Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ฮวายอง (Hwa Young) แห่ง ทีอาร่า (T-ARA) ถูกต้นสังกัดยกเลิกสัญญาโดยไม่มีเงื่อนไข (2012-07-30)

ฮวายอง (Hwa Young) แห่ง ทีอาร่า (T-ARA) ออกจากวงหลังถูกยกเลิกสัญญา


30 กรกฏาคม เวลา 13.00 น. คิมกวังซู ประธาน Core Contents Media ต้นสังกัด ทีอาร่า เปิดเผยว่า จากการรวมความคิดเห็นของทีมงาน (สไตล์ลิสต์ 5 คน, แฮร์&เมคอัพ 7 คน, ผู้จัดการกอง 5 คน, ผู้จัดการทีม 2 คน) ได้ตัดสินยกเลิกสัญญาแบบไม่มีเงื่อนไขกับ ฮวายอง และทำให้เธอกลายเป็นนักร้องอิสระ


คิมกวังซู ได้เดินทางกลับมาจากเกาหลีก่อนกำหนดหนึ่งวัน คือในวันที่ 29 กรกฏาคม พร้อมพูดคุยกับทีมงาน 19 คนและสมาชิกคนถึงช่วงเช้าวันที่ 30 กรกฏาคม เวลา 7.00 น. กล่าวว่า “ถ้าเดินคนเดียวจะไปได้เร็ว แต่ถ้าเดินไปด้วยกันจะไปได้ไกล” เขาอธิบาย ซึ่งหลังจากประชุมกันเสร็จเขาก็ได้ออกแถลงการในครั้งนี้


หลังจากที่คิมกวังซู ออกแถลงฮวายองได้อัพเดททวิตเตอร์พร้อมกล่าวว่า “ข้อมูลที่ไม่มีความจริง” ในขณะที่แฝดของเธออย่างฮโยยอง ก็อัพเดททวิตเตอร์ว่า “……..” ด้วยเช่นเดียวกัน


แถลงการโดยคิมกวังซูประธาน Core Contents Media


การใช้ชีวิตเป็นหมู่คณะของ ทีอาร่า คือถ้ามีใครคนหนึ่งรู้สึกว่าฉันเจ๋งสุด ใครคนหนึ่งที่ทำอะไรแบบคาดไม่ถึง ผมคิดว่ามันจะทำให้เกิดความเสี่ยงต่อเพื่อนสมาชิกและสีสันของวงที่อาจต้องเปลี่ยนแปลงไป


จากเรื่องที่ทุกคนพูดคุยเกี่ยวกับการกลั่นแกล้งสมาชิกในวงหรือความไม่ลงรอยกัน ความจริงที่ผมกำลังจะพูดนั้นไม่เกี่ยวกับเรื่องเหล่านี้แต่อย่างใด


ในช่วงเดบิวของทีอาร่า แม้ว่าจะเคยมีข่าวอึนจองถูกกลั่นแกล้ง, โซยอนถูกกลั่นแกล้ง, โบรัมถูกกลั่นแกล้ง จนทำให้เกิดความลำบากอย่างมากแล้ว แต่นั่นมันก็เป็นแค่เรื่องที่เกิดจากความอิจฉาของเด็กๆ เป็นการทะเลาะเบาะแว้งที่ใช้เวลาไม่เกินวันสองวัน ไม่นานพวกเขาก็กลับมารักกันดีอีกครั้ง


คอนเสิร์ตในครั้งนี้เรามีทีมงานที่ร่วมงานกันทั้งหมด 230 คน สำหรับเรื่องที่ทีอาร่าพูดถึงความแตกต่างในความมุ่งมั่นนั้น มันไม่ได้หมายถึงการขึ้นหรือไม่ขึ้นโชว์บนเวที


