Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ยุนอึนเฮ …ถ้า Eight Peaks ไม่ยกเลิกสัญญา ฉันก็ไม่รีรอที่จะฟ้องพวกเขา… (2007-08-12)

ยุนอึนเฮ – ถ้า Eight Peaks ไม่ยกเลิกสัญญา ฉันก็ไม่รีรอที่จะฟ้องพวกเขา… เนื้อหาภายในจดหมายปิดผนึกถึง Eight Peaks ค่ายต้นสังกัด ยุนอึนเฮ


หลังจากที่เธอได้รับความนิยมอย่างสูงในละครเรื่อง Coffee Prince No.1 ออกมาเปิดเผยว่าเธอได้ยื่นจดหมายปิดผนึกไปถึงบริษัทต้นสังกัดของเธอ เป็นฉบับที่ 2 มีเนื้อหาใจความว่าให้บริษัทต้นสังกัดยกเลิกสัญญาทั้งหมดที่มีภาระผูกพันธ์กับตัวเธอ


เมื่อนักข่าวถามถึงเนื้อหาในจดหมายปิดผนึกฉบับที่สองนี้ ยุนอึนเฮ ตอบเพียงว่า ถ้า Eight Peaks ไม่ยอมยกเลิกสัญญาของเธอ เธอก็พร้อมที่จะนำเรื่องเข้าสู่ชั้นศาลทันที โดยจะฟ้องร้องในเรื่องที่บริษัทไม่ยอมยกเลิกสัญญา


ในจดหมายปิดผนึกฉบับแรกที่เธอส่งไปนั้น เป็นช่วงเดือนมกราคมปี 2550 โดย ยุนอึนเฮ ได้รับการยืนยันว่าเธอจะได้แสดงในละครเรื่อง Que Sera Sera แถมยังได้เริ่มท่องสคริปต์รวมถึงการซ้อมบทต่างๆไปแล้วด้วย แต่ Eight Peaks ก็ยกเลิกสัญญากับละครเรื่อง Que Sera Sera โดยที่ไม่แจ้งให้อึนเฮรู้ก่อน โดยให้เหตุผลว่าเธอจะต้องแสดงละครในเรื่องที่ Eight Peaks ผลิตเท่านั้น


หลังจากมีการยกเลิกสัญญาดังกล่าว ในเดือนมีนาคม ยุนอึนเฮ ก็ปลีกตัวไปพักผ่อนที่จังหวัดคังวอนประมาณ 2 วัน ในช่วงนั้น Eight Peaks ก็ออกมาประกาศว่าบริษัทไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการยกเลิกสัญญาในละครเรื่องนี้ โดยกล่าวอ้างว่าสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมด เกิดจากการไม่รับผิดชอบของ นักแสดงสาวยุนอึนเฮ ซึ่งนับตั้งแต่นั้นมาทำให้ภาพลักษณ์ของเธอเสียหายอย่างร้ายแรง


จากเนื้อข่าวข้างต้น ทาง Eight Peaks ก็ได้เคยออกมาปฏิเสธว่า “มันห่างจากความจริงมาก”


พัคกึนซู ผู้จัดการของยุนอึนเฮ กล่าวถึงเนื้อหาในจดหมายปิดผนึกฉบับที่สองว่า “ในจดหมายฉบับที่สองนั้นได้รวบรวมเอาหลักฐานการกระทำผิดของบริษัท Eight Peaks ไปอยู่ด้วย การกระทำนั้นรวมไปถึงการแบ่งรายได้ และความตกลงที่ไม่ลงรอยกันระหว่างนักแสดงและบริษัท รวมไปถึงการตัดสินใจแต่เพียงฝ่ายเดียวของบริษัทที่ทำให้ปัญหาลุกลามใหญ่โต ในขณะนี้แต่ละฝ่ายนั้นมีความคิดแตกต่างกันมาก ซึ่งยากแก่การตกลงกันถ้าไม่พึ่งศาล”


พัคกึนซูกล่าวเสริม “ตอนนี้ยุนอึนเฮยังไม่ได้รับการยืนยันในสัญญาการแสดงเรื่อง Coffee Prince แต่ในเร็วๆนี้สัญญานี้จะพร้อมยืนยันและเสร็จสิ้นสมบูรณ์ ซึ่งแต่ละฝ่ายก็พอใจกับจำนวนเงิน 20 ล้านวอน (7 แสนบาท) ต่อตอน ที่ยุนอึนเฮจะได้รับในเรื่องนี้”


พัคกึนซูยังคงโต้แย้งเกี่ยวกับข่าวลือที่ว่าเขารับเงินค่าจ้างในการเป็นผู้จัดการจากกระเป๋าส่วนตัวของยุนอึนเฮเอง “ข่าวลือพวกนั้นไม่จริงครับ พวกเรายังไม่ได้ตัดสินใจกันเลยว่างานหน้าของเธอคืออะไร และผมก็ไม่รู้ด้วยว่าข่าวลือพวกนี้มันมาได้ยังไง”


พัคยังปฏิเสธถึงข่าวลือที่ว่าเหตุการณ์ระหว่างยุนอึนเฮและ Eight Peaks นั้นตึงเครียดอย่างมากในเวลานี้


สำหรับคำตอบของ Eight Peaks ที่กล่าวถึงจดหมายปิดผนึกฉบับนี้บริษัทกล่าวว่า “จากการเปลี่ยนทิศทางการดำเนินธุรกิจ เราได้ลงมาทำความเข้าใจเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นในอดีต ถ้าเรารู้ปัญหาพวกนั้น เรื่องราวก็คงไม่ใหญ่โตถึงขนาดนี้ และเราจะทำอ่านจดหมายปิดผนึกฉบับที่ 2 นี้พร้อมทั้งจะแจ้งทิศทางการดำเนินการของบริษัทให้ทราบต่อไป”

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top