Connect with us

PINGBOOK

KOREA

[บทสัมภาษณ์] INFINITE เปิดห้องให้สัมภาษณ์สื่อไทย พร้อมจัดแฟนมีตครั้งแรก ก.ค.นี้ (2012-04-12)

วันที่ 8 เมษายน 2555 เวลา 16.00 น. ณ โรงแรมเรเนซองค์ ห้อง R 9 เจ็ดหนุ่มวง INFINITE ประกอบไปด้วย ดงอู, ซองยอล, อูฮยอน, โฮย่า, ซองจง, ซองคยู และ แอล ศิลปินที่กำลังเป็นที่จับตาอยู่ในขณะนี้จากเกาหลี เปิดห้องให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน เกี่ยวกับผลงานล่าสุด และ ข่าวการมาเยือนเมืองไทยอีกครั้ง เพื่อจัดงานแฟนมีตติ้ง


ต่อไปนี้เป็นบทสัมภาษณ์


△แนะนำตัวกับพี่ๆ สื่อกันหน่อย?
ดงอู : สวัสดีครับ ผมชื่อดงอูครับ (ภาษาไทย)
ซองยอล : สวัสดีครับ ผมซองยอลครับ (ภาษาไทย)
อูฮยอน : สวัสดีครับ ผมอูฮยอนครับ (ภาษาไทย)
โฮย่า : สวัสดีครับ ผมโฮย่าครับ (ภาษาไทย)
ซองจง : สวัสดีครับ ผมซองจงครับ (ภาษาไทย)
ซองคยู : สวัสดีครับ ผมซองคยูครับ (ภาษาไทย) ยินดีที่ได้รู้จักครับ (ภาษาเกาหลี)
แอล : สวัสดีครับ ผมแอลครับ


△ทั้ง 7 หนุ่ม Infinite มาเมืองไทยกี่ครั้งแล้ว และได้กลับมาเมืองไทยอีกครั้งรู้สึกยังไงบ้าง?
ซองคยู : นี่เป็นการมาเมืองไทยครั้งที่สองของพวกเราครับ เมื่อปีที่แล้วใช่ไหม? เมื่อสองปีที่แล้วครับที่พวกเรามาเมืองไทยครั้งแรก ดีใจครับที่ได้มาเมืองไทยอีกครั้ง ครั้งที่แล้วมีแฟนคลับตามให้กำลังเยอะมาก กลับมาอีกครั้งก็มีแฟนคลับที่ยังรอพวกเราอยู่ พวกเราจะตอบแทนแฟนคลับทุกท่านด้วยผลงานที่ดียิ่งขึ้นของพวกเราครับ ขอบคุณครับ


△เพลง Paradise เป็นเพลงที่เมืองไทยโด่งดังมาก ซึ่งเพลงนี้ใช้พลังในการเต้นเยอะมาก แล้วพวกคุณก็เต้นได้พร้อมกันมากๆ คิดว่าเพลงนี้เต้นยากไหม?
โฮย่า : อย่างที่ทุกคนเห็นครับว่าท่าเต้น Paradise นั้นยากมาก ตอนที่เราเป็นนักร้องฝึกหัดและซ้อมเต้นสำหรับเดบิวท์ ตอนนั้นพวกเราคิดว่าท่าเต้นของทุกเพลงยากมากครับ เพราะพวกเรายังเป็นหน้าใหม่จึงคิดว่าลำบากและต้องซ้อมเยอะมาก พอมาถึงเพลง Paradise พวกเรามีเทคนิคในการเต้นเพิ่มมากขึ้น ทำให้ไม่ยากอย่างที่คิดเอาไว้ครับ


△มีเคล็ดลับอะไรถึงทำให้เต้นออกมาเพอร์เฟ็กต์ขนาดนี้ ต้องซ้อมหนักขนาดไหน และแต่ละคนมีวิธีผ่อนคลายเพื่อให้หายเหนื่อย หรือเครียดจากการซ้อมเต้นอย่างไรกันบ้าง?
แอล : ตอนที่พวกเราซ้อมเต้นจะมีการถ่ายวิดีโอเอาไว้ด้วยครับ แล้วเอาคลิปที่ถ่ายไว้มาดูอย่างละเอียดวินาทีต่อวินาทีเลยครับ ถ้าใครเต้นผิดก็จะบอกกล่าวกันเพื่อนำมาปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้นครับ


