Connect with us

PINGBOOK

KOREA

f(x), After School, Wheesung เตรียมลัดฟ้าร่วมงาน พัทยา อินเตอร์เนชั่นแนล มิวสิค เฟสติวัล 2010 (PATTAYA INTERNATIONAL MUSIC FESTIVAL 2010) (2010-03-04)

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเตรียมจัดกิจกรรมท่องเที่ยวควบคู่ความบันเทิงครั้งใหญ่ในรอบปี เทศกาลดนตรีนานาชาติเมืองพัทยา ประจำปี 2553 “พัทยา อินเตอร์เนชั่นแนล มิวสิค เฟสติวัล 2010 (PATTAYA INTERNATIONAL MUSIC FESTIVAL 2010) ระหว่างวันศุกร์ที่ 19 – วันอาทิตย์ที่ 21 มีนาคม 2553 เวลา 18.00-24.00 น. แบ่งเป็น 4 เวทีการแสดงได้แก่ เวทีแหลมบาลีฮาย, เวทีพัทยากลาง, เวทีพัทยาซอย 4 และ เวทีพัทยาซอย 9 (เซ็นทรัลเฟสติวัล) เพื่อปลุกกระแสการท่องเที่ยวภายใต้แคมเปญ “เที่ยวไทยครึกครื้น เศรษฐกิจไทยคึกคัก” นอกจากตอบสนองนโยบายไทยเที่ยวไทยแล้ว ยังเป็นกิจกรรมที่เพิ่มมูลค่าให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวในเมืองไทยได้อย่างเพลิดเพลิน


นายกิตติ์ พิริยะเกียรติ รองผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ด้านสื่อสารการตลาด เปิดเผยว่า “การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เป็นหน่วยงานสำคัญมีหน้าที่ส่งเสริมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของประเทศ นับแต่ได้จัดตั้งเมื่อปี 2503 จวบจนปัจจุบัน เป็นเวลา 5 ทศวรรษที่ ททท. ได้ทำหน้าที่อย่างเต็มภาคภูมิ ในการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลกมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน รวมถึงด้านศิลปะประเพณีวัฒนธรรม การท่องเที่ยวเชิงนิเวศ และจัดงานเทศกาลต่างๆ สะท้อนภาพความงดงามของเมืองไทยในมิติที่หลากหลายมาก


ในวันครบรอบ 50 ปี แห่งการสถาปนา 18 มีนาคม 2553 ถือเป็นโอกาพิเศษที่ ททท. จะได้เริ่มต้น Kick Off กิจกรรมเฉลิมฉลองที่สื่อถึงภาพลักษณ์องค์กรที่มีความมุ่งมั่น การดำเนินงานอย่างมืออาชีพโดยเฉพาะเรื่องการส่งเสริมการตลาด และเทศกาลดนตรีนานาชาติเมืองพัทยา (Pattaya International Music Festival 2010) ก็เป็นอีกกิจกรรหนึ่งที่สร้างสีสัน ความตื่นตาตื่นใจ และความสนุกสนานให้กับนักท่องเที่ยวได้อย่างประทับใจเสมอมาจนถึงปีนี้



งาน Pattaya Music Festival ถือเป็นกิจกรรมด้านส่งเสริมการท่องเที่ยวที่ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งแต่ปี 2545-2547 เป็นการจัดกิจกรรมที่เน้นกลุ่มเป้าหมายคนไทยเป็นหลักและใช้ชื่องานว่า Pattaya Music Festival ซึ่งจากผลความสำเร็จของการจัดงานทำให้มีนักท่องเที่ยว ชาวต่างประเทศให้ความสนใจเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นในปี 2548 ททท. จึงได้ยกระดับการจัดงานเป็นกิจกรรมในระดับนานาชาติ เป็น Pattaya International Music Festival โดยได้เชิญนักร้องและศิลปินผู้มีความสามารถทางด้านดนตรีจากต่างประเทศเข้ามาร่วมกิจกรรมพร้อมกับได้กำหนดรูปแบบของการจัดงานให้มีความหลากหลายเป็นอย่างมาก โดยในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวเข้ามาร่วมชมงานประมาณ 480,000 คน ทำให้เกิดการหมุนเวียนเงินในระบบเศรษฐกิจในเฉพาะช่วงการจัดงานเกือบ 500 ล้านบาท


ในปี 2553 นับว่าเป็นโอกาสในการสร้างภาพลักษณ์ของประเทศ แสดงให้เห็นถึงความมีศักยภาพทางดนตรี รวมถึงความพร้อมด้านความปลอดภัยในการจัดงานระดับนานาชาติ โดยอาศัยนักดนตรีทั้งของไทยและต่างประเทศที่มีชื่อเสียง และสื่อต่างๆที่เดินทางมาทำข่าว และนำไปเผยแพร่ทั้งในช่วงก่อนและหลังการจัดงาน และสถานีโทรทัศน์จากต่างประเทศที่เข้าร่วงานเช่น Star TV, TVB 8 (ฮ่องกง) เป็นต้น ซึ่งจะเป็นการโฆษณาเผยแพร่ประเทศไทยได้เป็นอย่างดีและเป็นการฉลองครบรอบ 50 ปีการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย”


