Connect with us

PINGBOOK

KOREA

อีดงอุค (Lee Dong Wook) ออกจากกรมหลังเสร็จสิ้นการปฏิบัติหน้าที่ทหารเกาหลี (2011-06-20)

20 มิถุนายน 2554 ช่วงเช้า อีดงอุค นักแสดงชื่อดังออกจากกรม ณ หน่วยประชาสัมพันธ์กองกำลังป้องกันชาติ ยงซาน กรุงโซล


อีดงอุง เข้ากรมไปเมื่อ 24 สิงหาคม 2552 ที่ศูนย์ฝึกทหารนนซาน ชุงนัม หลังจากผ่านไป 2 ปี เขาก็ได้ปฏิบัติหน้าที่ในมาดของพลทหารประชาสัมพันธ์เสร็จสิ้นด้วยความเรียบร้อยดี


ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา อีดงอุค ได้เคยเข้ารับหน้าที่เป็น DJ ในวิทยุของทหารรวมถึงยังได้ร่วมถ่ายทำสารคดีเกี่ยวกับประวัติในสงคราม ‘Last Voice (60년전, 사선에서)’ รวมถึงยังได้เข้าร่วมในนิทรรศการภาพถ่ายรำลึก 60 ปี สงครามเกาหลี 6.25 ‘On the line(경계에서)’ ในมาดของ ‘Docent’ เรียกได้ว่าแม้จะเข้ากรมไปแล้วแต่เขาก็ยังคงมีกิจกรรมให้ทำอย่างต่อเนื่อง


ก่อนหน้าที่เขาจะออกจากกรมไม่นานนัก อีดงอุค ได้ให้สัมภาษณ์ในสื่อของทหารกล่าวว่า “ผมกำลังจะเสร็จการปฏิบัติหน้าที่ครับ ผมออกกำลังกายแล้วก็ลดน้ำหนัก ตอนนี้กำลังเตรียมพร้อมทำกิจกรรมใหม่ เตรียมพบกับทุกคนด้วยครับ” เขากล่าว


เมื่อถูกถามว่าอะไรอยู่ในความทรงจำระหว่างทำหน้าที่รับใช้ชาติ “ตอนที่อยู่ในช่วงฝึกครับ ผมค่อนข้างกังวลเพราะอายุมากแล้ว แต่ร่างกายก็ยังไหวอยู่ครับ อีกอย่างคือเหนื่อยที่ไม่มีอิสระครับ ซึ่งพอเราผ่านพวกนี้มาได้ตอนที่เราออกจากกรมมันทำให้เรารู้สึกว่าเราเติบโตขึ้นครับ” เขากล่าว


ในวันนี้ทันทีที่ อีดงอุคปรากฏตัวเขาก็ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวด้วยเช่นกัน เขาเผยความรู้สึก “ขอบคุณมากครับที่มากันตั้งแต่เช้าเลย ตอนนี้ผมยังไม่เชื่อเลยว่ามันเป็นเรื่องจริงได้แต่ยิ้มอย่างอายๆครับ เห็นคนเยอะแบบนี้ผมสั่นไปหมดแล้วครับ” เมื่อถูกถามว่าอยากเจอใครมากที่สุด เขากล่าว “อยากเจอครอบครัวครับ ตอนที่ผมออกมาในช่วงวันหยุดพัก ผมก็ไปเตรียมเรื่องผลงานใหม่ไม่ได้ค่อยกลับไปบ้านเลยครับ จะกินข้าวด้วยกันซักมื้อยังทำไม่ได้เลยครับ วันนี้ผมจะใช้เวลากับครอบครัวให้เต็มที่เลยครับ”


โดยเฉพาะกับคำถามที่ขาดไม่ได้ ‘เกิร์ลกรุ๊ปที่ชื่นชอบ’ อีดงอุค เผยว่า “ผมคิดอยู่แล้วว่าต้องโดนคำถามนี้แน่ๆ ทุกวงสวยกันหมดเลยครับ (หัวเราะ) ช่วงนี้รายการ ‘I’m A Singer’ ดังมากๆ ซึ่งผมก็ติดตามด้วยเหมือนกันครับ คุณพัคจองฮยองเท่มากๆเลยครับ ไม่ว่าจะแนวไหนเธอทำได้ดีหมดเลย ผมเป็นแฟนเธอไปแล้วครับ” เขากล่าว


‘กล่าวอะไรถึงแฟนๆ’ เขาเผย “ขอบคุณทุกคนครับที่รอผม เพราะแฟนๆทุกคนทำให้ผมรู้ว่าผมเป็นคนที่มีค่ามากแค่ไหน ผมได้จดหมายจากแฟนๆในต่างประเทศเยอะเลยครับ แม้ว่าจะเรียงคำผิดไปบ้างแต่ว่าในใจผมรู้สึกขอบคุณมากๆเลยครับ การได้เห็นจดหมายในขณะที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ทหาร มันเป็นอะไรที่ทำให้สนุกมากเลยครับ (หัวเราะ) ผมจะรีบกลับไปพบกับทุกคนพร้อมกับภาพลักษณ์ที่ดีที่สุด ถ้ามีโอกาสผมก็อยากจะไปหาแฟนๆในหลายๆประเทศด้วยตัวเองเหมือนกันครับ”


อนึ่ง หลังจากเขาออกจากกรมอีดงอุคเตรียมเข้าร่วมในกองถ่ายละครทันที โดยตอนนี้เขามีเลิฟคอลมาจากผู้ผลิตเป็นจำนวนมาก อีดงอุค เลือกรับงานละครเรื่องแรกหลังออกจากกรมอย่าง SBS ‘Scent of Woman (여인의 향기 ชื่อชั่วคราว)’ ร่วมกับ คิมซอนอา





























Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top