△เพิ่งเดบิวท์มาไม่นาน แต่มีคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกของตัวเองแล้ว ต้นเมษามีคอนเสิร์ตอังกอร์อีกรู้สึกยังไงบ้าง?
อูฮยอน : คอนเสิร์ตใหญ่แบบนี้พวกเราจัดขึ้นเป็นครั้งแรกเลยครับ ในคอนเสิร์ตมีแฟนเพลงต่างประเทศมาชมกันเยอะมาก ทำให้พวกเรารู้สึกว่าต้องกระตือรือร้นมากยิ่งขึ้นครับ สำหรับคอนเสิร์ตอังกอร์นั้นก็จัดขึ้นแล้วครับ และบัตรก็ขายหมดด้วย แต่ถ้ามีโอกาสพวกเราอยากเปิดคอนเสิร์ตไปทั่วโลกเลยครับ


△แล้วพวกคุณรู้สึกยังไงที่รุ่นพี่ที่โด่งดังมากๆ อย่างคุณจางนาราให้สัมภาษณ์ว่าตอนนี้มีไอดอลหน้าใหม่ออกมาในวงการเพลงเกาหลีมากมาย แต่อินฟินิทคือวงที่เธอให้ความสนใจมากที่สุดและยังชื่นชมว่าการแสดงของพวกคุณดูเต็มเปี่ยมไปด้วยพลัง และเป็นวงที่มีภาพลักษณ์ดูเป็นลูกผู้ชายมากๆ ด้วย พวกคุณรู้สึกอย่างไร?
โฮย่า : รุ่นพี่จางนาราเป็นรุ่นพี่ที่ยิ่งใหญ่มากครับ พวกเรารู้สึกเป็นเกียรติมาก และในอนาคตพวกเราจะพยายามให้มากกว่าเพื่ออัลบั้มที่ดีกว่านี้ครับ


△นอกจากนี้ทราบว่าพวกคุณยังถูกมองว่าเป็น Dance Machine พวกคุณรู้สึกอย่างไร ทำให้เกิดแรงผลักดันมากขึ้นไหม?
ซองจง : ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณนะครับที่บอกว่าพวกเราเป็น Dance Machine พวกเราจะพยายามให้มากยิ่งขึ้นเพื่อให้สมกับเป็น Dance Machine ครับ


△ความสำเร็จของวง Infinite ทำให้พวกคุณได้รับการยอมรับ รวมถึงรางวัลในสาขาต่างๆ การันตีความสามารถมากมายขนาดนี้ รู้สึกอย่างไร?
ดงอู : ถ้าไม่มีความรักและการสนับสนุนของทุกคน พวกเราคงไม่มีโอกาสได้รับรางวัลเหล่านี้หรอกครับ พวกเรารู้สึกดีใจและเป็นเกียรติมากครับ พวกเราจะเป็นวงที่งดงามแบบนี้ตลอดไปครับ ไฟล์ทติ้ง!


△อยากให้ดงอูช่วยเล่าเบื้องหลังการทำงานกับ “Baby Soul” ในซิงเกิ้ล “She’s a Flirt” ให้ฟังหน่อย
ดงอู : ตอนที่ร่วมงานกับ “Baby Soul” คนแต่งเพลงนั้นสอนอะไรมากมายให้กับผมครับ แล้วการทำงานกับ “Baby Soul”  ก็ง่ายๆ สบายๆ ครับ มีแนะนำและให้คำปรึกษากันบ้าง งั้นผมจะร้องให้ฟังนะครับ (หัวเราะ) แต่ไม่มีดนตรีแบบนี้ก็เขินๆ อยู่ครับ (ร้องเพลงให้ฟัง) ขอบคุณครับ


△แอล แฟนๆ ชอบคุณมากในละคร “Shut Up Flower Boy Band” ที่เพิ่งจบไปเมื่อเดือนที่แล้ว ไม่ทราบว่ามีเรื่องอะไรสนุกๆ ในกองถ่ายอยากเม้าท์บ้างมั้ย
แอล : ตอนที่ผมถ่ายทำละครเรื่องนี้อยู่จะตรงกับวันเกิดของผมพอดีเลยครับ พอถึงวันเกิดเพื่อนในวงก็แอบมาฉลองวันเกิดให้ผมโดยไม่บอกล่วงหน้า ตอนที่ถ่ายละครอยู่นั้นผมเหนื่อยมาก เพราะว่าต้องทำงานคนเดียว แต่พอพวกเค้ามาหาแบบนั้นผมรู้สึกดีใจมากครับ รักพวกนายนะ
อูฮยอน : รักนายเหมือนกัน