นางสาวบุษบา ดาวเรือง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “สำหรับงาน พัทยา อินเตอร์เนชั่นแนล มิวสิค เฟสติวัล 2010 ถือเป็นมหกรรมดนตรีที่ยิ่งใหญ่งานหนึ่งในเอเชีย ที่สามารถจะสร้างการรับรู้ให้เป็นที่แพร่หลาย โดยผ่านช่องทางบันเทิงต่างๆ ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้มีความพิเศษอย่างยิ่งคือ มีพันธมิตรที่แข็งแกร่งและมีความชำนาญเฉพาะ ให้ความร่วมมืออย่างมากมาย ได้แก่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) (สถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์), Channel [V] Thailand, Channel [V] International, สถานี TVB8 (ฮ่องกง)



สำหรับรูปแบบของงานจะจัดเป็นคอนเสิร์ตที่มีเวทีแสดง 4 เวที ได้แก่ เวทแหลมบาลีฮาย, เวทีพัทยากลาง, เวทีพัทยาซอย 4 และเวทีพัทยาซอย 9 (เซ็นทรัล เฟสติวัล) โดยได้เชิญศิลปินชื่อดังทั้งไทยและต่างประเทศที่มีความหลากหลายกว่า 100 ชีวิต มาร่วมโชว์บนเวที เพื่อให้รองรับกลุ่มผู้ฟังดนตรีทุกกลุ่มไม่ว่าจะเป็นแนวเพลง POP, Hip-Hop, R&B, Rock และอื่นๆ อาทิ ไมโคร, เสก โลโซ, พลพล, กอล์ฟ-ไมค์, ดาเอ็นโดรฟิน, บอดี้สแลม, บิ๊กแอส, อ๊อฟ ปองศักดิ์, โอ๊ค สมิทธิ์, เป๊ก ผลิตโชค, ชิน ชินวุฒ, ป้าง นครินทร์, เอบีนอร์มอล, สวีทมัลเล็ท, พาราด็อกซ์, โนโลโก, เสลอ, แท๊ททู คัลเลอร์, บีโอวาย, ศิลปินกลุ่มเดอะสตาร์ อาทิ นิว จิ๋ว รุจ แก้ม ดิว และ แกรนด์ เป็นต้น


นอกจากนี้ยังมีศิลปินชื่อดังจากต่างประเทศ อาทิ วง After School, f(x) และ Wheesung จากเกาหลี, Zhang Li Yin (จางรี่หยิน) จากประเทศจีน, วง Leprozy’s จากลาว, from the Philippines, Christian Bautista, Tom Malaysia + J (Duo Artists) ฯลฯ


ทั้งนี้ บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ ได้วางกลยุทธ์การผลิตและเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์ ได้แก่ การถ่ายทอดสด โดยความร่วมมือของโมเดิร์นไนน์ทีวี, การผลิตสปอตโปรโมตทางโทรทัศน์และวิทยุ ภายใต้แนวคิด ‘Amazing MUSIC Amazing PATTAYA’ ความยาว 30 วินาที, การผลิตและเผยแพร่ข่าวสารทางสื่อต่างๆ ฯลฯ


นอกจากนี้บริษัทฯยังได้วางกลยุทธ์สื่อมวลชนสัมพันธ์ผ่านกิจกรรมต่างๆ ได้แก่ การจัดแถลงข่าว การจัดกิจกรรม Welcome to Thailand เพื่อให้ศิลปินไทยได้ต้อนรับศิลปินต่างประเทศที่จะเดินทางมาร่วมแสดง กิจกรรม, Welcome to Bangkok เพื่อให้ศิลปินต่างประเทศได้เยี่ยมเยียนสื่อมวลชนไทย, กิจกรรม Welcome to Pattaya ซึ่งเป็นการจัดกิจกรรมพาเที่ยวและเยี่ยมชนสถานที่ท่องเที่ยวที่นาสนใจของ จ. ชลบุรี ฯลฯ โดยสื่อต่างประเทศจะมีการบันทึกภาพเพื่อนำไปเผยแพร่ต่อไป ซึ่งเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีและเป็นการเชิญชวนให้ชาวต่างประเทศมาท่องเที่ยวในประเทศไทยมากขึ้น


ด้วยประสบการณ์และศักยภาพด้านสื่อของบริษัทฯ ตลอดจนการสนับสนุนของพันธมิตรมากมาย รวมถึงความร่วมมือของบรรดาศิลปินไทย ศิลปินต่างประเทศ และทีมงานทุกคน เราหวังว่างาน “พัทยา อินเตอร์เนั่นแนล มิวสิค เฟสติวัล 2010″ ในครั้งนี้ จะประสบผลสำเร็จด้วยดี และที่สำคัญขอเชิญชวนคนไทยทุกคนมาร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลดนตรีครั้งยิ่งใหญ่ เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในเมืองไทยให้ครึกครื้นเพื่อสร้างเศรษฐกิจไทยคึกคักค่ะ”


ติดตามรายละเอียดและความเคลื่อนไหวของงาน “พัทยา อินเตอร์เนชั่นแนล มิวสิค เฟสติวัล 2010” รวมทั้งสามารถชมการถ่ายทอดสดของงานได้ที่เว็บไซต์ www.pattayamusicfestival.gmember.com และ Bang Channel ตลอด 3 วัน 3 คืน ทางเคเบิลทีวีไทยทั่วประเทศและจาน C Band (www.bangchannel.com) และติดตามการถ่ายทอดสดทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี วันศุกร์ที่ 19 มีนาคม 2553





Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top