Connect with us

PINGBOOK

JAPAN

‘ยามะพี’ ประกาศศักดาคืนให้กระแส ‘เจ-ป็อป’ แฟนคลับทวิตข้อความ ‘สวัสดียามะพี’ ขึ้นอันดับ 1 ไทยเทรนด์ฮิต แห่ยึดพื้นที่งานแถลงข่าวแสดงพลังล้นพาร์คพารากอน !!! [เพิ่มบทสัมภาษณ์] (2011-01-11)

ทวงกระแสเจ-ป็อปคืนได้อย่างเต็มภาคภูมิสุดๆ  สำหรับหนุ่มหล่อสุดกรี๊ดจากแดนปลาดิบคนนี้  ยามะพี  หรือ  ยามาชิตะ โทโมฮิสะ   วัดจากการเยือนเมืองไทยครั้งแรกในชีวิตของเขา  ที่นอกจากจะบุกไปทำให้ตลาดสามชุกกลายเป็นตลาดแตกไปแล้วในวาระถ่ายทำรายการ “ที่นี่หมอชิต” เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 มกราคม 2554   วันถัดมาที่งานแถลงข่าวคอนเสิร์ต  “Tomohisa Yamashita Asia Tour 2011 in Bangkok Super Good Super Bad”  ณ ลานพาร์ค พารากอน  สยามพารากอน    ยามะพี ยังทำให้พาร์ค พารากอนแตกทะลักไปอีกหนึ่ง  ด้วยบรรดาสาวกเจ-ป็อปต่างพร้อมใจมารวมตัวแสดงพลังสร้างปรากฎการณ์ครั้งนี้เพื่อศิลปินไอดอลที่พวกเขาเฝ้ารอคอยมากว่า 6 ปีโดยเฉพาะ  ทำเอาผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายยิ้มแก้มปริทั้งตัว ยามะพี เองและ แฟนๆ ทุกคน, ต้นสังกัด จอห์นนี่ส์ เอ็นเตอร์เทนเมนต์ (Johnny’s Entertainment หรือ JE)  รวมถึงโต้โผใหญ่ฝั่งไทย ผู้ทุ่มทุนและทุ่มเทจัดคอนเสิร์ตครั้งนี้อย่าง อาวาลอน ไลฟ์  (AVALON LIVE)


ก่อนหน้าที่ ยามะพี จะบินมาแถลงข่าวในเมืองไทย  เขาก็ได้สร้างปรากฏการณ์ สนามบินแตกที่ฮ่องกง ไปแล้ว !!  จากการเดินทางไปแถลงข่าวคอนเสิร์ตครั้งแรกด้วยตัวเองเช่นกันที่ฮ่องกง  ทำให้เหล่าแฟนคลับจำนวนมหาศาลไปเฝ้ารอต้อนรับจนเกิดเหตุโกลาหลขนาดย่อม     และล่าสุดจากทริปแถลงข่าวในเมืองไทยก็พิสูจน์แล้วว่าไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน  โดยทันทีที่ ยามะพี เดินทางมาถึงประเทศไทย  ด้วยเที่ยวบิน JL 033  เมื่อเวลา 05:50 น.  ของเช้ามืดวันอาทิตย์ที่ 9 มกราคม 2554   ข้อความทางทวิตเตอร์ก็พร้อมใจกันทำหน้าที่เจ้าบ้านต้อนรับแขกผู้มาเยือนอย่างอบอุ่นน่ารักว่า #SawasdeeYamapi  และจำนวนครั้งของการทวิตข้อความนี้ก็พุ่งสูงลิ่วจนทะยานขึ้นอันดับ 1 ของ “ไทย เทรนด์ ฮิต ทวิตเตอร์”  ซึ่งประมวลข้อความที่มีคนทวิตมากที่สุดในประเทศไทย   ยังจะมีปรากฏการณ์ตลาดแตกที่สามชุกและงานแถลงข่าวแตกที่พาร์ค พารากอน   และนี่คือข้อความที่ ยามะพี ฝากถึงแฟนๆชาวไทย “ผมชอบอยู่ในที่ที่อากาศและผู้คนอบอุ่น แบบเมืองไทยครับ  ดีใจที่ได้มาเมืองไทยเป็นครั้งแรกและได้รับความรู้สึกที่ดีจากแฟนเพลงมากมายจริงๆ   ในเดือนเมษายนที่จะถึงนี้ ผมจะกลับมาที่นี่อย่างแน่นอนเพื่อเจอทุกคนอีกครั้ง และเปิดแสดงคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกในเมืองไทย อยากให้ทุกคนมาสนุกด้วยกันให้ได้นะครับ”  รูปหล่อกระชากใจขนาดนี้.. แล้วยังคารมดีเลิศอีกต่างหาก 