△ซองกยูและอูฮยอน พวกคุณเพิ่งเดบิวท์ละครเวที “Gwanghwamun Sonata” ด้วยกัน เป็นอย่างไรบ้าง ละครเวทียากกว่าร้องเพลงธรรมดาหรือเปล่า
อูฮยอน : เชิญพี่พูดก่อนเลยครับ
ซองกยู : สำหรับการเล่นละครเวทีนั้นถือเป็นประสบการณ์ใหม่สำหรับผมกับอูฮยอนเลยครับ ถ้าจะให้บอกว่ายากหรือง่ายคงบอกไม่ได้ครับเพราะว่ารูปแบบนั้นคนละแบบกัน ในละครเวทีผมรับบทเป็นจียง แล้วตอนแสดงผมก็ต้องเป็นจียง แต่ถ้าร้องเพลงในฐานะ Infinite ผมเป็นตัวของผมเองครับ
อูฮยอน : รู้สึกดีใจมากครับที่ได้แสดงละครเวทีกับซองกยู ลีดเดอร์ของพวกเรา เพราะเค้ามีเสียงที่ไพเราะมาก สำหรับละครเวทีนั้นมีเสน่ห์ที่แตกต่างจากการร้องเพลงครับ ตอนที่แสดงเป็นจียงผมก็ต้องเป็นเค้าให้ได้ทั้งร้อยเปอร์เซ็น สนุกมากครับ


△ร้อง “Be Mine” เวอร์ชั่นญี่ปุ่นให้แฟนๆ ชาวไทยฟังสดๆ ก่อนวางแผงจริง 18 เมษานี้จะได้มั้ย
Infinite : (ร้องเพลง “Be Mine” เวอร์ชั่นญี่ปุ่นให้ฟัง)


△อูฮยอน คุณคือหนุ่มขี้เล่นประจำวง ชอบอวดซิกแพ็คต่อหน้ากล้องบ่อยๆ เพราะอย่างนี้ถึงได้ฉายา “นัมสตาร์” แล้วงานแฟนมีทติ้ง คุณจะถอดเสื้อโชว์ซิกแพ็คให้แฟนๆ ได้เห็นมั้ย
อูฮยอน : ซิกแพ็คหรือครับ? ทุกคนน่าจะเห็นหลายครั้งแล้วนะครับ คือว่าตอนนี้ซิกแพ็คของผมมันแทบจะหายไปหมดแล้วครับ แต่ต่อไปผมจะพยายามฟิตร่างกายให้มากกว่านี้ แต่ยังไม่แน่ใจนะครับว่าจะโชว์หรือไม่โชว์


△ซองยอล คุณเล่นละครมาก่อนเดบิวท์ และก็ยังรับงานแสดงอยู่ แล้วแบบนี้งานไม่ยุ่งเหรอ
ซองยอล : ตอนนี้ละครถ่ายทำเสร็จหมดแล้วครับ ตอนนี้ได้แต่นั่งดูละครที่แอลเล่นแล้วก็รู้สึกภูมิใจแทนเพื่อนน่ะครับ


△โฮย่า ในฐานะที่แฟนชาวไทยบอกว่าคุณเต้นเก่งที่สุด คุณเคยคิดท่าไหนให้กับวงบ้างมั้ย แล้วอยู่ในเพลงไหน
โฮย่า : ขอบคุณครับ (ภาษาไทย) จริงๆ แล้วที่บริษัทของเราจะมีครูออกแบบท่าเต้นให้กับพวกเราครับ แต่พวกเราก็จะมีออกไอเดียบ้าง แล้วครูก็จะนำมาเสริมในท่าเต้นของพวกเราครับ
อูฮยอน : ท่าเต้นสกอเปี้ยนในเพลง BTD โฮย่าก็ช่วยออกไอเดียด้วยครับ
โฮย่า : และในคอนเสิร์ตเมื่อวาน (MBC) ท่าเต้นตอนอินโทร ท่าเต้นนั้นผมเป็นคนออกแบบเองครับ


△ล่าสุดคุณแอลเพิ่งได้รับการโหวตให้เป็นไอดอลที่มีสไตล์การแต่งตัวที่ยอดเยี่ยมที่สุดเป็นอันดับ 1 ด้วยคะแนนถึง 81,061 คะแนน หรือ 52% ของผลโหวตทั้งหมดเลยทีเดียว คุณรู้สึกยังไงบ้างและเพื่อนๆ ในวงเห็นด้วยกับผลโหวตนี้มั้ย
ซองจง : ผมเห็นด้วยครับ พี่แอลมักจะชอบใส่เสื้อผ้าสีดำ ผมว่าสีดำมันดูสะอาดสะอ้านและดูมีสไตล์ดีครับ ปกติแล้วพี่แอลก็หล่ออยู่แล้วใส่อะไรก็หล่อครับ
ซองยอล : พวกเราทุกคนเห็นด้วยครับ
แอล : (ปรบมือ)


