Connect with us

PINGBOOK

KOREA

E.L.F ประท้วง หน้าสำนักงาน SM Entertainment ไม่เอาสมาชิกคนที่ 14 (2007-10-26)

วานนี้ (24 ตุลาคม 2550) เวลาประมาณ 16.00 น. นักเรียนมัธยมและมหาวิทยาลัยกว่า 270 คนเดินขบวนไปหน้าที่ทำการของ SM Entertainment เพื่อคัดค้านการเพิ่มสมาชิกคนใหม่เข้าไปในวง Super Junior ภายหลังจากที่ SM ได้กล่าวอย่างเปรยๆว่าพวกเขาจะทำการเพิ่มสมาชิกใหม่เข้าในวง Super Junior ทำให้แฟนๆไม่พอใจและจึงได้มีการประท้วงอย่างสงบเกิดขึ้น


ใส่หน้ากากแพทย์ พร้อมทั้งโชว์ป้ายที่แปะสติ๊กเลข 13 ตัวโต และนั่งอย่างเป็นระเบียบ การประท้วงอย่างสงบ เพื่อเป็นการแสดงให้เห็นว่าพวกเขาไม่พอใจ บางคนก็ชูป้ายแล้วตะโกนบอกว่า “SJONLY13” (เอสเจ มี 13 คนเท่านั้น) หรือ “SM คุณต้องการอะไร” และคำอื่นๆที่คล้ายคลึงกัน


ใกล้ๆกันมีป้ายขนาดยักษ์ห้อยอยู่บนต้นไม้ ด้วยประโยคที่ว่า "เราไม่ได้ใช่เด็กใสซื่อที่คอยสร้างปัญหา แต่เรากำลังปกป้องสิ่งที่เรารัก พวกเราคือแฟน"


ย้อนกลับไปเมื่อตอน SM สร้างวง Super Junior ขึ้นมีคอนเสปต์ว่า "ประตูสู่ความยิ่งใหญ่ในเอเชีย" และกล่าวว่าวงนี้เป็นเพียงโปรเจคเพลงเท่านั้นซึ่งจะนวนสมาชิกอาจจะไม่แน่นอน และในขณะนี้พวกเขามีทั้งหมด 13 คน แต่อย่างไรก็ตามนี่ไม่ใช่สิ่งที่แฟนๆต้องการ


หนึ่งในผู้ประท้วงกล่าวว่า ถึงแม้ว่าซูเปอร์จูเนียร์จะเป็นเพียงโปรเจคนึงของเอสเอ็ม แต่ภายหลังจากการวางแผงอัลบั้ม U เมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว SM ก็ได้ประกาศแล้วว่า Super Junior จะเป็น "กลุ่มถาวร" นับแต่บันนั้น ดังนั้นการที่เขาจะเพิ่ม เฮนรี่เข้าไปในวงและ ตั้งวงใหม่อย่าง Super Junior-China นั้นเหมือนเป็นการโกหกแฟนๆ


นักเรียนคนหนึ่งกล่าว "เราไม่ต้องการเฮนรี่หรือใครๆที่จะเพิ่มเข้ามาในวงนี้อีก เราต้องการเพียงแค่ 13 คนเท่านั้น เราสนับสนุน Super Junior ให้ทำตลาดในต่างประเทศ แต่ต้องไม่ใช่กับเฮนรี่ เขาไม่ใช่สมาชิกดั้งเดิมของวง เราจะปกป้องชื่อของ Super Junior" เธอกล่าวเสริมว่า "เราเริ่มล่ารายชื่อประท้วงตั้งแต่วันที่ 21 ตุลาคมแล้วตอนนี้ก็มีมากกว่า 400 คน เรายังได้ส่งข้อความไปยังเอสเอ็มเพื่อรายงานถึงสถานการณ์อีกด้วย แต่พวกเขาก็ไม่สนใจ เราจะประท้วงต่อไปจนกว่าเขาจะให้คำตอบพวกเราอย่างเป็นทางการ"


ในกรณีนี้ เอสเอ็มกล่าวว่า "เราไม่เคยพูดว่า Super Junior จะเป็นกลุ่มถาวร แฟนๆเข้าใจผิดกันไปเอง Super Junior ถูกตั้งขึ้นเพื่อเป็น ประตูสู่ความยิ่งใหญ่ในเอเชีย เหมือนก่อนหน้านี้ที่ ฮันคยอง ชาวจีนถูกเพิ่มเข้ามาในวง"


เขายังกล่าวเสริมว่า "ในการตั้ง Super Junior-China ขึ้นมาจะช่วยในการทำกิจกรรมในต่างประเทศมากขึ้น และคนจะรู้จัก Super Junior มากขึ้นอีกด้วย เราหวังว่าแฟนๆจะให้การสนับสนุน Super Junior ต่อไป"


อีกด้านหนึ่ง แฟนๆประมาณ 50 คนสนับสนุนให้มีการเพิ่มสมาชิกใหม่ของ Super Junior และทำป้ายที่มีข้อความว่า "เรายินดีต้อนรับเฮนรี่" ยิ่งทำให้มีการโต้เถียงกันมากยิ่งขึ้น


""
เราไม่ต้องการเพิ่ม หรือ ลด (สมาชิก) อีก


""
ป้ายใหญ่




ภาพการประท้วง





ภาพความรู้สึกที่อีทึกแสดงออกหลังจากการวางแผงของอัลบั้ม U ที่ SJ จะไม่เป็นวงโปรเจคอีกต่อไป


ที่มา : สำนักข่าวยอนฮับเกาหลีใต้

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top