Connect with us

PINGBOOK

JAPAN

[บทสัมภาษณ์] ซาตะอันดากิ (Sataandagi) ขอบคุณแฟนชาวไทย น่ารัก มีน้ำใจ แห่ให้กำลังใจเกินคาด (2010-09-21)

กลับถึงญี่ปุ่นโดยสวัสดิภาพแล้ว สำหรับสามหนุ่มเจป็อปสุดฮ็อต “sataandagi” (ซาตะอันดากิ) ที่เดินทางมาแนะนำตัวและโปรโมทผลงานที่เมืองไทยในวันที่ 10-11 กันยายน 2553 พร้อมถ่ายทำเรียลิตี้โชว์ไปออกรายการในญี่ปุ่น ในครั้งนี้ บริษัท แพลตตินั่ม มาร์เก็ตติ้งแอนด์ดิสทริบิวชั่น จำกัด ได้เชิญ PINGBOOK.COM สัมภาษณ์ ซาตะอันดากิ ในบรรยากาศเป็นกันเองดังนี้


△มาเมืองไทยเป็นครั้งแรกกันทุกคนรึเปล่า รู้สึกอย่างไรบ้าง?
ชินทาโร่  :: คนไทยทุกคนน่ารัก (พูดไทย) 
ทุกคน :: ครับ มาเมืองไทยเป็นครั้งแรก


△ตั้งใจจะมาทำอะไรที่เมืองไทยบ้าง ?
ชินทาโร่  :: มาโปรโมทเพลงครับ เราอยากเอาเพลงขายออกนอกประเทศญี่ปุ่น นี่ก็เลือกเมืองไทยเป็นที่แรก


△ชื่อ ซาตะอันดากิ (Sata Andagi) มาจากอะไร ทำไมถึงชื่อวงนี้?
ชินทาโร่ :: มันเป็นชื่อขนมของโอกินาว่าครับ มาจากที่ผมเคยพูดในรายการทีวี เวลาไม่รู้จะทำยังไง ทุกๆสถานการณ์ก็จะพูดคำคำนี้ เป็นโจ๊กของตัวเองนะครับ


△ก็เหมือนกับว่าเอาคำพูดติดปากของตัวเองเป็นชื่อวง?
ชินทาโร่ :: เหมือนเป็นมุกส่วนตัวน่ะครับ ไม่รู้อะไรก็จะพูด (หัวเราะ)


△แล้วสองคนที่เหลือไม่ว่าอะไรเหรอ ชื่อวงนี้?
(ทุกคนหัวเราะ)
โคเฮ :: พวกเราไม่ได้เกิดที่โอกินาว่า ก็เลยไม่ทราบว่าซาตะอันดากินี่แปลว่าอะไรอยู่แล้ว แต่พอมารู้ว่าเป็นชื่อขนม ก็รู้สึกตกใจมาก (ทาคุยะทำหน้าตกใจประกอบ) แต่ตอนนี้ก็ไม่ได้รู้สึกอะไรกับชื่อนี้แล้วครับ รู้สึกดีใจกับชื่อนี้ด้วยซ้ำ เพราะตอนนี้ทั้งประเทศญี่ปุ่นก็มีคนรู้จักชื่อของพวกเราและชื่อขนมค่อนข้างเยอะขึ้นแล้ว
ทาคุยะ :: (พยักหน้าเห็นด้วย) ใช่ครับ


△หลังจากออกซิงเกิ้ลแรก ผลการตอบรับเป็นอย่างไรบ้าง?
ชินทาโร่ :: ผลตอบรับค่อนข้างดี ก็ตกใจเหมือนกันครับ เพราะไม่คิดว่าจะดีขนาดนี้ (ยิ้ม) พวกเราไม่ค่อยได้โปรโมทเยอะเท่าไหร่ แต่ว่าตอนนี้เวลาเดินในเมืองก็ได้ยินเพลงของตัวเอง ก็รู้สึกตกใจมากครับ


△ซิงเกิ้ลที่สอง ออกมาช่วงหน้าร้อน เลยชวนไปเที่ยวโอกินาว่า ?
ทุกคน :: ใช่เลยครับ


△คนไทยหลายคนไม่เคยไปโอกินาว่า อยากให้ช่วยแนะนำหน่อย
ชินทาโร่ :: โอกินาว่าเป็นที่ที่ทะเลสวยมากครับ น่าจะติด TOP 10 ของโลกเลยด้วย ความใสของน้ำทะเลก็เป็นที่ 2 ของโลก มีปะการังเยอะเป็น 20% ของโลก ถ้าปะการังเยอะแบบนี้ก็แสดงว่าทะเลต้องสวยมากครับ 