ในส่วนของผู้จัดฯ ตาถึงและใจถึงอย่าง อาวาลอน ไลฟ์ (AVALON LIVE) ทีมงานเดิมจากผู้สร้างปรากฏการณ์คอนเสิร์ตเอเชียนสุดยิ่งใหญ่ในบ้านเรามาแล้วอย่างต่อเนื่อง  อาทิ  ดัทช์มิลล์ พรีเซนต์ เรน คัมมิ่ง เวิร์ล ทัวร์ อิน แบงค็อก (2007),  ยามาฮ่า พรีเซนต์ ทงบังชินกิ เอเชียทัวร์ ครั้งที่ 2 คอนเสิร์ต ‘โอ’ อิน แบงค็อก (2007),  ยามาฮ่า พรีเซนต์ เอสเอ็มทาวน์ ไลฟ์ 08 อิน แบงคอก (2009),  โชว์คิง เอ็ม แบง คอก บาย อาดามัส (2010)   ซึ่งมี คุณกิตติวัฒน์ มโนสุทธิ  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เป็นหัวเรือใหญ่นั้น…  พร้อมแล้วกับการเปิดจำหน่ายบัตรคอนเสิร์ต  “Tomohisa Yamashita Asia Tour 2011 in Bangkok Super Good Super Bad”  อย่างเป็นทางการ  ตั้งแต่วันที่ 10 มกราคมนี้เป็นต้นไป  ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ทุกสาขา  บัตรราคา 1,500 / 2,500 / 3,500 และ 4,500 บาท  โทร.02-262-3456 หรือ www.thaiticketmajor.com  และการแสดงคอนเสิร์ต “Tomohisa Yamashita Asia Tour 2011 in Bangkok Super Good Super Bad”  จำนวน 2 รอบที่กรุงเทพฯ  ซึ่ง ยามะพี จะโซโล่ไลฟ์โชว์กว่า 2 ชั่วโมงเต็ม  บนเวทีที่มาเต็มเช่นกันสไตล์ จอห์นนี่ส์ เอ็นเตอร์เทนเมนต์   จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 23  และวันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน 2554   เวลา 19.00 น.  ณ ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี  ติดตามรายละเอียดข้อมูลข่าวสารคอนเสิร์ตอย่างเจาะลึกเพิ่มเติมได้ที่  http://www.avalon.co.th/ หรือ  www.facebook.com/avalonlive   และตามติดแบบไม่มีตกข่าวได้ทาง ทวิตเตอร์ @OfficialAvalon


วันนี้แม้บ้านเราจะยังคงถูกยึดครองโดยกระแสของเหล่าศิลปินเค-ป็อป  เชื่ออย่างยิ่งว่าการมาเยือนของ “ยามะพี” หนนี้.. จะเป็นจุดเปลี่ยนครั้งใหญ่  ที่ทำให้ใครๆ ต้องเริ่มจับตามองกระแสเจ-ป็อปซึ่งเป็นต้นตำรับของวงการศิลปินไอดอลนี้อีกครั้ง   ความหลากหลายไม่ซ้ำซากจำเจกำลังจะมีมาให้ทุกคนได้สัมผัสกันแล้ว !!!!! 


ต่อไปนี้เป็นบทสัมภาษณ์บนเวที


△ยินดีต้อนรับสู่ประเทศไทย ช่วยทักทายตัวเองกับแฟนคลับที่มากันในวันนี้หน่อย
ยามะพี : สวัสดีครับ ยามาชิตะ โทโมฮิสะครับ


△คุณรู้สึกอย่างไรบ้างตอนมาถึงแล้วเห็นแฟนๆมากันมากมายอย่างนี้?
ยามะพี : ดีใจมากเลยครับที่ทุกคนมากันมากขนาดนี้


△นี่เป็นครั้งแรกที่มาเมืองไทย แล้วแตกต่างจากที่คุณคิดไว้บ้างหรือเปล่า ?
ยามะพี : ตั้งแต่ลงเครื่องก็มาต้อนรับกันหน้าแน่นมากเลยครับ อบอุ่นเป็นกันเอง ตอนคอนเสิร์ตหวังว่าจะเป็นแบบนี้เลยนะครับ