△ทราบว่าทุกคนเล่นทวิตเตอร์ ถ้าให้แต่ละคนทวิตข้อความถึงแฟนคลับชาวไทย จะทวิตอะไรกันบ้าง
โฮย่า : ผมรักคุณ (ภาษาไทย)
ซองยอล : รักนะจุ๊บจุ๊บ (ภาษาไทย)


△น้องเล็ก “ซองจง” มีฉายาว่า “ผู้ชาย “หน้า” สวย” พี่ๆ เห็นด้วยมั้ย แล้วในวงมีคู่แข่งเรื่องนี้หรือเปล่า
ซองจง : เห็นด้วยมั้ยครับ?
อูฮยอน : เห็นด้วยครับ ผมเห็นด้วย
ซองกยู : ผมก็เห็นด้วยครับ
อูฮยอน : ผิวของเค้าดีมากครับ ก็เลยทำให้หน้าสวย
แอล : หุ่นของซองจงก็ดีมากด้วยครับ เข้ากับทุกชุดเลย เค้าน่าจะได้เป็นอันดับ 1ในผลโหวตเรื่องการใส่เสื้อผ้านะครับ


△เสน่ห์เฉพาะตัวของสมาชิกแต่ละคนคืออะไร
อูฮยอน : ผมไม่ได้เป็น Flower Boy นะครับ แต่กำลังจะเป็น Flower Boy ต่างหาก ไฟล์ทติ้ง
ดงอู : น่าจะเป็นดวงตาที่ดูดุดันน่ะครับ
ซองยอล : เสน่ห์ของผมน่าจะอยู่ที่รอยยิ้มครับ
อูฮยอน : เสน่ห์ของผมคือผมกำลังจะเป็น Flower Boy ครับ
โฮย่า : เสน่ห์ของผมน่าจะอยู่ที่คิวครับ
ซองจง : สำหรับผมน่าจะเป็นดวงตาใสๆ ครับ
ซองกยู : เอ่อ… สำหรับผม… น่าจะเป็นเสียงร้องที่ไพเราะครับ
แอล : ของผมน่าจะเป็นจมูกครับ


△ทั้ง 7 คนเจอกันครั้งแรกตอนไหน (ผ่านมากี่ปีแล้ว) จำความประทับใจครั้งแรกที่มีต่อกันได้มั้ย
ซองจง : วันแรกที่ผมเจอพี่ๆ ตอนนั้นผมเจอพี่อูฮยอน, พี่ซองกยูแล้วก็พี่แอล ผมจำพี่อูฮยอนได้แม่นยำมากครับ เพราะพี่เค้าใส่เสื้อแขนสั้น กางเกงขาสั้น แล้วก็รองเท้าที่มีจะงอยแหลมขึ้นมาน่ะครับ
แอล : ตอนที่ผมเห็นทุกคนเป็นครั้งแรก… ทุกคน… คือ… ครับ… (หัวเราะ)
โฮย่า : จำไม่ได้ใช่มั้ยเนี่ย
แอล : ทุกคนหล่อมากครับ ครั้งแรกที่เจอทุกคนผมตกใจมากครับ เพราะทุกคนรักการร้องเพลงและการเต้น รวมไปถึงกระตือรือร้นมากครับ ตอนที่เจอกันครั้งแรก ทุกคนจะต้องมีโชว์เดี่ยวให้ดูครับ ผมตกใจในความสามารถของเพื่อนๆ มากครับ


