปลี่ยนรูปโฉมไป พวกเราก็เลยคิดอยากจะทำโชว์เพื่อแฟน ๆได้เห็นอะไรที่แตกต่างออกไป พวกเราจะทำคอนเสิร์ตครั้งนี้ให้เป็น «Best of the Best» ของอาราชิ จากปกติที่คอนเสิร์ตของพวกเราที่จะมีแบคแดนเซอร์เป็นสมาชิกจูเนียร์มาด้วย แต่คราวนี้พวกเราจะแสดงกันแค่ 5 คนเท่านั้น ซึ่งเป็นอะไรที่แตกต่างไปจากเดิม และท้าทายมาก  จริงๆแล้วก็รู้สึกกลัวอยู่เหมือนกัน แต่ก็อยากทำให้คอนเสิร์ตมีแค่ เรา 5 คนและผู้ชม 70,000 คนเท่านั้น อยากทำให้เป็นอาราชิเฟสติเวลจริง ๆ” เสริม “ยังมีอีกหลายๆ เพลงที่ไม่เคยนำขึ้นมาเล่นในคอนเสิร์ตเลย เลยอยากรู้ว่าแฟน ๆจะเลือกเพลงอะไรขึ้นมาให้อาราชิเล่นบ้าง”


จากข่าว สมาชิกของวง 3 คนประกอบไปด้วย มัตสึโมโต จุน, โอโนะ ซาโตชิ และ ไอบะ มาซากิ ได้มุ่งตรงสู่นิวยอร์คซีตี้ก็เพื่องานครั้งนี้ ทั้งสามคนได้ศึกษางานจาก Broadway musicals Cirque du Soleil’s show 「Zarkana」ทั้งสามกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “พวกเราต้องการจะทำให้โชว์นี้เป็นอะไรที่ดีที่สุด พวกเราได้ศึกษาเเละเรียนรู้จากงานที่นิวยอร์คเเละนำมาปรับใช้ในคอนเสิร์ตครั้งนี้ของพวกเรา”


ลิสต์เพลงทั้ง 30 เพลงของอาราชิใน 「Ara-fes」จะขึ้นอยู่กับแฟนคลับทุกคน ซึ่งทั้งหมดจะมาจากการโหวตผ่าน johnnys-web.com (เฉพาะแฟนคลับเท่านั้น) จากเพลงทั้งหมดของอาราชิ 240 เพลง แค่ 30 ที่ถูกโหวตมากที่สุดจะเข้าไปอยู่และบรรเลงใน「Ara-fes」ครั้งนี้ ซึ่งเปิดให้โหวตตั้งแต่วันนี้ช่วงบ่าย ( 21 กรกฏาคม 2012) จนถึง 31 กรกฏาคม 2012 เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศญี่ปุ่น


สนามกีฬาโคคุริซึ (KOKURISU Stadium) จะปิดทำการซ่อมเเซมในปี 2014 ซึ่งอาราชิได้บอกว่านอกจากปีนี้จะมี 「Ara-fes」แล้ว ปีหน้าก็จะมีงานที่นี่อีก ก่อนที่สนามกีฬาโคคุริซึ จะซ่อม และในปีนี้ก็จะไม่มีในส่วนของอัลบั้ม


อนึ่ง สนามกีฬาโคคุริซึ (KOKURISU Stadium) เป็นสนามกีฬาที่สามารถให้ศิลปินทำการแสดงได้แค่ปีละหนึ่งวงเท่านั้น ซึ่งในปีนี้ (2012) มี L’Arc~en~Ciel ทำการแสดงไปแล้ว แต่ปีนี้อาราชิจะทำการแสดงอีกครั้งในงาน 「Ara-fes」 และโคคุริซึจะปิดปรับปรุงยาว จากปี 2014-2019 เพื่อรองรับโอลิมปิคโตเกียวในปี 2020 (กำลังอยู่ในช่วงเสนอชื่อ) โดยสร้างให้เป็นโดมแบบเปิดปิดหลังคาได้ และมีความจุถึง 8 หมื่นที่นั่ง และทั้งหมดนี้ อาราชิ ทำสถิติเล่นคอนเสิร์ตที่ KOKURISU STADIUM เป็นปีที่ 6 ติดต่อกัน (รวมถึงปี 2013 ที่จะเกิดขึ้นด้วย)


รายละเอียดงานในส่วนอื่นๆ สามารถติดตามได้จาก http://www.johnnys-net.jp/page?id=consta&artist=10#78




LOGO 「Ara-fes」


ขอบคุณ ARASHIC☆Thailand @Arashi_Thailand

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in JAPAN

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top