Connect with us

PINGBOOK

THAI

GMM GRAMMY ยึดพื้นที่ iTunes Store Asia ขนเพลงทั้งค่ายขายมากที่สุด ประกาศศักดาเพลงไทยดังไปทั่วโลก (2012-07-13)

เป็นข่าวฮือฮาสำหรับสาวก iTunes ไม่น้อย เมื่อ แอปเปิ้ล ประกาศเปิด iTunes Store Asia คลังเพลงขนาดใหญ่สำหรับคนเอเชียให้ได้เลือกซื้อเพลงของคนเอเชียและเพลงฝรั่งฟังกันได้โดย iTunes Store Asia เปิดพร้อมกันใน 12 ประเทศดังนี้ ไทย, ฮ่องกง, ไต้หวัน, สิงคโปร์, บรูไน, กัมพูชา, ลาว, มาเก๊า, มาเลเซีย, ฟิลิฟปินส์, ศรีลังกา และเวียดนาม  และแน่นอนสำหรับข่าวดีของคนไทย ก็คือการมาถึงของ iTunes Store Thailand คลังเพลงขนาดยักษ์ของคนไทยอีกด้วย แถมยังมีเมนูภาษาไทย และชื่อเพลง, ชื่อศิลปินเป็นภาษาไทยให้ง่ายต่อการค้นหา


และงานนี้ขาใหญ่อย่าง จีเอ็มเอ็มแกรมมี่ ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ของไทยก็ไม่มีพลาด ยกขบวนเพลงฮิตตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบันมาไว้ใน iTunes Store Asia มากกว่า 20,000 เพลง เรียกได้ว่ามากที่สุดในบรรดาเพลงไทยด้วยกันของค่ายอื่นใน iTunes Store Asia เลยมีเดียว มีหมดตั้งแต่เพลงฮิตในอดีตถึงปัจจุบัน อยากฟังเพลงไหนเวลาไหนหาโหลดได้ง่ายทันใจลงไอโฟนทันทีแถมยังพกติดตัวฟังได้ทุกที่ทุกเวลา  ซึ่งนอกจาก iTunes Store Asia แล้ว หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ได้พาเพลงไทยไปเปิดตลาดโลกใน iTunes Store ทั่วโลกมาแล้วตั้งแต่ปี 2009  โดยตลอดเวลาที่ไปเปิดตลาดในอเมริกา, ยุโรป ออสเตรเลียและญี่ปุ่นจนถึงปี 2011 จีเอ็มเอ็มแกรมมี่ขายเพลงไทยได้มากกว่า 1,000,000 โหลดทั่วโลก สร้างรายได้เข้าประเทศเป็นอย่างดี แถมยังมีรายได้เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ โตเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้มากเรียกได้ว่าแฟนเพลงทั่วโลกรู้จักเพลงไทยผ่าน iTunes Store ได้เป็นอย่างดี อย่างนี้เพลงไทยจะดังไปทั่วโลกก็ไม่น่าจะใช่เรื่องยากอีกต่อไป



สำหรับการมาถึงของ iTunes Store Asia จึงเป็นเรื่องที่น่าจับตามองเป็นอย่างมากเพราะบรรดาเพื่อนบ้านใกล้เคียง โดยเฉพาะประเทศสิงค์โปร์มีแฟนเพลงที่ชื่นชอบเพลงไทยอยู่ไม่ใช่น้อย จึงถือเป็นโอกาสดีที่ทั้งแฟนเพลงเอเชียรวมถึงคนไทยที่ชื่นชอบเพลงของศิลปินดังจากจีเอ็มเอ็มแกรมมี่จะโหลดเพลงโปรดไว้ฟังติดตัว ง่ายๆ แค่คลิก เพลงละ 0.99$(ประมาณ30บาท) เท่านั้น หาโหลดได้แล้ววันนี้ผ่าน iTunes Store ในไอโฟนหรือดาวน์โหลดผ่านโปรแกรม iTunes Store บนคอมพิวเตอร์ก็แสนง่าย มีหมดทุกศิลปินของแกรมมี่ไม่ว่าจะเป็นพี่เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย, บอดี้สแลม, ตั๊กแตน ชลลดา ฯลฯ อีกมากมาย



Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in THAI

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top