Connect with us

PINGBOOK

JAPAN

จอห์นนี่ คิตากาว่า (Johnny Kitagawa) ได้รับบันทึก 2 สถิติโลก โปรดิวเซอร์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด (2011-09-18)

นับเป็นอีกบุคคลสำคัญของวงการเพลงญี่ปุ่น จอห์นนี่ คิตากาว่า (Johnny Kitagawa) เจ้าของค่ายจอห์นนี่ เอนเตอร์เทนเม้นต์ ได้รับการบันทึก 2 สถิติโลกในกินเนสเวิร์คเรคคอร์ด กลายเป็นโปรดิวเซอร์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนนึงของโลก


(จากรูป ศิลปินวงเฮย์เซย์จั้ม (Hey! Say! JUMP) ที่โปรดิวซ์โดย จอห์นนี่ คิตากาว่า และ แฟรงค์ ฟอเลย์ (Frank Foley) ตัวแทนจากกินเนสเวิร์คเรคคอร์ด)


คิตากาว่าได้รับบันทึกว่าเป็นบุคคลที่โปรดิวซ์ซิงเกิ้ลจนได้ขึ้นชาร์ตอันดับหนึ่งมากที่สุดในโลก (232 ครั้ง) และ เป็นบุคคลที่โปรดิวซ์คอนเสิร์ตมากที่สุดในโลก (8,419 คอนเสิร์ต)


จากฐานข้อมูลตั้งแต่ปี 1974 ถึง 2010 เพลงที่ได้ขึ้นชาร์ตอันดับหนึ่งมากที่สุดโปรดิวซ์โดย คิตากาว่า (232 ครั้ง)


นอกจากนี้ คิตากาว่า ยังโปรดิวซ์คอนเสิร์ตมากที่สุด คือ 8,419 คอนเสิร์ต นับตั้งแต่ปี 2000 ถึง 2010 ยกตัวอย่างของศิลปินยักษ์ใหญ่ของวงการเพลงญี่ปุ่นอย่าง SMAP, KinKi Kids, ARASHI, KAT-TUN ไปจนถึง Hey! Say! JUMP ซึ่งประมาณการผู้เข้าชมถึงกว่า 48,234,550 คน


ความสำเร็จของคิตากาว่าในฐานะโปรดิวเซอร์ เริ่มมีมาตั้งแต่ปี 1962 นั้นทำให้เค้าเป็นโปรดิวเซอร์ที่สร้างไอดอลแบนด์มากที่สุดในโลกอีกด้วย เช่น Arashi, Hey! Say! JUMP, Kanjani8, KAT-TUN, KinKi Kids, Kis-my-ft2, NEWS, SMAP, Tackey & Tsubasa, Tegomass, Tokio, V6 เป็นต้น



คอนเสิร์ตอาราชิในปี 2010


Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in JAPAN

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top