Connect with us

PINGBOOK

JAPAN

‘ยามะพี’ ทำตลาดสามชุกแตก แฟนนับพันแห่รุมล้อมต้อนรับ ครองอันดับหนึ่ง ‘ไทย เทรนด์ ฮิต ทวิตเตอร์ #SawasdeeYamapi’ (2011-01-10)

วันที่ 9 มกราคม 2554 เวลา 13.00 น. สัญญา คุณากร พร้อมด้วย นุ่น วรนุช พาแขกคนสำคัญ ยามาชิตะ โทโมฮิสะ หรือ ยามะพี ศิลปินชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่น ถ่ายทำรายการ ‘ที่นี่หมอชิต’ ที่ตลาดสามชุก (สามชุก ตลาด 100 ปี) และ บ้านควาย จังหวัดสุพรรณบุรี


ยามะพี หรือ ยามาชิตะ โทโมฮิสะ พร้อมด้วย ดู๋-สัญญา และ นุ่น-วรนุช เดินชมตลาดสามชุก (สามชุก ตลาด 100 ปี) จังหวัดสุพรรณบุรี เยี่ยมชมวิธีชีวิตดั้งเดิมของชาวบ้าน มรดกทางวัฒนธรรมสมควรอนุรักษ์ไว้อีกแห่งหนึ่งของคนไทย ท่ามกลางแฟนคลับกว่าพันคนที่มารอต้อนรับ ทำเอาตลาด 100 ปี สามชุก แน่นไปถนัดใจ ยามะพีเดินชมตลาดตามคำแนะนำของนุ่น อย่างตื่นตาตื่นใจ พร้อมชี้ชวนกันให้ดูวิถีตลาดหาดูได้ยากในปัจจุบัน แถมยังได้ชิมเมนูเด็ดอย่าง ลูกชิ้นหมูปิ้งสุพรรณ ที่หนุ่มยามะพีฟังคำอธิบายสรรพคุณของผักเคียงอย่างตั้งอกตั้งใจ แถมเมื่อได้ลิ้มลองรสชาติก็ถึงกับยกนิ้วให้  และออกปากชมว่าอร่อยมากครับ ถึงแม้จะมีรสเผ็ดเล็กน้อยก็ตาม ซึ่งก็เป็นรสชาติที่เค้าชื่นชอบเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว


เมื่อมีของคาวก็ต้องปิดด้วยของหวาน ท่ามกลางอากาศที่ร้อนอบอ้าวของตลาดสามชุก นุ่น วรนุช ชักชวนให้ ยามะพี ได้ลิ้มลอง เฉาก๊วยโบราณ อาหารหวานเย็นยอดฮิตของคนไทย ราดด้วยน้ำตาลทรายแดง เจ้าตัวได้ชิมก็ถึงกับออกปากว่า ‘Sweet – หวานจัง’ แล้วต่อด้วยพายามะพีไปซื้อของฝากที่เจ้าตัวบอกมาว่าอยากซื้อของที่เกี่ยวกับไทยๆไปฝากเพื่อนและครอบครัวที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งนุ่นก็พาไปร้านของเล่นโบราณ ที่มีของเล่นเด็กๆสมัยก่อนขาย ทั้งหมากฝรั่งที่กล่องเหมือนบุหรี่, ลูกแก้วสี, ตัวต่อ, กล้องฟิล์มกันน้ำ จนไปถูกใจกับลูกโป่งวิทยาศาตร์ ของโปรดของนุ่นสมัยเด็กๆ ซึ่งเมื่อนุ่นท้ายามะพีให้เป่าลูกโป่งแข่งกัน ก็ได้รับคำท้าทันที หนุ่มยามะพีไม่รอช้า เป่าลูกโป่งทันที ในขณะที่สาวนุ่น ตัวแทนประเทศไทย พิถีพิถันกับการเป่า ค่อยๆทำจนลูกโป่งใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ ยามะพีตกใจไม่ยอมแพ้ เป่าต่ออีก แต่นุ่นกลับเสียหลักพลาดท่า ทำลูกโป่งรั่ว จนยุติการแข่งขันไป แต่ก็ได้ถ่ายภาพคู่เป็นที่ระลึก พร้อมลูกโป่งวิทยาศาสตร์ฝีมือยามะพี และใบพัดโดราเอม่อน เป็นที่ระลึกกลับบ้าน


