Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ดงบังชินกิ (TVXQ!) คว้ารางวัลเกียรติยศสุดยิ่งใหญ่ใน 2008 Golden Disk Awards (2008-12-10)

10 ธันวาคม 2551 เวลา 19.00 น. สนามกีฬาโอลิมปิค โอลิมปิคฮอลล์ กรุงโซล กองทัพศิลปินนักร้องแห่ร่วมงาน 2008 Golden Disk Awards ครั้งที่ 23 โดยผู้ที่ได้รับรางวัล Golden Disk Daesang Awards (รางวัลเกียรติยศ) ในงานนี้ได้แก่ ดงบังชินกิ (Dong Bang Shin Ki, TVXQ!) กับผลงานชุดที่ 4 MIROTIC นั่นเอง


ดงบังชินกิ ยูโนยุนโฮ กล่าว "ขอบคุณมากๆครับ พวกเราดงบังชินกิรู้สึกดีมากที่ได้รับรางวัลที่เยี่ยมยอดเช่นนี้" เสริม "การได้ขึ้นมาอยู่ตรงนี้พวกเราก็คงต้องพูดอะไรหน่อยครับ" กล่าวต่อ "ไม่ใช่เฉพาะแต่พวกเราเท่านั้น แต่รวมไปถึงศิลปินคนอื่นๆด้วย ที่กว่าผลงานแต่ละอัลบั้มจะได้ออกมานั้น ต่างก็ผ่านความยากลำบากกันมาทั้งนั้นครับ พวกเรารู้สึกเศร้าใจที่งานเพลงบางชุดถูกลืมจากกลุ่มผู้ฟังครับ" เสริม "เมื่อเวลาผ่านไปเราเชื่อว่าตลาดเพลงบ้านเราจะกลับมาเติบโตอีกครั้งหนึ่ง หยาดเหงื่อแรงกายที่ศิลปินทุกคนทุ่มเทลงไปในผลงานทุกชิ้น พวกเราก็อยากจะขอร้องให้พวกคุณสนับสนุนกันด้วยนะครับ ส่วนเราในวันข้างหน้าก็จะทำงานเพลงที่ดีๆตลอดไปครับ" เขากล่าวต่อ "ผมอยากขอบคุณอาจารย์อีซูมาน เพื่อนสมาชิก SM, แคสสิโอเปีย ทุกๆคน ขอบคุณมากๆครับ!"


ในขณะที่เขาพูดจบ มิคกี้ยูชอน เสริม "ครั้งแรกที่เราทำอัลบั้มนี้ แฟนเพลง ครอบครัว SM และสมาชิกต่างก็หลวมรวมกันเป็นหนึ่งเดียวครับ มีอะไรที่ผมอยากพูดอีกมากมายครับ แต่คำพูดนี้คงจะดีที่สุดครับ ผมจะตั้งใจทำงานต่อไปครับ !" เขากล่าวพร้อมน้ำตาแห่งความปลาบปลื้ม


นอกจากรางวัลแดซังแล้ว ดงบังชินกิยังกวาดรางวัลอีกถึง 2 รางวัลไม่ว่าจะเป็น Disk Awards และ Popular Awards ส่งผลให้เขาคว้ารางวัลกลับไปนอนกอดที่บ้านถึง 3 รางวัลเลยทีเดียว


""


ในปีนี้กับงาน Golden Disk Awards มีทีมศิลปินเข้ารับรางวัลกว่า 10 ทีม โดยมีรางวัลประกอบไปด้วย รางวัลหน้าใหม่, รางวัลยอดนิยม, Trot Awards, Rock Awards รวมกว่า 10 สาขาด้วยกัน ในวันนี้ผู้ได้รับรางวัลอย่าง ดงบังชินกิ, เรน, SHINee ต่างก็ได้ขึ้นโชว์เพลงบนเวทีนี้กันอย่างพร้อมเพรียง


อนึ่ง ในปีนี้เกณฑ์คะแนนของผู้ที่ได้รับรางวัลในสาขา Disk Awards เป็นผลมาจากสถิติที่เก็บรวบรวมตั้งแต่เดือนธันวาคมปีที่แล้วจนถึงเดือนพฤศจิกายนในปีนี้ ซึ่งแบ่งออกเป็นยอดขายตามร้านค้าทั้งหมด 60%, ผลโหวต 20% และคณะกรรมการตัดสินอีก 20%


ในขณะที่สาขาดิจิตอลมิวสิคนั้นเป็นผลคะแนนที่รวบรวมตั้งแต่เดือนธันวาคม 2550 ถึง พฤศจิกายน 2551 เช่นกัน โดยแบ่งเป็น ยอดการดาวน์โหลด MP3, BGM (Background Music), เสียงเรียกเข้า-เสียงรอสาย 60% และคณะกรรมการ รวมถึงผลการโหวตอีกอย่างละ 20% เช่นกัน


""


Golden Disk Awards นับเป็นงานประกาศผลรางวัลสุดยิ่งใหญ่ของเกาหลี โดยเริ่มครั้งแรกในปี 1986 จนถึงปีนี้นับเป็นครั้งที่ 23 แล้ว


▲ Golden Disk Daesang Awards (รางวัลเกียรติยศ) = ดงบังชินกิ (TVXQ!, Dong Bang Shin Ki)
▲ Digital Music Daesang Awards = Jewelry
▲ Digital Music Awards = MC Mong, Brown Eyed Girls, Jewelry, Wonder Girls
▲ Disk Awards = ดงบังชินกิ, คิมดงรยูล (Kim Dong Ryul), SG wannabe, Rain, Brown Eyes, Shinhwa
▲ Digital Music YEPP New Comer = Davichi
▲ Desk YEPP New Comer= SHINee
▲ YEPP Popular Awards = ดงบังชินกิ, แทยอน (Tae Yeon), F.T Island, ซนโฮยอง (Son Ho Young)
▲ COSMOPOLITAN New Trend = คิมจงอุค (Kim Jong Wook)
▲ COSMOPOLITAN ROCK = 넬(Nell)
▲ ACHIEVEMENT Awards = คิมชังวาน (Kim Chang Wan)
▲ Best Producer Awards = อีซูมาน (Lee Soo Man)


""


""


""


""


""


""


""


""


""

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top