△คุณมาที่ไทยครั้งนี้เพื่อประกาศคอนเสริ์ตเดี่ยวเอเชียทัวร์ครั้งแรก ช่วยบอกรายละเอียดเกี่ยวกับคอนเสิร์ตที่จะถึงนี้ได้ไหม ?
ยามะพี : มีเซอร์ไพร์เฉพาะสำหรับแฟนชาวไทยแน่นอนครับ เฉพาะคนที่ไปดูเท่านั้นครับที่จะได้ดู


△นี่เป็นครั้งแรกที่สำหรับคอนเสิร์ตเดี่ยวทั่วเอเชีย คุณตื่นเต้นหรือเปล่าแล้วมีการเตรียมตัวอย่างไรบ้าง ?
ยามะพี : ก็ฝึกร้องฝึกเต้นทุกวันเลยครับ ซ้อมหนักมากเพื่อแฟนๆชาวไทยเลยครับ


△คอนเสิร์ตครั้งนี้มีชื่อว่า “Tomohisa Yamashita Asia Tour 2011 in Bangkok Super Good Super Bad” ทำไมถึงต้องเป็น Super Good Super Bad ด้วย?
ยามะพี : เพราะเป็นชื่ออัลบั้มใหม่ที่กำลังจะวางแผงสิ้นเดือนนี้ของผม และอยากให้มีทุกรสชาติให้ทุกคนได้ฟังกัน


△อะไรคือสิ่งที่เป็น Super Good Super Bad ของคุณ
ยามะพี : Today is Super Good เพราะได้มาเจอกันทุกคนครับ และ Super Bad ด้วย เพราะต้องกลับญี่ปุ่นวันนี้แล้ว (แฟนๆกรี๊ด)


△กลับไปหัวข้อเกี่ยวกับคอนเสิร์ต ทำไมคุณถึงเลือกกรุงเทพฯให้เป็นหนึ่งในสถานที่ที่คุณจะไปเล่น?
ยามะพี : เพราะแฟนละครับ เวลาผมดูวีดีโอคอมเม้นต์ต่างๆ ในอินเตอร์เน็ต ผมก็ได้เห็นคำลงท้ายครับ From Thailand ก็เลยอยากมาเมืองไทยครับ


△ระหว่างทำงานในฐานะ NEWS กับโซโล่เดี่ยว มันแตกต่างกันอย่างไร?
ยามะพี : อาจจะต่างแค่จำนวนคนครับ แต่ความรู้สึกและความตั้งใจที่มีต่อแฟนๆไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปเลยครับ


△จากงานแถลงข่าวเกี่ยวกับคอนเสิร์ตที่ญี่ปุ่น คุณพูดว่า “คอนเสิร์ตนี้มีเพียงค่ายจอห์นนี่เท่านั้นที่ทำได้” คุณรู้หรือเปล่าว่าประโยคนี้ประทับใจแฟนคลับมากๆ คุณช่วยอธิบายเกี่ยวกับคอนเสิร์ตสไตล์จอห์นนี่ให้ฟังหน่อยได้ไหม? แล้วแตกต่างกับที่อื่นอย่างไร?
ยามะพี : แฟนๆทั้งที่เคยดูและไม่เคยดูเนี่ย ดูแล้วจะเต็มอิ่มแน่นอนครับ เพราะมันจะอลังการมากๆครับ


△คุณได้รับเลือกให้เป็นไอดอลที่มีอิทธิพลมากสำหรับสาวๆทั่วเอเชียและในประเทศไทยด้วยเช่นเดียวกัน คุณคิดว่าส่วนไหนของคุณที่มีสเน่ห์มากที่สุด ? ทำไม?
ยามะพี : อยู่ที่แฟนๆล่ะครับ ว่าจะมองยังไง แล้วแต่แฟนๆจะตัดสินดีกว่า
△(พิธีกรหันไปถามแฟนคลับ) คิดว่าส่วนไหนของยามะพีเซ็กซี่ที่สุดครับ
แฟนๆ : หมดเลย
ยามะพี : ขอบคุณครับ (ภาษาไทย)


△ผมได้ยินมาว่าคุณมีวิธีการในการคุยกับแฟนคลับโดยตรงทุกวัน ผ่าน Yamashita’s Diary คุณคิดว่าจะเขียนเกี่ยวกับการมาไทยครั้งนี้ด้วยไหม ?
ยามะพี : เพิ่งเขียนไปเมื่อสักครู่นี้เลยครับ


△วันนี้เป็นวันที่สองแล้ว คุณได้มีโอกาสลองทานอาหารไทยบ้างหรือยัง ? คุณชอบหรือเปล่า ? และจานไหนเป็นจานที่ชอบที่สุด?
ยามะพี : ลองแล้วครับ ชอบต้มยำกุ้งครับ ชอบอาหารที่เผ็ดๆหน่อยน่ะครับ
(พิธีกรหันไปถามแฟนคลับ) แฟนๆมีเมนูแนะนำไหมครับ
ยามะพี : แฟนๆ : ส้มตำ, ผัดไท


