Connect with us

PINGBOOK

KOREA

[บทสัมภาษณ์] Wonder Girls เปิดใจ… ขอบคุณแฟนๆเมืองไทยที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น (2008-05-10)

วันนี้ (10 พฤษภาคม 2551) เวลา 15.30 น. สยามเซนเตอร์ กรุงเทพ 5 สาว วันเดอร์เกิร์ล (Wonder Girls) ประกอบไปด้วย ซอนเย (Sun Ye) ซอนมิ (Sun Mi) โซฮี (So Hee) เยอึน (Ye Eun) และ ยูบิน (Yoo Bin) เปิดห้องให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเปิดใจการมาเมืองไทยครั้งแรกเพื่อโปรโมทอัลบั้มรวมไปถึงการทำกิจกรรมในประเทศไทยเป็นเวลา 4 วัน พร้อมทั้งขึ้นโชว์เพลงในอัลบั้มและซิงเกิ้ล Wonder Girls ในงานโชว์เคส Modernine Live "Wonder Show with Wonde Girls" ซึ่งจัดโดย โมเดิร์นไนท์ทีวี ที่ปาร์คพารากอน สยามพารากอน


▲ แนะนำตัว ?
เยอึน :
(พูดภาษาไทย) สวัสดีค่ะ เยอึนค่ะ
ยูบิน : (พูดภาษาไทย) สวัสดีค่ะ ยูบินค่ะ
ซอนเย : (พูดภาษาไทย) สวัสดีค่ะ ซอนเยค่ะ (พูดเกาหลี) ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค่ะ
โซฮี : (พูดภาษาไทย) สวัสดีค่ะ โซฮีค่ะ
ซอนมิ : (พูดภาษาไทย) สวัสดีค่ะ ซอนมิค่ะ


▲ ได้ข่าวว่ามาเมืองไทยครั้งนี้ดีใจมาก ? เคยรู้ว่าอยากมาเมืองไทย มาถึงแล้วรู้สึกอย่างไร ?
ซอนเย :
เคยคุยกับทางต้นสังกัดตั้งนานแล้วค่ะว่าจะมาเมืองไทย แต่ว่าติดตารางงานที่เกาหลีเยอะมากๆ แล้วรุ่นน้องสองคนในวงตอนนั้นก็ยังเป็นนักเรียนมัธยมต้นอยู่ ขาดเรียนก็ไม่ได้ ติดสอบอะไรอย่างงี้ไม่ได้เลย เลยยังหาเวลามาไม่ได้จริงๆค่ะ แล้วล่าสุดก็มีเรื่องราวในเมืองไทยก็เลยยังไม่ได้มาอีก แต่สุดท้ายวันนี้ก็ได้มาจริงๆค่ะ รู้สึกประทับใจและดีใจมากๆ โดยเฉพาะโชว์ที่จะมีขึ้นก็ตื่นเต้น และประหม่านิดๆค่ะ แต่ก็อยากทำให้เต็มที่ที่สุดค่ะ


""


▲ ก่อนมาเมืองไทย หาข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ และวัฒนธรรมไทยบ้างหรือเปล่า ?
ซอนเย :
พอรู้ว่าจะมาเมืองได้ ซอนมิ ก็รีบไปหาเลยว่าภาษาไทยเค้าพูดกันยังไง ทักทายกันยังไง
โซฮี : นี่ๆ ลองพูดซักคำดิ (ตอนนี้ซอนมิกำลังอาย)
วันเดอร์เกิร์ล : (หัวเราะ)
ซอนมิ : (พูดภาษาไทย) เต้นด้วยกานน่ะค๊ะ !
วันเดอร์เกิร์ล : (เฮ ฮา) (ฮาทั้งห้อง)
เยอึน : ฉันชอบภาพยนตร์ไทยมากๆเลยค่ะ โดยเฉพาะเรื่อง แฝด ค่ะ สนุกๆมาเลยค่ะ ดูทั้งสองเรื่องเลย ชัตเตอร์แล้วก็แฝดค่ะ ชอบมาก


▲ ช่วงที่วันเดอร์เกิร์ลเดบิวมีวงเกิร์ลแบนด์เยอะมากเลย เสน่ห์ของตัวเองคืออะไร ?
ซอนเย
: ตอนที่เปิดตัวใหม่ๆก็ได้ยินคำถามแบบนี้เยอะมากๆเลยค่ะ คำถามว่าเอ๊ะวันเดอร์เกิร์ลแตกต่างกับกลุ่มอื่นๆอย่างไร คือ ตอนช่วงที่พวกเราเปิดตัวคือพวกเรายังอยู่ชั้นมัธยมต้นกันอยู่เลยค่ะ ยังอายุน้อยมากๆ แล้วตอนนั้นก็ยังไม่มีศิลปินกลุ่มหญิงที่อายุน้อยขนาดนั้น ก็เลยทำให้พวกเราได้รับความสนใจค่อนข้างมากในระดับนึง แล้วต่อมาถ้าถามว่าพวกเราสวยน่ารักยังไงนี่คงไม่ใช่ประเด็นนั้น แต่พวกเราน่าจะมีความน่าและสามารถเข้าสัมผัสได้ง่ายๆมั้งค่ะ เหมือนน้องสาวที่น่าหอมแก้ม จนทุกคนเรียกพวกเราว่า ฮันกุกยอดงแซง (น้องสาวแห่งเกาหลี) เห็นแล้วแบบน่ารักน่าหยิก และสามารถใกล้ชิดกับพวกเราได้ง่ายค่ะ นั่นแหละน่าจะเป็นเสน่ห์ของพวกเราค่ะ