จากนั้น ก็ยกกองมาถ่ายทำกันต่อที่ บ้านควาย หมู่บ้านที่แสดงวิถีชีวิตของคนไทยที่มีคู่กับ และ ควาย ที่มีมากว่าพันปี ซึ่งนี่เป็นครั้งแรกของยามะพี ที่จะได้สัมผัส ‘ควาย’ แบบใกล้ชิดสุดๆ ดำเนินรายการด้วยพิธีกรเพิ่มอีกคนคือ ดู๋ สัญญา เริ่มต้นด้วยการทักทายกัน แถม ยามะพีก็ได้ทีอวดภาษาไทย ที่ฝึกมา อย่าง “สวัสดีครับ, ขอบคุณครับ, อร่อยครับ” ไปจนถึง “นุ่นน่ารัก” ที่พูดหลังจากที่ ดู๋ อวดว่าพิธีกรคู่ของตนเป็นถึงนางเอกดังระดับประเทศ ก่อนจะพาไปสัมผัส ‘ควาย’ ตัวเป็นๆหลากหลายชนิด ทั้งควายเผือก, พญาควาย (ควายที่มีจุดเด่น 5 ประการ) แถมมีการลองภูมิกันด้วยคำถามว่า ‘รู้ไหม เราจะดูอายุของควายได้จากอะไร?’ ด้านหนุ่มแดนปลาดิบก็ใช้เวลาคิดไม่นานนัก ตอบว่า ‘น่าจะเป็นที่เขาครับ’ เล่นเอาพิธีกรอึ้งกับคำตอบที่ตรงแป๊ะ ยามะพียิ้มแป้นบอกว่า ‘ใช้เซนส์ตอบน่ะครับ’ ต่อด้วยพาไปดูการแสดงของควาย ทั้ง สนตะพาย, ยกขา, สวัสดี, แกล้งตาย, ทำสะพานควาย แต่ที่ยามะพีชอบที่สุดก็ดูจะเป็น ควายยิ้ม ที่น่ารักจนอดยิ้มตามไปด้วยไม่ได้  แฟนๆ ติดตามชมภาพความประทับใจทั้งหมดนี้ได้ในรายการ “ที่นี่หมอชิต” ทางช่อง 7 วันที่ 30 มกราคม 2554 นี้


ทิ้งท้ายยามะพี ฝากถึงแฟนๆชาวไทยว่า “ชอบอยู่ในที่ที่อากาศดีๆ อบอุ่นๆแบบเมืองไทยครับ ดีใจที่ได้มาแบบนี้เดือนเมษายนนี้ ผมมีคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกในเมืองไทย อยากให้มากันทุกคนนะครับ”  โดยในวันรุ่งขึ้น คือ วันจันทร์ที่ 10 มกราคม 2554 ยามะพี จะเปิดการแถลงข่าวด้วยตนเอง ณ ลานพาร์ค พารากอน สยามพารากอน  เวลา 17:30 น.  แฟนๆสามารถไปกรี๊ด ไปให้กำลังกันได้เต็มที่


โดยในครั้งนี้ เหล่าแฟนคลับยังได้ร่วมกัน ทำแฮชแทค (HashTag) ในทวิตเตอร์ ด้วยคำว่า #SawasdeeYamapi ตั้งแต่วันที่ 8 มกราคม เพื่อร่วมต้อนรับการมาเยือนเมืองไทยครั้งแรกของยามะพี จะในที่สุด #SawasdeeYamapi ก็ได้ขึ้นเป็นอันดับ 1 ของประเทศไทยในวันที่ 9 มกราคม


สำหรับคอนเสิร์ต “Tomohisa Yamashita Asia Tour 2011 in Bangkok Super Good Super Bad”  กว่า 2 ชั่วโมงเต็ม  จำนวน 2 รอบที่กรุงเทพฯ นั้น  จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 23 และวันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน 2554 เวลา 19.00 น. ณ ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี เปิดขายบัตรคอนเสิร์ตอย่างเป็นทางการที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ทุกสาขา  ตั้งแต่วันที่ 10 มกราคม 2554 เป็นต้นไป  โทร.02-262-3456  หรือ www.thaiticketmajor.com






Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in JAPAN

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top