Connect with us

PINGBOOK

JAPAN

[บทสัมภาษณ์] เบอร์รี่ซ์ โคโบ (Berryz Kobo) รีเทิร์นไทยลุยคอนฯ ‘NARUCHIKA 2015 in Bangkok’ 3 ก.พ.นี้ (2015-02-03)

2 กุมภาพันธ์ 2558 ณ VIE HOTEL เกิร์ลกรุ๊ปจากญี่ปุ่น เบอร์รี่ซ์ โคโบ (Berryz Kobo) ประกอบไปด้วย ซากิ ชิมิสึ (Saki Shimizu), โมโมโกะ ทสึงุนาง่า (Momoko Tsugunaga), จินามิ โทคุนาง่า (Chinami Tokunaga), มาอาสะ สึโด (Maasa Sudo), มิยาบิ นัทสึยากิ (Miyabi Natsuyaki), ยูรินะ คุมาอิ (Yurina Kumai) และ ริซาโกะ สึงายะ (Risako Sugaya) ลัดฟ้าสู่ประเทศไทยเพื่อเตรียมเปิดฉากคอนเสิร์ต Berryz Kobo NARUCHIKA 2015 in Bangkok ในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2558 @MUSE PUB & RESTAURANT บัตรจำหน่ายที่ www.thaiticketmajor.com

และก่อนที่พวกเธอจะได้มาพบกับแฟนๆชาวไทยอีกครั้งในคอนเสิร์ต Berryz Kobo ได้เปิดห้องให้สัมภาษณ์กับสื่อไทยอย่างเป็นกันเอง

– ได้กลับมาเมืองไทยอีกครั้งรู้สึกยังไงบ้าง?
ริซาโกะ : ถ้าในนามของวงมาเป็นครั้งที่ 3 แล้วค่ะ แต่ถ้าแบบส่วนตัวตอนนี้มาครั้งที่ 5 แล้วค่ะ แต่ครั้งนี้ได้มีโอกาสไปชมมรดกโลกด้วย รู้สึกดีใจ และพรุ่งนี้มีคอนเสิร์ตด้วยก็ดีใจและตื่นเต้นมากๆค่ะ

– มาครั้งนี้มีอะไรที่ยังไม่ได้ทำตอนครั้งก่อนๆ แล้วอยากทำไหม?
โมโมโกะ : จริงๆพวกเรามีเพลงเยอะมากเลยค่ะ แล้วพรุ่งนี้ก็ได้เตรียมเพลงที่แฟนๆยังไม่เคยได้ฟังเมื่อครั้งที่แล้วให้มาได้ฟังกันด้วยค่ะ

– ได้เจอแฟนๆ ชาวไทยหรือยัง? ถ้าเจอแล้ว อยากให้พูดถึงแฟนๆ ชาวไทยหน่อย ว่าเป็นยังไงบ้าง เหมือนหรือแตกต่างจากแฟนๆ ชาวญี่ปุ่นยังไง?
Berryz Kobo : เจอแล้วค่ะ
มิยาบิ : ถ้าเปรียบกันแล้วตอนแสดงคอนเสิร์ต ถ้าเป็นแฟนๆญี่ปุ่นจะเชียร์ว่า L O V E อะไรแบบนี้ แต่ถ้าแฟนไทยจะร้องเพลงตามไปพร้อมๆกับพวกเรา ตรงนี้เป็นจุดที่แตกต่างกันค่ะ

– จากที่ได้มาเมืองไทยหลายๆ ครั้ง มีเรื่องอะไรที่เป็นความทรงจำที่ประทับใจกันบ้างไหม?
จินามิ : ตอนมาโปรโมทเพลง Cha Cha Sing ฉันมาคนเดียวค่ะ ตอนนั้นได้ไปที่วัดโพธิ์แล้วพอดีมีคุณลุงเอางูมาโชว์ ก็ได้มาพันคอพันไหล่ จำจนตายเลยค่ะ (หัวเราะ)