▲ เหนื่อยไหมที่ทำงานตั้งแต่เด็กๆ ?
ถึงแม้ว่าจะต้องเริ่มทำงานแบบนี้ตั้งแต่เด็กๆ แทบจะไม่มีเวลานอน เวลาพักเลย แต่ว่าเมื่อไหร่ที่ขึ้นไปบนเวทีได้ร้องเพลงได้อยู่กับเพื่อนๆ สนุกด้วยกัน มันสนุกจนลืมความเหนื่อยเลยค่ะ ถ้าถามว่าเหนื่อยไหมก็คงไม่เท่าไหร่ค่ะ


▲ ได้ข่าวว่ามีฉายาเยอะมาก ?
เยอึน :
ฉันมีชื่อเล่นว่า “มาดามพัค” ค่ะ งงเหมือนกันเวลามาเมืองไทยแล้วแฟนๆรู้จักฉายาหมดเลย (박여사 พัคยอซา) ยอซา แปลว่ามาดาม หรือเจ๊อะไรอย่างงี้อ่ะคะ พอเอามาใส่กับนามสกุลของฉันก็เลยกลายเป็น มาดามพัค ซึ่งอาจจะเป็นเพราะบุคลิคของฉันด้วยค่ะ
ยูบิน : ยูบินยงค่ะ ซึ่งเพี้ยนมาจากคำว่า ยูบินฮยอง (형 ฮยองหมายถึงพี่ชาย) เพราะว่าเสียงฉันจะเท่ห์มาก ทุ้ม มีความเป็นผู้ใหญ่ และเป็นแรปเปอร์ที่มีสไตล์หน่อย ทุกคนก็เลยมองฉันเหมือนเป็นพี่ชาย และถ้าพูดถึงเยอึนเมื่อกี้ เธอมีลักษณะโอบอ้อมอารีค่ะก็เลยเป็น มาดามพัค แต่สำหรับฉันสไตล์แมนๆหน่อยเป็นผู้ใหญ่ คนอื่นเลยเรียกฉันเป็นพี่ชายยูบิน พอไปเรื่อยๆก็เลยเพี้ยนมาเป็น ยูบินยงค่ะ
ซอนเย : มินจุกิ (민주기) ค่ะ ในเกาหลีมีตัวการ์ตูนเป็นหมาน้อยชื่อว่าจุกิ แล้วก็มีคนเอาชื่อฉันไปแปะเรียกเป็นหมาน้อยมินค่ะ (ฮาาา)
ยูนบิน : ตัวการ์ตูนที่บอกนี่น่ารักมากๆเลยค่ะ โดยเฉพาะเวลายิ้มเหมือนกับซอนเยเลย ก็เลยตั้งชื่อเป็นมินจุกิเลยอะค่ะ
โซฮี : เอ่อ… (ฮา) มันดู (만두) หรือว่าซาลาเปาค่ะ เพราะแก้มของหนูที่น่าจับมากๆ ทุกคนเลยเรียกว่า น้องซาลาเปาค่า
ซอนมิ : ฉานนนนนนนนนนนนน เอ่อออออ……… ขอโทษค่ะ ขอโทษค่ะ (ฮาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา ทั้งห้อง)
เยอึน (คว้าไมค์มาพูด) : จริงๆซอนมิมีอีกฉายานึงค่ะ คือ กวางดาว เพราะตาจะของเธอจะระยิบระยัยมากๆ เหมือนตาเนื้อทรายค่ะ แต่ถ้าเธอพูดคงจะเขินฉันเลยพูดแทนดีกว่าค่ะ (หัวเราะ)


อัลบั้มแรกประสบความสำเร็จมากมายถึงเพียงนี้ กดดันไหม ?
ถ้าบอกว่าไม่กดดันคงโกหกแน่นอน แต่ความกดดันนี้มันเหมือนแรงเชียร์ เป็นพลังส่งมาให้พวกเราแทนที่เราจะไปนั่งเครียด แต่กลับรู้สึกดีใจ และนั่นแหละคือพลังที่ทำให้ศิลปินอย่างพวกเราสร้างผลงานต่อไปได้ และต่อไปเมื่อพวกเราออกอัลบั้มใหม่ เราก็จะเอาแรงเชียร์ที่แฟนๆให้มาไปเป็นพลังในการทำผลงานชิ้นต่อๆ ไป ต้องขอบคุณแฟนๆทุกคนมากๆนะคะ


