Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ไมนิจิ มอบทุนเรียนฟรี 1 ปี ณ ประเทศญี่ปุ่น จากการแข่งขันเขียนเรียงความหัวข้อ “ภาษาญี่ปุ่น ประตูสู่การเรียนรู้” (2008-11-13)

จากงานนิทรรศการศึกษาต่อประเทศญี่ปุ่น Study in Japan Fair 2008  ครั้งที่ 19  เมื่อวันที่ 23 – 24 สิงหาคม 2551 ณ โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ  ซึ่งได้ดำเนินการจัดโดย Mainichi Academic Group ศูนย์แนะแนวการศึกษาต่อประเทศประเทศญี่ปุ่นครบวงจร ภายในงาน นอกจากการได้เชิญสถาบันสอนภาษาญี่ปุ่น, วิทยาลัย และมหาวิทยาลัยชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่นมาออกบูธและให้คำแนะนำเรื่องการศึกษาต่อประเทศญี่ปุ่น ยังได้มีการจัดสัมมนาในหัวข้อต่างๆ เกี่ยวกับการเรียนต่อ ณ ประเทศญี่ปุ่นที่น่าสนใจมากมาย  พร้อมกิจกรรมการแข่งขันทางด้านภาษาญี่ปุ่น เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนในระดับมัธยมศึกษาถึงอุดมศึกษาเข้าร่วม เพื่อชิงทุนการศึกษาจาก Mainichi Academic Group  อีกด้วย



สำหรับ Highlight สำคัญของทุนการศึกษาจาก Mainichi Academic Group  คือ การแข่งขันเขียนเรียงความภาษาไทย ในการชิงทุนเรียนภาษา ณ ประเทศญี่ปุ่น ระยะยาว 1 ปี ( Mainichi – East West Scholarship ) โดยผู้จัดได้กำหนดหัวข้อการเขียนเรียงความคือ “ภาษาญี่ปุ่น ประตูสู่การเรียนรู้”  ซึ่งทุนนี้เป็นทุนการศึกษาที่ Mainichi Academic Group ร่วมกับ East West Global Education Group จัดมอบทุนไปเรียนภาษาญี่ปุ่นที่โรงเรียนในเครือเป็นระยะเวลา 1 ปี  พร้อมตั๋วเครื่องบินไป-กลับ จากสายการบิน ANA รวมมูลค่ากว่า 300,000 บาท  ซึ่งก็ได้มีนักศึกษาที่สนใจร่วมเขียนเรียงความกว่า 200 คน และจากการสัมภาษณ์ในรอบที่ 2 ที่ผ่านมา ทางคณะกรรมการ ได้คัดเลือกเยาวชนผู้มีคุณสมบัติเหมาะสมที่ได้รับทุนการศึกษานี้เรียบร้อยแล้ว ได้แก่ นางสาวกณภา สุทัศน์ ณ อยุธยา นักศึกษาจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย


โดยน้องกณภา สุทัศน์ ณ อยุธยา หรือน้องเอ๋ย ได้เผยถึงเคล็ดลับการเขียนเรียงความจนชนะใจกรรมการ ในครั้งนี้ว่า “ การเขียนเรียงความในครั้งนี้ ทุกประโยคที่เขียนไปนั้นเกิดจากความรัก ความชอบในญี่ปุ่น ไม่ว่าจะป็นภาษา วัฒนธรรม และสิ่งต่างๆ ที่เกี่ยวกับญี่ปุ่น ซึ่งความรักในญี่ปุ่นนั้นได้เริ่มจากตอนดูการ์ตูนเมื่อสมัยเด็กๆ ค่ะ เห็น Subtitle ภาษาญี่ปุ่นที่ขึ้นอยู่ข้างล่าง เห็นว่ามันแปลกดี เลยอยากรู้ว่าอ่านว่าอะไร จากนั้นตนก็เริ่มดู ฟัง ลองหาคำแปล ทุกอย่างที่เป็นภาษาญี่ปุ่นค่ะ แล้วก็เริ่มเรียนภาษาญี่ปุ่นอย่างจริงจัง เพราะอยากสานต่อความรู้ให้มากขึ้น ตอนนี้ก็เรียนเอกภาษาญี่ปุ่นที่จุฬาด้วยค่ะ” 
 
ในส่วนผู้จัดมอบทุน “คุณบุณฑริก  กุศลวิทย์” President of Mainichi ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับการเรียภาษาและการเรียนต่อประเทศญี่ปุ่นว่า “ อยากให้ผู้ที่สนใจได้ลองเริ่มเรียนดูว่า เรียนได้ไหม? มีความรักความสนใจหรือเปล่า เพราะหลายคนเริ่มเรียนจากการ์ตูน เพลงหรือแฟชั่น ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจที่ดี และเมื่อชอบแล้วต้องคิดว่า ทำอย่างไรจึงจะก่อให้เกิดประโยชน์กับชีวิตเรามากขึ้น”



คุณบุณฑริก ยังกล่าวต่ออีกว่า “ ภาษาญี่ปุ่นนั้น เป็นเสมือนประตูเปิดโอกาสให้เราไปเจอสิ่งมหัศจรรย์อีกมากมาย ญี่ปุ่นเป็นดุจคลังความรู้แห่งซีกโลกตะวันออก เพราะสิ่งหนึ่งที่เป็นจุดแข็งของญี่ปุ่น คือวิธีการเก็บรวบรวมความรู้ เก็บข้อมูล การบันทึก และญี่ปุ่นยังได้ชื่อว่าเป็นชาติที่มีคนชอบอ่านหนังสือมากที่สุดในโลก ฉะนั้นหากเราอ่านภาษาญี่ปุ่นได้ จะทำให้เราค้นพบความจริงว่า มีความรู้มากมายที่รอให้เราไปค้นคว้า ไม่ว่าเราจะสนใจเรื่องอะไร ก็จะมีสิ่งที่เราต้องการมากมาย จึงเป็นแรงผลักดันในการร่วมมอบทุนเพื่อสนับสนุนเยาวชนไทย ได้เรียนรู้ภาษาญี่ปุ่นมากขึ้น”
 
น้องเอ๋ย หรือน้องกณภา สุทัศน์ ณ อยุธยา จะเดินทางไปเรียนต่อ ณ ประเทศญี่ปุ่นในภาคเรียนเมษายน 2552 ที่โรงเรียน East West Global Education Group เป็นระยะเวลา 1 ปีเต็ม ทั้งนี้ในเดือน มกราคม 2551 ทาง Mainichi Academic Group จะมีการจัดมอบทุนเรียนต่อประเทศญี่ปุ่น ฟรี ระยะเวลา 3 สัปดาห์ ให้กับ นักศึกษาในระดับอุดมศึกษา หากใครที่สนใจ สามารถสอบถามได้ที่ Mainichi Academic Group ชั้น 7 อาคาร Siam Tower หรือติดตามรายละเอียดได้ที่ www.study-in-japan.com

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top