Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ภ. ‘แฮอุนแด’ ภาพยนตร์แนวสึนามิ ทำยอดผู้ชมทะลัก 8.45 ล้าน ขึ้นนั่งแท่นอันดับ 5 หนังฮิตตลอดกาล (2009-08-15)

ภาพยนตร์ ‘แฮอุนแด’ ที่หลังจากเข้าฉายได้เพียง 24 วัน ก็สามารถทะยานสร้างสถิติใหม่ในตารางบ็อกออฟฟิสได้อย่างรวดเร็ว


15 สิงหาคม 2552 สถิติการจำหน่ายบัตรภาพยนตร์ สมาพันธ์ภาพยนตร์เกาหลี (Korean Film Council) ได้เปิดเผยว่าสุดยอดภาพยนตร์ในปี 2552 อย่าง ‘แฮอุนแด’ เมื่อวันที่ 14 ที่ผ่านมา มีผู้เข้าชมเพิ่มอีก 246,189 คน ทำให้เมื่อรวมยอดผู้ชมตลอด 24 วันที่ภาพยนตร์เข้าฉายจนถึงวันที่ 14 สิงหาคม มีผู้ชมแล้วทั้งสิ้น 8,450,738 คน


ด้วยเหตุนี้เองทำให้ ‘แฮอุนแด’ ขึ้นนำภาพยนตร์ยอดผู้ชมสูงสุดตลอดกาลในอันดับที่ 5 และ 6 อย่าง ‘D-WAR (8.42 ล้าน) และ ‘Speedy Scandal (8.3 ล้าน)’ มานั่งแท่นในอันดับที่ 5 ได้เป็นผลสำเร็จ


ทีมงานโรงภาพยนตร์เปิดเผยว่า "ถ้ายังมียอดผู้ชมที่ความเร็วประมาณนี้ต่อไป ก็น่าจะสามารถทะลุ 10 ล้านคนได้ไม่ยากครับ" เขาให้ความเห็น


ภาพยนตร์ ‘แฮอุนแด (Haeundae)’ เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้น ณ ชายหาดแห่งหนึ่งที่ตั้งอยู่ที่เมืองพูซานตอนใต้ของเกาหลีใต้ สถานที่ท่องเที่ยงแห่งนี้ดึงดูดนับล้านต่อปี มันชิก (รับบทโดย ซอลคยองกู) ชาวแฮอุนแดโดยกำเนิด เคยสูญเสียเพื่อนร่วมงานไปจากเหตุการณ์สึนามิในทะเลลึกระหว่างที่พวกเขากำลังออกเรือไปตกปลากันเมื่อ 4 ปีที่แล้ว เขาไม่เคยคิดหวนกลับไปเดินเรืออีก ทุกๆวัน มันชิก ใช้ชีวอตอย่างเรียบง่ายด้วยการเปิดร้านอาหารทะเลเล็กๆ ในขณะเดียวกันเขาก็เตรียมการเพื่อขอแฟนสาว ยอนฮี (รับบทโดย ฮาจีวอน) แต่งงานไปพร้อมๆกัน


ฮยองชิก (รับบทโดย อีมินกิ) น้องชาย มันชิก มีอาชีพเป็นยามชายฝั่ง วันหนึ่งเขาได้ช่วยเหลือหญิงสาวนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยในกรุงโซล และก็ได้เริ่มพัฒนาความสัมพันธ์ขึ้นระหว่างคนทั้งคู่


คิมฮวี (รับบทโดย พัคจุงฮุน) นักธรณีวิทยาผู้กำลังทำวิจัยเกี่ยวกับคลื่นยักษ์สึนามิ ได้ค้นพบว่าทะเลญี่ปุ่นได้ส่งสัญญาเตือนคล้ายคลึงกับเหตุการณ์สีนามิที่เคยเกิดขึ้นกับมหาสมุทรอินเดียเมื่อช่วงปี 2547 ที่ผ่านมา ถึงแม้ว่าเขาจะได้เตือนกับทุกคนแล้ว แต่หน่วยงานป้องกันภัยพิบัติแห่งชาติไม่เชื่อคำเตือนของเขาแต่อย่างใด พร้อมกล่าวว่าไม่มีทางที่จะเกิดคลื่นสึนามิเกาหลีได้


เมื่อคิมฮวีพบว่าคลื่นยักษ์นี้กำลังมุ่งหน้าเข้าสู่คาบสมุทรเกาหลี เขาก็รีบเดินทางลงไปที่แฮอุนแดอย่างเร่งด่วน ณ ที่นั่นเขาได้พบกับอดีตภรรยา (รับบทโดย ออมจองฮวา) ซึ่งทำงานดูแลจัดการงานอีเวนท์ และนับเป็นครั้งแรกในรอบ 7 ปี ที่เขาได้พบกับลูกสาวที่เธอก็ไม่รู้ว่าเขาคือพ่อของเธอ


ท้ายสุดคิมได้รับโทรศัพท์อีกครั้งเพื่อแจ้งว่าขณะนี้คลื่นสึนามิกำลังเดินทางเข้าปะทะแฮอุนแดโดยมีเวลาเหลืออยู่เพียง 10 นาทีเท่านั้น ในขณะเดียวกันนักท่องเที่ยวและชาวเมืองก็กำลังสนุกสนานกับกิจกรรมบนชายหาดอย่างไม่รู้ชะตากรรมตนเอง ในวันที่อากาศสดใส สินามิลูกยักษ์กำลังเคลื่อนที่เข้ามาอย่างรวดเร็วด้วยความเร็วกว่า 500 ไมล์ต่อชั่วโมง…

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top