Connect with us

PINGBOOK

JAPAN

เกิร์ลกรุ๊ปแห่งญี่ปุ่น ‘AKB48’ บริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว 500 ล้านเยน (188.37 ล้านบาท) (2011-03-16)

ท่ามกลางกระแสความช่วยเหลือของผู้คนจากทั่วโลก รวมถึงคนบันเทิงชาติต่างๆต่อเหตุการณ์แผ่นดินไหวและสึนามิบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่น โดยทางด้านคนบันเทิงเกาหลีได้ร่วมบริจาคเงิน อาทิ แบยงจุน (1 พันล้านวอน), อีบยองฮอน (700 ล้านวอน), JYJ (600 ล้านวอน), ซงซึงฮอน (200 ล้านวอน), รยูชีวอน (200 ล้านวอน), จางกึนซอก (100 ล้านวอน) และคิมฮยอนจุง (100 ล้านวอน)


ล่าสุด เกิร์ลกรุ๊ปของญี่ปุ่น AKB48 ก็ได้ร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือนี้ด้วยเช่นเดียวกัน


15 มีนาคม สำนักข่าวนิคันสปอร์ตเปิดเผยว่า เกิร์ลกรุ๊ป AKB48 เปิดบัญชีพร้อมบริจาคเงินจำนวน 500 ล้านเยน (188.37 ล้านบาท) เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยในญี่ปุ่น นอกจากโปรเจค AKB48 แล้วสมาชิกในยูนิตย่อยอย่าง SDN48, SKE48, NMB48 ก็ยังได้เข้าร่วมโครงการนี้อย่างถ้วนหน้า พวกเธอกล่าว “พวกเราอยากจะช่วยในแบบของพวกเราให้ดีที่สุดค่ะ” เสริม “เราอยากให้แฟนๆของเราช่วยร่วมมือกันในครั้งนี้ด้วยค่ะ” พวกเธอกล่าวอ้อนวอน


บริษัทโปรดักชันบันเทิง วาตานาเบ้เอนเตอร์เทนเมนท์ ก็ได้บริจาคเงินจำนวนกว่า 100 ล้านเยน (37.67 ล้านบาท) รวมถึงยังได้นำของต่างๆจากนักแสดงในต้นสังกัดเปิดประมูลและจะนำเงินทั้งหมดบริจาคให้กับผู้ประสบภัยในครั้งนี้ ด้าน Nakayama Hideyuki นักแสดงในต้นสังกัดเปิดเผยว่า “เวลาในแบบนี้ทุกคนจำเป็นจำต้องมาช่วยกันคิดว่าจะสามารถทำอะไรให้ได้บ้าง ถึงแม้จะเป็นสิ่งเล็กๆแต่ถ้าทุกคนมาร่วมกันทำไปพร้อมๆกันมันจะเปลี่ยนเป็นพลังที่ยิ่งใหญ่ได้อย่างแน่นอน” เขากล่าว


นักแสดงสาว Hirosue Ryoko ได้ร่วมบริจาคเงินจำนวน 20 ล้านเยน (7.53 ล้านบาท) ผ่านสภากาชาดญี่ปุ่น ต้นสังกัดของเธอเปิดเผยผ่านเว็บไซต์กล่าว “พูดไม่ออกค่ะ นอนไม่หลับ ได้แต่หวัง สวดอ้อนวอน ตอนที่เห็นพระอาทิตย์ขึ้นในตอนเช้า ฉันก็คิดว่าตัวฉันเองจะทำอะไรได้บ้าง” เธอกล่าวความในใจ


ก่อนหน้านี้กรุ๊ป EXILE ก็ได้ร่วมบริจาคเงินพร้อมน้ำดื่มจำนวน 5 หมื่นขวด ในขณะที่หัวหน้าวง X-JAPAN อย่าง โยชิกิ ก็ได้นำเปียโนคริสตัลร่วมประมูลเพื่อนำเงินบริจาคทั้งหมดให้กับผู้ประสบภับด้วยเช่นกัน

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in JAPAN

To Top