ถ้ามีใครบางคนขี้เกียจ และคิดถึงแต่ตัวเอง มันจะทำให้โชว์นั้นมีข้อบกพร่อง โชว์แบบนั้นภายนอกที่ดูวิเศษ แต่ในโชว์เป็นเพียงแค่ความวุ่นวาย นี่เป็นเรื่องของความมุ่งมั่นที่ทั้งศิลปินและทีมงานจำเป็นที่จะต้องมีร่วมกัน


สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับทีมงานและนักร้องคือสุขภาพ เพราะว่าโชว์ที่ดีที่สุดนั้นต้องเกิดจากการที่มีสุขภาพที่ดีที่สุด


อึนจอง เคยรถลื่นไถลจนทำให้เส้นเอ็นของเธอยึด, จียอน เคยเข้าเฝือกจากการบาดเจ็บขาระหว่างถ่ายละคร อีกทั้งในระหว่างที่จียอนทัวร์โอซาก้าคอนเสิร์ตในญี่ปุ่น เธอไปชนกับอุปกรณ์ไฟทำให้มีรอยแตกที่จมูก แม้ว่าทีมงานในบริษัทและทีมงานคอนเสิร์จจะขอร้องให้เธอเข้ารับการรักษาอย่างเร่งด่วนและไม่ให้ขึ้นเวที แต่จียอนต้องการขึ้นเวทีและไม่สามารถเปลี่ยนใจเธอได้ ทำให้หลังจากจบโชว์ในญี่ปุ่น เธอได้กลับมาเกาหลีและเข้ารับการรักษาพร้อมพักผ่อนเป็นเวลา 3 วัน


สำหรับอาการบาดเจ็บของฮวายอง การที่เธอไม่สามารถขึ้นคอนเสิร์ตในครั้งนี้ได้นั่นเป็นส่วนหนึ่งในการปกป้องตัวศิลปิน แม้ว่าเจ้าตัวเองต้องการขึ้นเวที แต่ว่าทีมงานและสมาชิกทีอาร่าได้หยุดไว้ จากความต้องการของฮวายองทำให้เธอขึ้นโชว์แต่ในเพลง ‘DAY BY DAY’ เท่านั่น


ด้วยเหตุนี้ทำให้เรื่องเกี่ยวกับความมุ่งมั่นของทีอาร่าที่ได้พูดคุยกันนั้นจึงไม่เกี่ยวกับการได้ขึ้นโชว์บนเวทีหรือไม่


ทีมงานและผู้จัดการจำนวนมากได้เงินเดือนอันน้อยนิดแต่พวกเขาก็ทำงานอยู่เบื้องหลังศิลปินกันอย่างแข็งขันและไม่พูดอะไร แม้ว่าเงินจะน้อยแต่พวกเขาก็ต้องขับรถอดนอนและเตรียมพร้อม 24 ชั่วโมง ตรวจสอบเสื้อผ้าและเมคอัพหลังเวที เหตุผลที่ทำให้พวกเขาพยายามอย่างหนักเพื่อให้ภาพลักษณ์ของศิลปินออกมาดูดีที่สุด เพราะพวกเขามีเป้าหมายที่อยากจะให้ศิลปินนั่นทะยานสู่จุดสูงสุด


อีกทั้งผู้จัดการกองและทีมงานส่วนใหญ่ยังอาศัยอยู่ในบ้านและหอพักเล็กๆรวมกัน 3~7 คน


ถ้าทีมงานเหล่านี้ต้องร้องไห้และเจ็บปวดจากคนบันเทิงบางคน และเขารู้สึกแคลงใจในอาชีพของตัวเอง รู้สึกว่ามันเป็นทางที่ไม่ใช่ จนถึงขนาดที่ต้องเปลี่ยนงาน ถ้าเช่นนั้นแล้วทีอาร่าที่มอบความสุขและเสียงหัวเราะต่อทุกคนก็คงไม่ต่างอะไรกับการเสแสร้งเท่านั้น


