Connect with us

PINGBOOK

KOREA

BEAST, 2NE1, IU คว้า 3 แดซัง ‘ศิลปิน-อัลบั้ม-เพลง’ ในงาน ‘2011 MelOn Music Awards’ (2011-11-24)

ไอดอลกรุ๊ป BEAST (บีสท์) คว้าสุดยอดศิลปินแห่งปีในงาน ‘2011 MelOn Music Awards’


24 พฤศจิกายน 2554 งานประกาศผลรางวัลประจำปี ‘2011 MelOn Music Awards’ ได้เปิดฉากขึ้น ณ ยิมนาสติกสเตเดียม สวนโอลิมปิค ย่านบังอี กรุงโซล ภายใต้การดำเนินรายการโดย ยุนดูจุน แห่ง BEAST, อีทึก แห่ง Super Junior และนักแสดงสาว พัคชินเฮ (Park Shin Hye) โดยทางด้านไอดอลกรุ๊ป BEAST สามารถคว้ารางวัลสุดยอดศิลปินประจำปี 2011


นอกจากรางวัลศิลปินแห่งปีแล้ว รางวัลที่ได้รับความสนใจไม่แพ้กันคือรางวัลอัลบั้มแห่งปีซึ่งตกเป็นของมินิอัลบั้มชุดที่ 2 ‘UGLY’ โดย 2NE1, รางวัล SK Planet BEST Song Awards ตกเป็นของเพลง ‘Good Day’ โดย ไอยู (IU) ในขณะที่รางวัลหน้าใหม่ตกเป็นของแช้มป์รายการ Mnet ‘Super Star K2’ อย่าง ฮอกัก (Huh Gak)


สำหรับศิลปินที่ได้รับเลือกให้ติด TOP10 อาทิ BEAST, Park Jung Hyun, SISTAR, Secret, IU, f(x) รวมถึงผู้คว้ารางวัลอย่าง Baek Ji Young, Huh Gak, Sunny Hill, Lee Seung Hwan ก็ได้มาร่วมโชว์แสดงความยินดี ในขณะที่แก๊กแมน นัมฮีซอก คิมคยองจิน มิสโคเรียอีจีซอน เปียนิสต์จินโบรา และมิวสิคคัลสตาร์อิมแทคยอง ก็ได้มาเป็นแขกรับเชิญอีกด้วย


BEAST เปิดเผยหลังคว้ารางวัลศิลปินยอดเยี่ยม กล่าว “ก่อนอื่นพวกเราอยากบอกรักพ่อแม่ที่ให้กำเนิดพวกเรามากๆครับ แล้วพวกเราก็อยากขอบคุณท่านประธานที่ทำให้พวกเราได้ร้องเพลงและเต้นครับ แล้วก็ถ้าไม่มีแฟนคลับบิ้วตี้ก็คงไม่มีพวกเราบีสต์ครับ พวกเราจะตั้งใจทำงานมากยิ่งขึ้นครับ” เสริม “วันนี้พ่อแม่ของพวกเรามางานประกาศรางวัลด้วยครับ พวกเรารู้สึกดีมากที่ได้แบ่งปันความดีใจครั้งนี้ครับ ขอบคุณบิ้วตี้ที่อยู่ในสถานที่แห่งนี้และบิ้วตี้ทางบ้านด้วยนะครับ ผมรักคุณ” เขากล่าว


ในวันนี้ อีทึก แห่ง ซุปเปอร์จูเนียร์ เปิดเผยหลังคว้ารางวัลยอดนิยมชาวเน็ต กล่าว “มีคำพูดที่ว่าคนบันเทิงนั้นกินและเติบโตขึ้นด้วยความรักของทุกๆคน การที่เราได้รางวัลนี้ก็เพราะเราได้ยาบำรุงเป็นความรักที่อบอุ่นของทุกๆคน ผมจะพยายามอย่างหนักเพื่อให้ได้รับความรักจากทุกคนต่อไปในอนาคตครับ” เสริม “ถ้าเป็นตอนประถมเมื่อต้องโหวตอะไรผมจะไม่ค่อยได้คะแนนเลยครับ ซึ่งการได้รางวัลยอดนิยมครั้งนี้มันทำให้ผมดีใจมากๆ” เขากล่าวอย่างมีไหวพริบ “ผมอยากมอบเกียรตินี้ให้กับทีมงานต้นสังกัด พ่อแม่ และแฟนๆทุกคนครับ ผมรู้สึกเสียดายที่เพื่อนๆไม่สามารถมาร่วมงานได้ทุกคนเนื่องจากติดตารางงาน พวกเราจะเป็นซุปเปอร์จูเนียร์ที่พยายามต่อไปในอนาคตครับ ขอบคุณเอล์ฟทั่วโลกครับ” เขากล่าว


ด้านน้องสาวเกาหลี ไอยู (IU) เปิดเผยหลังได้รับรางวัลเพลงยอดเยี่ยมกล่าว “ขอบคุณสำหรับรางวัลดีๆค่ะ ขอบคุณทีมพี่ๆนักแต่งเพลงสำหรับเพลงดีๆ และครอบครัวในต้นสังกัด รวมถึงแฟนๆมากด้วยค่ะ” เธอกล่าว


อนึ่ง งานประกาศผลรางวัล ‘2011 MelOn Music Awards’ ออกอากาศผ่านทาง MBC DramaNet, MBC Every1 และ YouTube


รายชื่อผู้รับรางวัลใน 2011 MelOn Music Awards

△ศิลปินยอดเยี่ยม = BEAST

△อัลบั้มยอดเยี่ยม = 2NE1 ‘UGLY’

△SK Planet Best Song Awards= IU ‘Good Day’

△หน้าใหม่=ฮอกัก (Huh Gak)

△Global Artist Awards=โซนยอชิแด (So Nyeo Shi Dae)

△รางวัลยอดนิยมชาวเน็ต=ซุปเปอร์จูเนียร์ (Super Junior)

△Hot Trend Awards= MBC ‘Infinity Challenge West Coast Highway Song Festival’

△Music Style Awards สาขา OST=Sunny Hill (MBC ‘Greatest Love’ OST ‘Pitapat’)

△Music Style Awards สาขา Rock=CNBLUE

△Music Style Awards สาขา Rap/Hiphop=GD&TOP

△Music Style Awards สาขา R&B/Ballad= คิมบอมซู (Kim Bum Soo)

△Song Writer Awards=จอนแฮซอง (Jeon Hae Song)

△MBC Music Star Awards=แบกจียอง (Baek Ji Young)

△Music Video Awards=ชาอึนแทก (T-ARA ‘Roly Poly’)

△Performance Arts Awards=Lee Seung Hwan

△TOP10=2NE1, f(x), LeeSsang, Park Jung Hyun, BEAST, BIGBANG, Super Junior, Secret, SISTAR, IU


Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top