▲ ไปขึ้นโชว์ที่อเมริการู้สึกอย่างไร ?
ตอนแรกไม่ได้คิดว่าจะไปโชว์อะไรที่นั่นเลยค่ะ แต่ทางคุณพัคจินยองที่จัดงานที่นั่นอยู่แล้ว ชวนพวกเราให้ลองไปขึ้นที่นั่นดูสิ ก็เลยไหนๆก็ไปแล้วก็ขึ้นโชว์เลยดีกว่า ปรากฏว่าได้รับกระแสตอบรับดีมาก ประทับใจมากๆเลยค่ะ เป็นโอกาสที่ดีมากๆ เพราะจริงๆพวกเราก็มีงานที่นั่นต้องไปทำอยู่แล้ว (ถ่าย MTV) และพวกเราคิดว่าจะเอากระแสตอบรับที่ดีแบบนี้มาทำผลงานชิ้นใหม่ โดยจะไม่ทำให้แฟนๆผิดหวังค่ะ รอติดตามได้เลยนะคะ



▲ รู้สึกอย่างไรที่เพลง Tell Me ติดชาร์ต MTV Thailand ?
ตอนนั้นที่เพลง Tell Me ขึ้นที่ 1 ในชาร์ต MTV Thailand พวกเราก็ได้เห็นข่าวที่เกาหลีเหมือนกันค่ะ ก็รู้สึกประทับใจมากๆ แต่รู้ผิดนิดนึงเพราะว่าถึงแม้พวกเราจะไม่ได้มาประเทศไทยก็ยังมีแฟนๆชอบเพลงของพวกเรามากขนาดนี้ จริงๆแล้วพวกเราอยากจะมาแต่ก็ติดภารกิจมากมายเลยไม่ได้มา จนได้มาในตอนนี้ ยังไงก็ถ้าต่อไปมีโอกาสหรือมีงานอะไรจะพยายามมาหาแฟนชาวไทยบ่อยๆค่ะ


▲ ประทับใจอะไรในเมืองไทย ?
ยูบิน : มาถึงเมื่อวานตอนกลางคืนค่ะ ประทับใจเมืองไทยมาก ตอนแรกก็ได้ยินว่าเมืองไทยสวยนะเลยอยากไปอยากไป คิดอยู่แต่ว่าอยากไป แต่พอมาถึงจริงๆก็อึ้งไปเลยค่ะ เมืองไทยสวยมากๆทั้งตึกอะไรต่างๆ การออกแบบดีไซน์ โดยเฉพาะสีสันของเมืองไทยเจ๋งมากๆค่ะ ไม่เหมือนประเทศเกาหลี โดยเฉพาะแท็กซี่ค่ะสีเหมือนลูกกวาดเลย (หัวเราะ) สีชมพู เขียว เหลือง ส้มมีทุกอย่าง (หัวเราะ ฮา)
เยอึน : ผัดไทยอร่อยมากค่าาาาาาาาาาา (ฮา)
ซอนเย : ตรงข้ามโรงแรมดุสิตมีสวนลุมฯ สวยมากๆเลยค่ะ มองลงมาเจอรูปปั้นเจออะไรเยอะแยะไปหมด เมืองไทยสวยกว่าที่ฉันคิดไว้เยอะเลยค่ะ


▲ วันเดอร์เกิร์ลเป็นไอดอลของวัยรุ่นรู้สึกอย่างไร ?
ภูมิใจและประทับใจมากค่ะ คำว่าศิลปินในดวงใจหรือไอดอลฟังแล้วมันเพราะมากค่ะ โดยเฉพาะถ้าไอดอลเนี่ยคือวงของพวกเรา พวกเราก็ไม่อยากจะทำให้ทุกคนผิดหวังกับสิ่งที่ทุกคนชื่นชอบในตัวเรา วันเดอร์เกิร์ลจะพยายามพัฒนางานของเรา พร้อมทั้งมาในภาพลักษณ์ใหม่ๆเปลี่ยนไปเรื่อยๆ เพื่อให้แฟนๆได้รู้จักตัวตนของเรามากยิ่งขึ้น จะไม่ทำให้ทุกคนต้องผิดหวังค่ะ


▲ พูดถึงอัลบั้มตัวเองหน่อย ?
ซอนเย : ร้อนนะคะ (ฮา) (เล่นมุข) อัลบั้มใหม่ของพวกเราจะวางจำหน่ายเดือนหน้าค่ะในฤดูร้อน เนื่องจากอากาศมันร้อนเลยจะนำเพลงที่สนุกสนานมาเพื่อให้เหมาะกับอากาศร้อน โดยเฉพาะในเมืองไทยน่าจะเหมาะกับเพลงในชุดใหม่มากๆ ยังไงก็ติดตามชมกันนะคะ รับรองว่าเจ๋งแน่นอนค่า


–จบ–


ที่มา : PINGBOOK ENTERTAINMENT – http://www.pingbook.com – หากนำข่าวไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วย



ซอนมิ (Sun Mi)



อันโซฮี (An So Hee – 안소희)



มินซอนเย (Min Sun Ye – 민선예)



คิมยูบิน (Kim Yu Bin – 김유빈)



พัคเยอึน (Park Ye Eun – 박예은)


Special Thanks : GMM International
GMM International

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top