Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ซอแทจิ (Seo Taiji) อัลบั้ม 8 เขย่าวงการเพลงเกาหลี ยอดขายถล่มถึงแม้ราคาจะสูงกว่าชาวบ้าน !! (2008-07-30)

หลังจากห่างหายจากวงการเพลงไปนานถึง 4 ปี 6 เดือน ซอแทจิ (Seo Taiji) ก็กลับมาอีกครั้งพร้อมกับอัลบั้มชุดที่ 8 ซึ่งในวันแรกเพียงวันเดียว (29 กรกฏาคม 2551) ก็มียอดจำหน่ายอัลบั้ม “SEOTAIJI 8TH ATOMOS PART MOAI” ที่แฟนไปเข้าคิวรอซื้อตามร้านขายซีดีตั้งแต่ช่วงเช้า โดยสามารถจำหน่ายไปได้ถึง 100,000 ชุด หมดสต็อกยอดผลิตในล็อทแรก


ล่าสุดในวันที่ 30 กรกฏาคม 2551 Yedang Entertainment ต้นสังกัดซอแทจิเปิดประชุมด่วนพร้อมตัดสินใจเพิ่มกำลังผลิตอีก 50,000 ชุด ในทันทีเพื่อให้ทันรองรับยอดสั่งซื้อที่ยังถล่มเข้ามาอย่างต่อเนื่อง


นับได้ว่าการกลับมาของ ซอแทจิ ครั้งนี้เป็นการพลิกโฉมวงการเพลงเกาหลีที่กำลังอยู่ในช่วงอึมครึมทั้งจากปัญหายอดขายที่ไม่ค่อยกระเตื้อง การดาวน์โหลดเพลงที่ผิดกฏหมาย รวมไปถึงปัญหา MP3 ด้วยประโยคอมตะที่ว่า “ถ้าคุณทำงานเพลงที่ดี ก็จะมีคนสนับสนุนผลงานของคุณ”


จุดที่น่าสังเกตเป็นอย่างยิ่งคือในอัลบั้มชุดที่ 8 ของเขานี้ซึ่งจะแบ่งจำหน่ายออกเป็น 3 พาร์ท (พาร์ทแรกมี 3 เพลงใหม่ และ 1 เพลงรีมิกซ์) ซึ่งเฉพาะซิงเกิ้ลแรกนี้มีราคาขายสูงกว่า 13,000 วอน เลยทีเดียว (คิดเป็นราคาเพลงละ 4,000 วอน) ซึ่งนับว่าสูงมากเมื่อเทียบกับซีดีปกติที่จะมีราคาขายอยู่ที่ 6,000 – 9,000 วอน


แต่ทว่าถึงแม้ว่าราคาจะสูงแต่เมื่อเข้าไปดูความเห็นจากชาวเน็ตที่ตั้งกระทู้ไว้ในเว็บไซต์พอร์ทัลชื่อดังของเกาหลี กับคำถามที่ว่า “คุณคิดว่างานเพลงชุดใหม่ของซอแทจินั้นแพงเกินไปหรือไม่” จำนวนผู้ตอบกว่า 67.7% ให้ความเห็นในทางเดียวกันคือ “คุ้มค่ากับราคา” ในขณะที่มีเพียง 32% เท่านั้นที่กล่าวว่า “แพงเกินไป” ซึ่งในโพลนี้มีผู้เข้ามาตอบนับจนถึงเวลา 15.30 น. ของวันที่ 30 กรกฏาคม 2551 เป็นจำนวนกว่า 58,000 คน ไปแล้ว


ซิงเกิ้ลในพาร์ทแรกอย่าง MOAI นี้จะมีเพลงทั้งหมด 4 เพลง ซึ่งประกอบไปด้วย 모아이(MOAI), 휴먼 드림(Human dream),  틱탁(T’IKT’AK) และ 모아이(Remix) โดยเขายังมีแผนที่จะวางจำหน่ายซิงเกิ้ลนี้ในอีก 2 พาร์ท (เป็นคอลแลคชั่นซิงเกิ้ล 3 แผ่น) โดยในพาร์ทที่ 2 มีแผนวางจำหน่ายราวเดือนกันยายนที่จะถึงนี้


อนึ่ง ซอแทจิ เตรียมคัมแบ็คอย่างเต็มรูปแบบในงาน Seo Taiji Comeback Special ซึ่งจะจัดขึ้นที่ MBC Dream Center ในวันที่ 31 กรกฏาคมนี้



แหล่งข่าว 1 2

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top