△ผมได้ยินมาว่าคุณทานเผ็ดได้ แต่อาหารไทยเผ็ดเกินไปสำหรับคุณหรือเปล่า ?
ยามะพี : ไม่นะครับ


△ในภาพยนต์เรื่อง Ashita no Joe ที่จะฉายในเดือนกุมภาพันธ์นี้ คุณได้รับแสดงตัวเอกชื่อ โจ และยังเป็นนักมวยอีกด้วย คุณรู้หรือเปล่าว่าไทยเป็นต้นตำรับของกีฬาชกมวย แล้วในชีวิตจริงคุณชอบกีฬาประเภทนี้หรือเปล่า ?
ยามะพี : รู้จักครับ ชอบมากเลยครับ หนังเรื่องนี้ถ่ายทำได้ยอดมากเลยครับ อยากให้ไปดูกัน


△คุณพูดภาษาไทยได้ไหม? ยกตัวอย่างมาสักหน่อย?
ยามะพี : “ผมรักทุกคน”, “ไม่เป็นไร” อีก 3 เดือนจะถึงคอน จะกลับไปฝึกครับ
△มีคำไหนอยากให้ยามะพีพูดไหมครับ (แฟนสอน)
ยามะพี : “จะกลับมาอีก”, “ผมรักแฟนชาวไทยมากๆ”


△จะมีโอกาสหรือเปล่า ที่วันหนึ่งคุณจะพาเพื่อนสมาชิกวงนิวส์มากับคุณ?
ยามะพี : ถ้าทุกคนเรียกร้องพวกเขาก็จะตามมาแน่นอนครับ


△นี่เป็นคำถามสุดท้ายแล้ว .. วันนี้เป็นวันแรกที่เปิดขายบัตรอย่างเป็นทางการ คุณช่วยพูดอะไรเล็กน้อยว่าทำไมแฟนๆไม่ควรพลาดคอนฯครั้งนี้?
ยามะพี : คอนเสิร์ตครั้งนี้ตั้งใจทำขึ้นมาเพื่อแฟนทุกคนครับ อยากให้มาดูแล้วสนุกสนานกลับบ้านไปด้วยรอยยิ้ม อยากให้มากันนะครับ ถึงแม้จะมีทะเลขวางกั้นก็ไม่สำคัญ ผมมาได้เสมอครับ


ก่อนที่จะเข้าสู่ช่วงการถ่ายภาพกับผู้บริหารและมีเดียพาร์ทเนอร์ ต่อด้วยการถ่ายยามะพีเดี่ยวกับเหล่าแฟนคลับเป็นที่ระลึก นักร้องหนุ่มเดินมาถึงหน้าเวที แต่แล้วก็ทำเซอร์ไพร์เต้นโชว์ซะอย่างงั้น เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนคลับและแสงเฟลชจากนักข่าวไปอย่างท่วมท้น ก่อนที่จะหันหลังถ่ายภาพกันจริงๆจังๆ พร้อมส่งท้ายเล็กน้อย “วันนี้ดีใจมากที่ทุกคนมารวมตัวแบบนี้ จะพยายามพัฒนาตัวเองให้เต็มที่ครับ เพื่อแฟนๆทุกคน จากนี้ ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ” ก่อนที่จะแล้วโบกมือลาลงเวทีไป


ทางด้านแฟนคลับก็เริ่มทำโปรเจคที่เตรียมไว้ ร้องเพลง Love Song ในท่อนฮุค เป็นของขวัญให้ยามะพี หลังจากร้องไปได้ประมาณ 2-3 รอบ ก็เกิดสิ่งที่ไม่มีใครคาดขึ้น เมื่อนักร้องหนุ่มเดินกลับขึ้นมาบนเวทีคนเดียว พร้อมคว้าไมค์มาเอง กล่าวทิ้งท้ายว่า “ขอบคุณทุกคนมากครับ I’ll be back soon” ก่อนที่จะคำนับตามแบบฉบับของคนญี่ปุ่น และลาลงเวทีไป ทิ้งไว้แต่ร่องรอยของความสุข ความประทับใจ ของเหล่าแฟนคลับที่มาให้กำลังใจกับเต็มลานพาร์คพารากอน





สถิติ ณ วันที่ 10 มกราคม 2544 เวลา 23.00 น.

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in JAPAN

To Top