Connect with us

PINGBOOK

JAPAN

แก๊กต์ (GACKT)เผย ‘โชแปง(Chopin)เป็นรากฐานของดนตรี’ และพูดคุยเกี่ยวกับเคล็บลับในการรักษาความงามในนิตยสาร ROCK STAR (2010-03-06)

โชแปง (Chopin) มีอิทธิพลอย่างมากต่อศิลปินญี่ปุ่นหลายๆคน รวมถึงแก๊กต์ (GACKT) ด้วย
“โชแปงสอนให้ผมรู้จักถึงความงดงาม ความกังวาน ความอ่อนหวาน และความเศร้าของเสียงดนตรี มันสามารถมอบความกล้าหาญให้กับผู้คนและความหมายของแต่ละตัวโน้ตที่สอดคล้องกันอยู่ ถ้าหากจะบอกว่ารากฐานทางดนตรีของผมคือโชแปงก็คงไม่ผิด ดนตรีของโชแปงนั้นมีอิทธิพลต่อผมอย่างมาก มันดึงดูดและเต็มไปด้วยสเน่ห์ และผมก็อยากให้ทุกคนได้ค้นหาด้วยตัวของคุณเอง” แก๊กต์กล่าวในเวบไซต์ ETERNAL CHOPIN ที่แนะนำ “ETERNAL CHOPIN” และ CD อื่นๆที่เป็นผลงานของโชแปง Chopin


แฟนๆของเขาไม่น้อยที่คงจะทราบกันดีว่าสัตว์ที่แก๊กต์ชอบคือ แมว ดังนั้นบนเวทีคอนเสิร์ตของเขาบ่อยครั้งก็มักจะมีมาสค็อตที่เป็นแมวปรากฏตัวขึ้น นอกจากนี้แก๊กต์ยังถ่ายภาพลงนิตยสาร ROCK STAR vol.3 กับลูกแมวน้อยๆอีก 2 ตัวด้วย   “ผมชอบที่แมวเป็นสัตว์ที่รู้จักการรักษาระยะห่าง บางทีผมควรจะเรียนรู้จากมันบ้าง” แก๊กต์กล่าว


นอกจากนี้ยังได้เล่าถึงการรักษาความงามของเขาด้วย เขามักจะดื่มน้ำชนิดพิเศษที่มี ascorbic acid และชอบทาน Ashitaba สมุนไพรที่เติบโตในเกาะ Hachijo ของญี่ปุ่นที่มีคุณสมบัติชลอความแก่และกำลังได้รับความสนใจอย่างมากในวงการวิทยาศาสตร์ปัจจุบัน และแก๊กต์ยังแนะนำอีกว่าจะช่วยลดเซลลูไลท์ และในนิตยสาร  ROCK STAR vol.2 แก๊กต์ก็ได้พูดถึงคุณสมบัติของสาหร่ายทะเลที่ช่วยให้ผมดำของเขายังคงความเงางามได้ เขาจึงทานสาหร่ายฮิคิจิทุกๆวัน แต่ก็ไม่ชอบลักษณะภายนอกของมันที่ดูเหมือนขาแมลงสาบ และเมื่อถามว่าทำไมเขาถึงได้เริ่มกินสาหร่ายนี้ ก็ได้คำตอบมาว่า “เพราะผมเริ่มจะหัวล้านแล้วน่ะสิ!” จนทำให้บทสัมภาษณ์นี้มีสีสันน่าติดตามจริงๆ



Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in JAPAN

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top