– ถ้าให้วงเบอร์รี่เป็นครอบครัว คิดว่าตัวเองจะเป็นใครในครอบครัว เพราะอะไร? (คุณพ่อ คุณแม่ พี่สาว ป้าข้างบ้าน อะไรประมาณนี้)
มาอาสะ : ฉันมักจะถูกเรียกว่าเป็นคุณแม่อยู่แล้ว ก็น่าจะเป็นไม่พ่อก็แม่นี่แหละค่ะ
มิยาบิ : สัตว์เลี้ยงค่ะ (หัวเราะ) ตัวฉันยังไม่ค่อยเข้าร่องเข้ารอยเท่าไร ก็จะค่อนข้างเอาแต่ใจตัวเอง ทุกคนก็ยอมรับที่ฉันเป็นอย่างนี้ ปล่อยให้ทำเต็มที่ เหมือนในครอบครัวมีสัตว์เลี้ยงก็ปล่อยให้วิ่งไปตามสบายเลย อย่างเวลาหิว บอกหิว ก็จะมีใครหาขนมมาให้กินเลยค่ะ
ริซาโกะ : ฉันอายุน้อยที่สุดในกลุ่มค่ะ ก็น่าจะเป็นลูกสาวคนเล็ก
ซากิ : ตัวฉันเป็นพี่สาวคนโตของวง ถ้าเป็นครอบครัวก็คงเป็นพี่ที่คอยดูแลน้องๆค่ะ
ยูรินะ : ไม่พ่อก็แม่ค่ะ ถ้าดูในเรื่องความสูงก็เป็นพ่อของวงค่ะ ฉันเองดูแลสุขภาพเข้มงวดเหมือนกัน ก็เหมือนเป็นแม่ได้เหมือนกันค่ะ
โมโมโกะ : ฉันน่าจะเป็นแม่นะคะ (หัวเราะ) ทุกคนน่าจะรู้สึกปลอดภัยเวลาอยู่ใกล้ๆฉันนะคะ ทำบัญชีเป็นด้วย ค่าอาหาร ค่ารักษาพยาบาลฉันจัดการได้นะคะ
จินามิ : ถ้ากัปตันเป็นพี่สาวคนโต ริซาโกะเป็นน้องเล็ก ฉันคงเป็นลูกคนกลางค่ะ เพราะชีวิตจริงมีพี่น้องสี่คน ก็เป็นลูกสาวคนรอง น่าจะเหมือนๆกันค่ะ

– แล้วไอเท็มที่จะต้องติดตัวตลอดเวลา ขาดไม่ได้เลยของแต่ละคน มีอะไรบ้าง
จินามิ : ฉันเป็นคนชอบถ่ายรูปมากก็เลยมีกล้องส่วนตัวขาดไม่ได้เลยค่ะ จะได้ถ่ายรูปของทุกคนเก็บไว้
โมโมโกะ : กระจกค่ะ ฉันชอบดูหน้าตัวเอง มีความสุข
ยูรินะ : ชอบฟังเพลงก็จะมีไอพอดเอาไว้ฟังเพลงค่ะ
มิยาบิ : ฉันชอบแต่งหน้าก็จะมีเครื่องสำอางพวกลิปสติกค่ะ
ริซาโกะ : ของที่ฉันพกก็จะแตกต่างกันไปตามสถานการณ์ค่ะ อย่างช่วงหน้าเป็นหน้าหนาวอากาศแห้งมากก็จะพกครีมกับลิปมันค่ะ
มาอาสะ : พกน้ำดื่มตลอดเลยค่ะ
ซากิ : ผ้าเช็ดหน้าค่ะ (หัวเราะ)

– ในคอนเสิร์ตจะมีอะไรพิเศษๆ มาฝากแฟนๆ ชาวไทยไหม?
ซากิ : ที่แน่ๆจะร้องเพลงคัฟเวอร์ของพี่เบิร์ด ส่วนอื่นๆยังไม่บอกค่ะ เป็นความลับ

– เมมเบอร์ทุกคนต่างก็ทำงานด้วยกันมานาน มีอะไรที่อยากจะบอกกันและกันบ้างไหม?
มาอาสะ : อันนี้ส่วนตัวนะคะ เมื่อวันที่ 14 มกราคมที่ผ่านมา เป็นวันครบรอบ 11 ปีของ Berryz Kobo ก็ได้ส่งเมล์แสดงความยินดีไปให้ทุกๆคนสำหรับเก็บไว้เป็นสิ่งสำคัญ เพื่อในอนาคตแม้จะแยกย้ายกันไปเดินทางของตัวเอง แต่ก็จะคิดถึงกันเสมอค่ะ

– สุดท้าย ช่วยฝากอะไรถึงแฟนๆ ชาวไทยเป็นพิเศษหน่อย
ซากิ : 11 ปีที่ผ่านมาก็จะจัดคอนเสิร์ตที่ญี่ปุ่น แต่เวลาออกมาต่างประเทศอย่างเมืองไทยก็จะได้รับการต้อนรับที่อบอุ่นจากแฟนๆ ซึ่งนั่นก็เป็นกำลังใจอีกส่วนหนึ่งที่พวกเราได้รับมา อยากจะขอบคุณแฟนๆคนไทยทุกคนมากค่ะ

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in JAPAN

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top