Connect with us

PINGBOOK

KOREA

คิมแทฮี เปลี่ยนภาพลักษณ์รับบทโหด เถื่อน ดิบ ในภาพยนตร์ใหม่ Venus and Mars (2007-11-20)

ผู้กำกับ ฮันจีซึง ซึ่งเคยโด่งดังกับผลงานที่ตนกำกับในช่วงยุค 90 กับภาพยนตร์แนวแปลกๆอย่าง “Yellow Ribbon” และ “A Day” แต่นับตั้งแต่ปี 2000 เป็นต้นมาเขาก็ไม่เคยผลิตผลงานใดๆออกมาอีกเลย


แต่เขากลับมาอีกครั้งพร้อมกับผลงานเรื่องล่าสุดอย่าง  “Venus and Mars (ซาอุม -ชื่อเกาหลี)” ซึ่งเตรียมลงโรงในวันที่ 13 ธันวาคมนี้ ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับความสนใจอย่างมากจากประชาชนและบรรดาสื่อเพราะมันเป็นการกลับมาอีกครั้งในรอบ 7 ปีของเขา และสิ่งที่สำคัญคือในภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ได้ดาราระดับท้อปฮิตของประเทศมาร่วมแสดงอีกด้วย


นำแสดงโดย ซอลคยองกู – Sol Kyung Gu (จาก Public Enemy และ Silmido) และ คิมแทฮี – Kim Tae Hee (จาก The Restless) บวกกับบทภาพยนตร์ที่แปลกๆ คือเป็นเรื่องเกี่ยวกับคู่แต่งงานที่ต่อสู้กันตลอดเวลา ซึ่งทำให้เป็นจุดสนใจว่าดาราทั้งสองคนจะจัดการอย่างไรกับบทบาทที่ท้าทายเช่นนี้


สำหรับซอลแล้ว บทโหดๆแบบนี้คงเป็นเรื่องหมูๆ ภาพยนตร์ส่วนใหญ่ที่ผ่านมาของเขาก็เป็นแนวโหดๆเสมอๆ แต่สิ่งที่เขาต้องจัดการใน Venus and Mars นี้คือการควบคุมการแสดงต่อคู่ของตนซึ่งดูบอบบางและมีค่าตัวไม่น้อยกว่าเขา นำแสดงโดย คิมแทฮี ทุกวันนี้เธอก็เป็นดาราที่อยากมีคนคว้าตัวไปร่วมงานมากที่สุดอยู่แล้ว แต่ถึงกระนั้นตัวละครที่คิม มารับบทก็คงไม่แสดงท่าทีอ่อนแอเมื่อพวกเขาและเธอต้องเข้าสมรภูมิการต่อสู้ระหว่างกันจนตายไปข้างนึงแน่ๆ กับภาพยนตร์เรื่องนี้ความรุนแรงดูเหมือนจะเป็นประเด็นหลักที่ผู้กำกับต้องการสื่อ โดย Venus and Mars นั้นถูกโปรโมทแนวภาพยนตร์เป็นแนว “โรแมนติกเถื่อน” ซึ่งมันก็น่าจะต้องอธิบายมันอีกยาวเลยทีเดียวกับแนวแปลกๆแบบนี้


ในงานแถลงข่าวเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ผู้กำกับฮันอธิบายกับนักข่าวว่าเขาสนใจภาพยนตร์แนวโรแมนติก คอมเมดี้ มานานแล้ว และได้ลองพยายามจะเล่าเรื่องราวในอีกแง่มุมนึงด้วย “ผมคิดว่ามันน่าสนุกดีนะ ถ้าเราเอานำความโรแมนติกมาผสมกับอะไรบางอย่างที่ไม่โรแมนติกเอาซะเลย” เขากล่าว


เขากล่าวว่าเขาได้แรงบันดาลใจจากคู่รักคู่นึงที่เขารู้จัก ที่มักจะสู้กันตลอดเวลา 2 ปี และในระหว่างนั้นพวกเขาก็ยังเป็นคู่สมรสกันอยู่ด้วยนะ


ซอลคยองกู รับบทเป็น ซังมิน ชายหัวแข็ง “คนทั่วไปอาจจะรู้สึกว่าผมดูมีพลังกับบทบาทที่ผ่านๆมา แต่ถ้ามองกันให้ลึกๆบทบาทเหล่านั้นก็จะมีส่วนที่อ่อนแออยู่ภายในด้วย และผมเชื่อว่าบทซองมินจะช่วยขยายรายละเอียดในส่วนที่ซ่อนอยู่นั้นได้ดีมากๆ” ซอลกล่าว


ซอลกล่าวอีกว่าเขาไม่คาดคิดมาก่อนว่าคิมจะแสดงบทโหดๆได้เยี่ยมมาก “ในหนังผมโดนชกเยอะมากๆครับ แล้วเธอไม่แกล้งชกผมด้วยนะ เอาจริงเลย” เขากล่าว


ผกก.ฮันกล่าวว่าเขารู้สึกได้ว่าเวลาทั้งคู่เข้าฉาก คิม จะแสดงแบบปราศจากความเมตตาใดๆทั้งสิ้น อย่างตอนที่คิมเตะซอลเธอยังชอบบิดเท้าของเธอเองในจุดที่เตะอีกด้วย “เธอรู้ดีจริงๆว่าเตะยังไงให้ได้ผลที่สุด” ฮันกล่าว พร้อมเสียงหัวเราะ


คิมแทฮี รับบทเป็น จินอา ซึ่งได้กลายเป็นหญิงโหดเพื่อโต้ตอบกับความด้านชาของสามีเธอซังมิน “ฉันมารับบทเป็นจินอา เพราะฉันคิดว่าตัวละครตัวนี้มีอะไรที่คล้ายๆกับนิสัยของฉัน แล้วฉันก็อยากจะเปลี่ยนภาพลักษณ์ของฉันด้วย” เธอกล่าว “การต่อสู้เป็นขั้นตอนที่สำคัญในการที่เราจะรู้จักอีกฝ่ายหนึ่งให้ดีขึ้น บางทีเราสู้กันเพราะเรารักกันมากเกินไปล่ะมั้ง” เธอกล่าวเสริม



นางฟ้า



ภาพจากภาพยนตร์


บทความโดย ยังซองจิน (http://www.koreaherald.co.kr/)
แปลและเรียบเรียงโดย Pingbook Entertainment

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top