Connect with us

PINGBOOK

KOREA

‘Daum’ เกิร์ลกรุ๊ปแฟนคาเฟ่ เผยสถิติสมาชิก ‘โซนยอชิแด’ ทะยาน No.1 เฉียด 3 แสนคน (2012-05-18)

จำนวนสมาชิกแฟนคลับของเกิร์ลกรุ๊ปที่แอ็คทีฟอยู่ในเวลานี้มีจำนวนเท่าไหร่กันนะ?


จากการเปิดเผยสถิติจำนวนสมาชิกในแฟนคาเฟ่เกิร์ลกรุ๊ปจากพอร์ทัลไซต์ Daum เผยว่า โซนยอชิแด (So Nyeo Shi Dae) มีจำนวนแฟนคลับมากที่สุด โดยตัวเลขนั้นขึ้นนำสมาชิกกลุ่มอื่นอย่างเห็นได้ชัดเจน สมาชิกแฟนคาเฟ่ของโซนยอชิแดขณะนี้มีรวมทั้งหมด 285,054 คน


อันดับที่ 2 เป็นเกิร์ลกรุ๊ปที่ทำกิจกรรมควบคู่กับโซนยอชิแดมาโดยตลอดอย่าง Wonder Girls พวกเธอมีสมาชิกแฟนคลับ 96,000 คน เป็นอีกหนึ่งวงท่ามกลางเกิร์ลกรุ๊ปที่มีความแข็งแกร่งในเกาหลี โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับการที่พวกเธอได้มุ่งมั่นกับการทำกิจกรรมในอเมริกาและจีนจนต้องพักงานในเกาหลีไปช่วงหนึ่ง ทำให้จำนวนแฟนๆเหล่านี้เป็นตัวเลขที่ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว


อันดับที่ 3 ตกเป็นของ 2NE1 พวกเธอมีแฟนคลับใกล้เคียงกับ Wonder Girls ประมาณ 9 หมื่นคน แม้ว่าเธอจะเดบิวในปี 2009 ซึ่งช้ากว่า โซนยอชิแด และ Wonder Girls ที่เดบิวในปี 2007 ถึง 2 ปี แต่การที่พวกเธอสามารถสะสมแฟนคลับได้เกือบ 1 แสนคนก็ทำให้ทุกฝ่ายอึ้งกันเป็นอย่างมาก


อันดับที่ 4 f(x) (6.5 หมื่นคน), อันดับที่ 5 คาร่า (KARA) (5.3 หมื่นคน), อันดับที่ 6 Brown Eyed Girls (4.2 หมื่น) พวกเธอนับเป็นตัวแทนของเกิร์ลกรุ๊ปในเกาหลี ทางด้าน 4minute และ miss A มีสมาชิกจำนวน 3.2 หมื่นคนใกล้เคียงกันมากกับอันดับที่ 7~8


ด้านเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ Apink ถูกจับตามองกับอัตราการเติบโตของแฟนคลับที่รวดเร็วเป็นอย่างมาก แม้ว่าพวกเธอจะยังเป็นน้องใหม่ในวงการแต่กลับมีแฟนคลับกว่า 3 หมื่นคน เมื่อเทียบกับการเติบโตของแฟนๆวงอื่นทำให้พวกเธอได้รับคำชื่นชมเป็นอย่างมาก ขณะนี้ Apink เพิ่งจะวางจำหน่ายเพลงใหม่และคาดว่าจะได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นอีกครั้ง


ทางด้าน ทีอาร่า (T-ARA) แม้จะไม่ได้ถูกรวมอยู่ในชาร์ตเนื่องจากแฟนคาเฟ่ได้ถูกปิดลงไปแล้ว แต่ในช่วงดำเนินการปกติพวกเธอก็มีจำนวนแฟนคลับกว่า 2 หมื่นคน ส่วนศิลปินกลุ่มสุดท้ายที่ติด TOP10 นั้นคือวง After School ด้วยจำนวนแฟนคลับ 2 หมื่นคน

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top