△ข้อมูลแน่นมากๆ เลยนะ
ชินทาโร่  :: (หัวเราะ) มีเยอะกว่านั้นอีกนะครับ ที่อยากจะบอกจริงๆ คือ ทะเลก็สวย ท้องฟ้าก็สวย มีอควาเรี่ยมที่ได้ลงกินเนสบุ๊คด้วย ก็อยากให้ทุกคนมาเที่ยวกันครับ


△แต่ละคนมาจากที่ต่างกัน แล้วยากมั้ยกับการมาอยู่กลุ่มเดียวกัน มีการปรับตัวอย่างไร?
โคเฮ :: จริงๆ ก็มีชินทาโร่เป็นพี่ใหญ่สุด ตอนแรกก็รู้สึกเกรงใจ แต่ว่าตอนนี้สนิทกันแล้ว ก็ไม่ได้มีอะไรมาก ก็ปรับตัวเข้ากันได้
ชินทาโร่  :: ณ ตอนนี้ก็ยังเรียกตัวเองเป็น KING อยู่ครับ  (หัวเราะ)  ช่วงนี้ล่ะครับที่เรียกว่าเป็น KING


△แล้วช่วงอื่นล่ะ?
ชินทาโร่ :: ก็เรียกเรื่อยๆ ครับ พอช่วงอื่นก็มีเป็น ปลาหมึกยักษ์  อะไรแบบนี้ ที่มาก็แค่กินทาโกะ (ปลาหมึกยักษ์) ก็เลยโดนเรียก (หัวเราะ)


△ก่อนมาเมืองไทย เคยได้ยินอะไรเกี่ยวกับเมืองไทยบ้างมั้ย แล้วตอนนี้มาถึงแล้วรู้สึกเป็นยังไง ?
ชินทาโร่  :: ก่อนหน้าที่จะมาเมืองไทย เราไม่รู้อะไรเกี่ยวกับที่นี่เท่าไหร่เลย รู้แต่เรื่องมวยไทยอย่างเดียว แต่พอมาถึงเมืองไทยแล้ว ก็รู้สึกว่าคนไทยนี่ใจดีมาก
ทาคุยะ :: อบอุ่นด้วยครับ
ชินทาโร่ :: ครับ ใจดีและอบอุ่นมาก ประทับใจมากครับ


โดยก่อนกลับพวกเขาทิ้งท้ายถึงแฟนๆ และคนไทยด้วยความประทับใจพิเศษ


“นอกจากจะเป็นประเทศที่สวยงาม คนไทยยังมีน้ำใจมากๆ ครับ ตอนที่พวกผมถ่ายรายการ เราไม่เหลือเงินสักบาท หิวน้ำหิวข้าวมาก พวกเขาก็แบ่งปันให้เราเสมอ แฟนๆ ชาวไทยก็น่ารักมากเช่นกัน ขนาดหลายคนเพิ่งรู้จักกันครั้งแรก แต่ยังตามไปให้กำลังใจทุกที่ แถมให้ขนมและของกินเราเยอะแยะเลยด้วย”


โดยเฉพาะการแสดงที่ร้านแกรมมาโฟนในช่วงบ่ายวันที่ 11 กันยายน แฟนๆ เจป็อปหลายกลุ่มไปส่งเสียงเชียร์กันอุ่นหนาฝาคั่ง ทำเอาทีมงานและศิลปินลืมปัญหาเรื่องเครื่องเสียงสนิทและยิ้มแก้มแทบปริ จนขอตอบแทนด้วยของขวัญพิเศษที่อยู่นอกเหนือตารางงานคือ การแจกมินิตุ๊กตา ‘ชินสุโกะ’ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ประจำตัวของ ‘โมริ โคเฮ’ หนึ่งในสมาชิกวงในช่วงที่ให้แฟนๆ จับมือกับวง ซึ่งโคเฮเฉลยภายหลังว่า ชินสุโกะก็คือขนมหวานพื้นเมืองของโอกินาวะอันแสนอร่อยนั่นเอง


ก่อนกลับพวกเขายังฝากซิงเกิลฮิต 2 เพลง ‘Yanbarukuina Ga Tonda’ (ยันบารุคูอินะ งะ ทนดะ) และ ‘Okinawa ni Ikimasenka’ (โอกินาวะ นิ อิคิมะเซนกะ) ไว้ให้แฟนๆ ขอฟังในรายการวิทยุและรายการโทรทัศน์ด้วย พร้อมบอกว่า พวกเขาจะหาโอกาสกลับมาที่นี่ให้ได้!


ใครที่คิดถึงความน่ารัก ขี้เล่น และเป็นกันเองสุดๆ ของหนุ่มๆ สามารถฟังเพลงและชมมิวสิกวิดีโอ พร้อมดาวน์โหลดเพลงของ “sataandagi” ก่อนเตรียมชมภาพโปรโมทริปของพวกเขาเร็วๆ นี้ที่ www.you2play.com/sataandagi









Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in JAPAN

To Top