ทีอาร่าที่อยู่ด้วยความนิยมที่ได้รับจากทุกคน เพราะทีมเวิร์คของทั้ง 8 คนนั้นมีความสำคัญกว่าตัวสมาชิกเอง พวกเธอเคารพความเห็นของทีมงาน 19 คน และไม่ควรจะมีทีมงานคนไหนที่ต้องหนักใจอีกต่อไป ทำให้ผลการตัดสินใจออกมาเป็นเช่นนี้


ส่วนผมเองก็คิดเยอะมากว่าการกระทำนี้มันถูกต้องแล้วหรือยัง ผมรู้ดีถึงความเจ็บปวดที่ต้องหั่นเนื้อตัวเอง แต่เพื่อให้ทีอาร่าสามารถอยู่ต่อได้ในวันข้างหน้า ทำให้ผมกับทีมงานประชุมกันถึงตอน 7 โมงเช้าที่ผ่านมา และเราโน้มน้าวให้สมาชิกทีอาร่าเข้าใจในเรื่องนี้


ผมจะขอพูดอีกครั้งว่าระหว่างสมาชิกทีอาร่าและฮวายองไม่เคยมีเรื่องความไม่ลงรอยกันหรือกลั่นแกล้งเธอแต่อย่างใด


ก่อนหน้านี้ในระหว่างที่ผมเปลี่ยนสมาชิกของวงจาก 7 เป็น 9 คน ผมเคยพูดไปแล้วว่าในกรณีที่มีสมาชิกที่ไม่ตั้งใจทำงานและได้ทำความเสียหายให้กับสมาชิกคนอื่น เพื่อความอยู่รอดของทีอาร่าก็อาจจะเกิดการเปลี่ยนแปลงหรือเพิ่มสมาชิกได้


ถ้าสมาชิกทีอาร่าคิดถึงแต่ตัวเองว่าฉันคือศิลปินดัง มันจะทำให้พวกเธอเป็นวงทีอาร่าที่มีเพียงชื่อแต่ข้างในว่างเปล่า ด้วยเหตุนี้ผมคิดว่าพวกเธอจึงต้องถ่อมตน พยายาม สุภาพ และมีบุคลิคเฉพาะตัว


ผมคิดว่าสิ่งเหล่านี้ที่จะทำให้ทีอาร่าสามารถเป็นฮันรยูสตาร์ได้มากกว่าแค่ในเกาหลี


เพราะว่าฮวายองเป็นแรพเปอร์ที่มีความสามารถมาก ทำให้เราได้ตัดสินใจยกเลิกสัญญาเธอโดยไม่มีข้อแม้ใดๆ หลังจากนี้เธอจะเป็นนักร้องอิสระและหวังว่าเธอจะพัฒนาเป็นนักร้องที่ดียิ่งขึ้นในที่ที่ดีต่อไป


ผมต้องขอโทษกับทุกคนที่รักทีอาร่าด้วยจากเรื่องมากมายเหล่านี้ที่ทำให้ทุกคนต้องเป็นกังวล ผมคงได้แต่บอกว่าผมเสียใจที่ต้องมาพูดเรื่องราวร้ายๆและน่าเสียใจของทีอาร่าหลังจากพวกเธอเดบิวครบ 3 ปี


อีกทั้งผมและทีมงาน Core Contents Media รู้สึกเสียใจที่ไม่ได้ฟังความคิดเห็นจากสมาชิกทีอาร่าเกี่ยวกับหนทางเพื่อการได้อยู่ร่วมกับฮวายอง ผมไม่สามารถที่จะละเลยความลำบากใจของทีมงานจากหลายๆที่ในครั้งนี้ได้


ท้ายสุดผมอยากจะกล่าวขอโทษสมาชิกทีอาร่าทุกคน และผมหวังว่าฮวายองจะได้เป็นแรพเปอร์ที่ยอดเยี่ยมต่อไป

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top