△มีฉายาที่เพื่อนๆ ในวงหรือแฟนคลับตั้งให้ของแต่ละคนบ้างมั้ย และมีที่มายังไง
ดงอู : แฟนคลับชอบตั้งฉายาเป็นชื่อสัตว์ครับ อย่างเช่น ไดโนเสาร์, เป็ด, ม้า
ซองยอล : แฟนคลับบอกว่าผมขี้เล่นมากก็เลยบอกว่าผมเป็น เด็กประถมครับ
อูฮยอน : ผมมีหลายฉายามากเลยครับ อย่างเช่น ราชาเก้าอี้, นัมสตาร์ มีเพียบเลยครับ
โฮย่า : ฉายาของผมคือ Dance Machine ครับ
ซองจง : ฉายาของผมคือ “เฮ้ย!, อีซองจง” ครับ ที่มีฉายาว่า  “เฮ้ย!, อีซองจง” เพราะทั้งแฟนคลับและพี่ๆ ในวงชอบเรียกว่า “เฮ้ย, เฮ้ย”
ซองกยู : ฉายาของผมคือ “พีบิมฮยอง” ครับ คือบ้านเกิดของผมคือที่ ชอนจู เมืองนั้นเป็นเมืองที่ขึ้นชื่อว่า พีบิมบับ อร่อยนะครับ อาหารนี้จะใส่ข้าว, ผักหลายๆ อย่าง คลุกกับโคชูจัง(น้ำพริกเกาหลี) เป็นอาหารที่ขึ้นชื่อของเกาหลีด้วยครับ แล้วเมืองที่ผมเกิดอาหารชนิดนี้ถือเป็นตัวแทนของเมืองนั้นน่ะครับ แล้วทีนี้โฮย่าน่ะก็เรียกแบบนี้ต่อหน้าแฟนๆ ดังนั้นแฟนๆ ก็เลยเรียกผมแบบนี้ตามเขาน่ะครับ
แอล : ฉายาของผมนั้น จริงๆ ผมอายมากครับที่จะเอ่ยฉายานี้ออกจากปากของตัวเอง ฉายาของผมคือ “เด็กที่มีทุกสิ่งทุกอย่าง” ครับ แฟนๆตั้งให้เพราะแฟนๆคิดว่าผมเป็นคนเพอร์เฟ็คน่ะครับ


△อีก 4 วัน คนไทยทั้งประเทศจะสามารถสาดน้ำใส่ใครก็ได้ เพราะเป็นเทศกาลวันสงกรานต์ คุณรู้จักเทศกาลนี้มั้ย? แล้วถ้ามีโอกาสได้เล่นสงกรานต์คุณอยากสาดน้ำใครมากที่สุด
อูฮยอน : ผมจะสาดน้ำดงอูครับ เพราะเค้าชอบน้ำมาก
ดงอู : ผมจะสาดน้ำทุกคนเลยครับ เพราะว่าตอนนี้ที่เมืองไทยร้อนมาก อยากจะสาดทุกคนเลยครับ
โฮย่า : ผมอยากสาดซองกยูครับ เพราะอยากแก้แค้น พี่เค้ากลัวน้ำมาก แล้วก็ขี้บ่นมากครับ
ซองยอล : ผมอยากสาดน้ำแอลครับ เพราะเค้าหล่อมาก อยากรู้ว่าถ้าโดนสาดน้ำไปจะหล่ออยู่ไหม
แอล : ยินดีเลยครับ


△ผมงานใหม่ที่จะออกมามีความแตกต่างจากอัลบั้มที่ผ่านมามากน้อยแค่ไหน?
ซองกยู : ในเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้พวกเราจะมีงานเพลงชุดใหม่ครับ แนวเพลงของอัลบั้มนี้จะเป็นแนวเพลงที่ทุกคนไม่เคยฟังมาก่อน ลุคของทุกคนก็จะดูโตมากขึ้นด้วยครับ อยากให้ทุกคนติดตามผลงานของพวกเราด้วยนะครับ


△มีข่าวว่าเร็วๆ นี้พวกคุณจะได้กลับมาพบกับแฟนๆ ชาวไทยอีกครั้งจริงหรือเปล่า แล้วจะมาทำอะไร
ซองกยู : ในเดือนกรกฎาคมนี้ พวกเราจะมีแฟนมีทติ้งที่เมืองไทยครับ ใครที่รอพวกเราอยู่สามารถไปเจอกับพวกเราที่งานนี้ได้ครับ งานนี้พิเศษมากเพราะจะมีโชว์เดี่ยวของแต่ละคนด้วย นอกจากนี้ยังมีเซอร์ไพรส์พิเศษให้แฟนๆ ชาวไทยได้ใกล้ชิดพวกเรามากยิ่งขึ้นด้วยครับ อย่าลืมมาเจอกันที่งานแฟนมีทติ้งนะครับ
โฮย่า : ขอบคุณครับ (ภาษาไทย)


ปิดท้ายการสัมภาษณ์ด้วยทั้ง 7 หนุ่ม เซ็นลายเซ็นที่แบคดรอปเป็นที่ระลึก ก่อนจะกล่าวอำลาคณะสื่อมวลชนไป


เตรียมพบกับแฟนมีตติ้งครั้งแรกในเมืองไทยของทั้ง 7 หนึ่ม INFINITE ได้ในเดือนกรกฎาคม ศกนี้ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.411ent.com
















































































Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top