Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ZE:A (เจอา) ต้านเสียงวิจารณ์ไม่ไหว ต้นสังกัดเปลี่ยนคำอ่าน ‘ZE:A (Children of Empire)’ (2010-01-08)

ZE:A (เจอา) กลุ่มไอดอล 9 หนุ่มที่เพิ่งจะเปิดตัวเพลงไตเติ้ล ‘Mazeltov’ ไปเมื่อวันที่ 7 มกราคมที่ผ่านมา  ล่าสุดเพื่อเป็นการแสดงความเคารพต่อรุ่นพี่ เจอา สมาชิกวง Brown Eyed Girls ต้นสังกัดประกาศเปลี่ยนคำอ่านวงกลับเป็น ‘Children of Empire’ เรียบร้อยแล้ว


Star Empire Entertainment เปิดเผยเมื่อวันที่ 8 มกราคมกล่าวว่า สำหรับชื่อวงที่เขียนว่า ZE:A จะไม่อ่านออกเสียงเป็น ‘เจอา’ แต่จะอ่านว่า ‘Children of Empire’ โดยรูปแบบการเขียนชื่อวงนั้นจะยังคงเดิมคือคำว่า ‘ZE:A’


นับตั้งแต่พวกเขาเดบิว ‘ZE:A’ ได้ร่วมเซ็นสัญญากับบริษัทเพลงระดับโลก (Warner Music Chinese Mandarin Group-Sony Music) เพื่อเตรียมเปิดตลาดในต่างประเทศ อย่างไรก็ตามชื่อวงในภาษาเกาหลีอย่าง ‘Children of Empire (เจกุกเกอาอีดึล-제국의아이들)’ นับเป็นคำอ่านชื่อวงที่ค่อนข้างยาก รวมถึงทางด้านแฟนๆก็ได้เรียกชื่อวงนี้ย่อเป็นคำว่า ‘เจอา’ ซึ่งหลังจากมีการประชุมก่อนที่พวกเขาเดบิวอย่างเป็นทางการ ในที่สุดต้นสังกัดก็ได้เลือกใช้คำว่า ‘ZE:A (เจอา)’ เป็นชื่อทางการนั่นเอง


อย่างไรก็ตาม จากเสียงวิพากษ์วิจารณ์ชื่อวง ‘เจอา’ ว่าไปพ้องกับหนึ่งในสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ปส่งผลให้ต้นสังกัดตัดสินใจเปลี่ยนการอ่านชื่อวง ‘ZE:A (เจอา)’ กลับไปเป็นชื่อเดิมนั่นคือ ‘ZE:A (Children of Empire)’


Star Empire เปิดเผยว่า “พวกเขาทุ่มเทกับการเตรียมตัวอย่างหนักและยาวนานเพื่อการเดบิวครั้งนี้ครับ และเราคิดว่าเราไม่ได้ต้องการให้มีประเด็นพูดคุยในเรื่องอื่นๆนอกจากเรื่องเพลงเช่นกัน” เสริม “และเพื่อแสดงความเคารพต่อแฟนๆของ Brown Eyed Girls ทำให้เราตัดสินใจแบบนี้ครับ” เขากล่าว


อนึ่ง ZE:A(Children of Empire) เตรียมเปิดโชว์เคสในวันที่ 13 มกราคม 2553

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top