Connect with us

PINGBOOK

JAPAN

SPACE SHOWER TV THE Dinner! Music Restaurant เปิดใหม่ใจกลางกรุงโตเกียวย่านชิบุย่า เพื่อคนดนตรีในญี่ปุ่น (2010-03-05)

เมื่อได้เห็นคำว่า SPACE SHOWER TV หลายๆคนอาจจะยังงงว่าสิ่งนี้คืออะไร แต่ถ้าหากว่าใครได้ชมผลงานของศิลปินญี่ปุ่นมาผ่านตากันบ้าง รับรองว่าต้องเคยเห็นโลโก้ของ SPACE SHOWER TV ติดอยู่ที่มุมขวาของผลงานเป็นแน่ เพราะเป็นช่องเคเบิ้ลทีวีของญี่ปุ่นที่มีกลุ่มเป้าหมายคือวัยรุ่นหนุ่มสาวทั่วไป รายการส่วนมากจะเกี่ยวกับวงการดนตรีและเพลงญี่ปุ่น และเป็นตัวสะท้อนให้เห็นถึงลักษณะของตลาดเพลงญี่ปุ่นในปัจจุบันอย่างชัดเจนด้วย ประเภทของรายการที่นำเสนอก็มีหลากหลาย เช่น มิวสิควิดิโอคลิป ไลฟ์คอนเสิร์ต การแสดงที่ผู้ชมสามารถเข้ามามีส่วนร่วมได้ด้วย เป็นต้น


โลโก้ของ SPACE SHOWER TV


และถ้าพูดถึงย่านชิบุย่า ก็จะนึกถึงย่านที่มีชื่อเสียงในการเป็นจุดรวมเทรนด์ของมหานครโตเกียวอย่างแน่นอน และในปัจจุบันเทรนด์ทั้งหลายในญี่ปุ่นก็จะมารวมเข้าด้วยกันในพื้นที่นี้ ตัวอย่างเช่นกลางถนนย่านชิบุย่า เพลงที่ถูกเปิดบ่อยที่สุดในช่วงนี้ก็คือซิงเกิ้ลใหม่ของชิโดะ (SID) ที่ชื่อว่า “sleep” นอกจากนี้รถบรรทุกที่ต้องวิ่งตามถนนยังถูกตกแต่งด้วยรูปขนาดยักษ์ที่ใช้โปรโมทผลงานล่าสุดของคัตตุน (KAT-TUN) หรือโทโฮชินกิ (Tohoshinki) ด้วย ถ้าหากเดินเข้าไปในตรอกแถวชิบุย่า ก็จะได้พบกับไลฟ์เฮาส์มากมายที่จะวุ่นวายทุกค่ำคืนด้วยคอนเสิร์ตหรือไลฟ์ทั่วทุกพื้นที่นี้ของโตเกียว


แม้ว่าในปัจจุบันชิบุย่าจะเป็นแหล่งที่รวมทุกสิ่งที่เกี่ยวกับดนตรีไว้แล้วก็ตาม แต่เมื่อไม่นานมานี้ คาโต้ เพลเชอร์ กรุ๊ป (Kato Pleasure Group) ได้ทำการเปิดตัวสถานที่ที่มี music restaurant ที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นนามว่า “SPACE SHOWER TV THE DINNER” เพื่อเป็นการตอกย้ำถึงความโดนเด่นทางด้านดนตรีของย่านชิบุย่า และสำหรับตารางในวันที่ 14 มีนาคมซึ่งตรงกับวันไวท์เดย์ที่ญี่ปุ่นนั้น ทางร้านจะขยายพื้นที่ทั้งชั้นของตึก เพื่อให้มีพื้นที่รองรับจำนวนแขก 350 คน เปิดตั้งแต่เวลา 10.30 น. – 05.00 น. ของวันถัดมา ในร้านจะเสิร์ฟดินเนอร์เป็นแบบบุฟเฟ่ต์และแน่นอนว่าจะต้องมีเวทีสำหรับแสดงไลฟ์ในส่วนของ SPACE SHOWER TV ด้วย “เพลิดเพลินกับรสชาติอาหารและถูกอาบไปด้วยเสียงดนตรี” คือคอนเซ็ปต์ที่จะทำให้ร้านนี้กลายเป็นจุดนัดพบใหม่ของคนชอบฟังดนตรี


นับว่า SPACE SHOWER TV สามารถเป็นตัววัดกระแสของตลาดวงการดนตรีในญี่ปุ่นได้ดีทีเดียว ทั้งเพลงที่ออกอากาศผ่านสถานีและชาร์ตเพลง รวมถึงงานกิจกรรมต่างๆที่ทางสถานีเป็นผู้จัดขึ้น คงจะเป็นตัวชี้ทิศทางว่าตอนนี้ศิลปินคนใดบ้างที่ได้รับการยอมรับว่ามีผลงานคุณภาพและเป็นเทรนด์ใหม่ที่ทุกคนให้การจับตามอง


ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.spaceshowertv-thediner.jp/


โฆษณาของ SPACE SHOWER TV








ตัวอย่างมิวสิควีดีโอที่ออกอากาศทาง SPACE SHOWER TV จะมีโลโก้อยู่ที่มุมบนซ้าย





มิวสิควีดีโอที่กำลังถูกเปิดเป็นประจำในขณะนี้





ตัวอย่างรถบรรทุกที่ใช้โปรโมทผลงานที่ผ่านมา ซึ่งมักจะวิ่งวนในย่านวัยรุ่น โดยเฉพาะชิบุย่า






Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in JAPAN

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top